Đi chợ cùng Shopee Food: Vitamin D có trong trái cây nào?

Trái cây chính là điều kỳ diệu mà tự nhiên đã ban tặng cho con người. Nếu để ý một chút bạn sẽ thấy rằng mỗi một loại quả sẽ lại có một hình dáng, hương vị khác nhau. Bên trong đó ẩn chứa những bí mật tuyệt vời mà con người chưa khám phá hết. Như việc trong loại quả đó có chứa các chất gì, loại Vitamin nào cũng là một câu hỏi lớn. Những cô nàng “hệ” trái cây liệu có gọi tên đúng các loại quả chứa nhiều Vitamin D không nào? Vậy thì chuẩn bị giỏ hàng “3 gang” cùng Shopee Food bước vào quầy thực phẩm để xem Vitamin D có trong trái cây nào và chọn mua ngay nhé.




Khám phá xem Vitamin D có trong trái cây nào? (ảnh: pexels.com)

Vitamin D là gì?

Trước khi chọn các loại trái cây giàu Vitamin D, hãy cùng Shopee củng cố một chút kiến thức về dinh dưỡng đã nhé. 

Vitamin D là một loại Vitamin có khả năng tan được ở trong chất béo. Chúng tồn tại ở nhiều dạng khác nhau là: Vitamin D1, Vitamin D2 và Vitamin D3 với 2 cấu trúc sinh lý là Ergocalciferol và Cholecalciferol.

Tác dụng chính loại Vitamin này là tham gia hỗ trợ cơ thể hấp thụ canxi. Từ đó, giúp cho hệ xương phát triển giúp cơ thể khỏe mạnh. Ngoài ra, Vitamin D cũng góp mặt trong hệ tiêu hóa, miễn dịch hay tuần hoàn với những vai trò khác nhau nữa. Cung cấp đủ Vitamin D cho cơ thể sẽ giúp mỗi chúng ta ngăn chặn được các loại bệnh như: tim mạch, tiểu đường hay trầm cảm, thậm chí là ung thư nữa đấy.

Như vậy có thể thấy Vitamin D cũng khá quan trọng đối với cơ thể. Vì vậy, việc biết Vitamin D có trong trái cây nào để bổ sung một cách tự nhiên nhất là cần thiết lắm đấy chị em nhé. 


Vitamin D có trong sữa, ngũ cốc, phô mai và lòng đỏ trứng,… (Ảnh: keywordbasket.com)

Cơ thể cần được cung cấp bao nhiêu Vitamin D mỗi ngày?

Mặc dù Vitamin D quan trọng nhưng không phải cứ ăn thật nhiều thật nhiều là sẽ tốt đâu. Không cẩn thận sẽ khiến cho cơ thể bị “bội thực” hay ngộ độc khi thừa Vitamin D. Vậy bao nhiêu Vitamin D một ngày là đủ để cơ thể khỏe mạnh?

Theo như khuyến nghị của The Reference Daily Intake thì mỗi ngày, con người cần phải được cung cấp 600 IU Vitamin D. Đối với những người trên 70 tuổi thì lượng Vitamin D là 800 IU. Đấy là trong điều kiện chúng ta nhận đủ ánh sáng mặt trời – nguồn cung cấp Vitamin D khác từ tự nhiên nếu không thì theo khuyến nghị lượng Vitamin này phải đạt gần 1.000 IU/ngày mới đủ.

Nên nhớ là chỉ dừng ở mức đó thôi nhé. Nếu dùng quá liều Vitamin D dài hạn với việc vượt quá mốc 4.000 IU mỗi ngày thì sẽ phản tác dụng đấy.


Trái cây giàu Vitamin D: cam, đu đủ, đào và bơ,… (Ảnh: utkaltoday.com)

Vitamin D có trong trái cây nào?

Không phải ngẫu nhiên mà Shopee dành hẳn một bài viết để giới thiệu đến bạn Vitamin D có trong trái cây nào đâu nhé. Bởi thực tế có người ăn nhiều trái cây nhưng lại chẳng biết chúng có tác dụng gì với cơ thể, chỉ ăn theo trào lưu mà thôi.  

Vậy nên ngay bây giờ, Shopee sẽ chia sẻ với bạn 4 loại trái cây chứa Vitamin D nhiều nhất trong tự nhiên để bạn có thể tham khảo và chọn mua. Từ đó, giúp cho cơ thể ngày càng khỏe và đẹp hơn.

Cam – giàu cả Vitamin C & D 

Các nàng đừng nghĩ rằng cam chỉ là loại trái cây mọng nước và chứa chủ yếu là Vitamin C. Lượng Vitamin D tự nhiên trong loại quả này là 142 IU/cốc nước cam 237ml. Nếu như cơ thể của bạn khó dung nạp lactose hoặc bị dị ứng với sữa thì có thể sử dụng nước cam để thay thế.


Cam được biết đến là một loại quả có chứa nhiều Vitamin D (ảnh: pexels.com)

Cam rất tốt cho tim mạch, ngăn ngừa sỏi thận và giảm nguy cơ ung thư trực tràng, bệnh tiểu đường và ổn định huyết áp. Đặc biệt, nhắc đến cam thì chị em nào cũng biết công dụng làm đẹp da phải không nào? Vậy nên đừng bỏ lỡ loại quả vừa thơm ngon lại bổ dưỡng này nhé.

Đu đủ – chứa Vitamin D và Canxi

Ai đang phân vân không biết Vitamin D có trong trái cây nào thì cùng bước sang quầy đu đủ nhé. Loại quả quen thuộc này cũng chứa rất nhiều Vitamin D cùng với Canxi. Chúng ta có thể ăn trực tiếp hoặc xay sinh tố đều rất hấp dẫn và bổ dưỡng.


Đu đủ là loại quả thân thuộc và vô cùng an toàn (ảnh: pexels.com)

Thời đại 4.0 mở ra nhiều cơ hội cho chúng ta, chỉ cần ngồi ở nhà cũng có thể mua được những quả đu đủ tươi ngon thông qua app Shopee Food. Dịch bệnh đang kìm chân bạn ra khỏi nhà, để không phải chen lấn hay xếp hàng làm tăng nguy cơ lây bệnh thì tải app và mua đu đủ cho cả gia đình chứ còn chần chừ gì nữa.

Đào – trái cây giàu Vitamin D

Vitamin D có trong trái cây nào? – Trái đào vừa ngon vừa dồi dào Vitamin D lắm nha. Những quả đào mọng nước, cắn một miếng đã cảm thấy được hương vị ngọt ngào, thơm ngon khiến cô nàng nào cũng si mê. Vào thời điểm giãn cách như hiện nay sao không thử những món ăn khác từ đào như mứt hay trà đào xem sao nhỉ? Hẳn là vô cùng thú vị đấy.


Những trái đào thơm ngon luôn có sức hấp dẫn riêng đối với các chị em (ảnh: pexels.com)

Ăn đào thường xuyên giúp chúng ta cải thiện sức khỏe của hệ tim mạch, bảo vệ da, ngăn ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư vú. Như vậy thì còn gì tuyệt vời hơn nữa.

Bơ – trái cây chứa Vitamin D 

Bơ là loại trái cây chứa Vitamin D chắc là thông tin mà không phải ai cũng biết đâu nhé. Một trái bơ chín sẽ cung cấp cho cơ thể chúng ta khoảng 9 UI Vitamin D và 102 đơn vị calo. Ăn bơ thường xuyên giúp chị em vừa đẹp da lại thon dáng. Chính vì thế mà loại quả này được chị em ưu ái chọn trong chế độ giảm cân của mình. Nếu muốn vừa khỏe vừa đẹp thì mua ngay loại trái cây giàu Vitamin D này thôi.


Tín đồ của trái bơ lại biết thêm một thông tin thú vị về loại quả này nhé (ảnh: pexels.com)

Với những chia sẻ của Shopee Vietnam chị em đã có cho mình câu trả lời về Vitamin D có trong trái cây nào chưa? Thực tế không có quá nhiều loại trái cây chứa Vitamin D. Vì thế, chúng ta có thể tìm hiểu để bổ sung Vitamin này theo những cách khác nhau nữa nhé.

> Xem thêm: Bạn có biết: Những loại trái cây nào nhiều Vitamin C nhất