Tốn 3 triệu đồng đặt phòng Airbnb, ai ngờ đó chỉ là một thùng container bên đường

Hầu hết chúng ta đều một lần gặp phải tình huống thuê phải khách sạn, nhà nghỉ không ưng ý mặc dù bỏ ra rất nhiều tiền. Tuy nhiên, sự cố của anh chàng du khách người Anh dưới đây sẽ là một bài học để ai cũng nên cẩn thận trước khi quyết định thanh toán tiền đặt phòng.

Nam du khách đã rất sốc khi anh trả 100 bảng Anh (hơn 3 triệu VNĐ) để thuê phòng Airbnb, nhưng khi đến nơi, anh chỉ nhận được sự thất vọng tràn trề. Cụ thể, anh đã đặt một đêm ở lại Amsterdam nhưng chiếc phòng lung linh trên mạng chỉ là một thùng container được đặt bên đường.

Tốn 3 triệu đồng đặt phòng Airbnb, ai ngờ đó chỉ là một thùng container bên đường

Đồng ý là Airbnb thường cung cấp rất nhiều loại phòng độc lạ và tuỳ theo sở thích của chủ nhà nhưng trường hợp này đúng là một thùng container nằm bên vệ đường, trong đó chỉ có vài chiếc nệm và một nhà vệ sinh di động nối liền ngay bên cạnh.

Tuy nhiên, trên quảng cáo của phòng nghỉ này, chủ nhà đã giới thiệu đây là một ngôi nhà sạch sẽ ở Amsterdam với phòng tắm riêng. Trước khi Ben (khách thuê) đến, chủ nhà đã nhắn tin cho anh để thông báo rằng nhà vệ sinh đang cúp nước và hỏi anh có muốn huỷ phòng không. Nhưng Ben vẫn đồng ý đến đó vì nghĩ rằng trời đã tối, rất khó tìm được chỗ nghỉ khác.

Trả lời phỏng vấn nhanh với tờ Sun Online Travel, Ben kể lại:

Tôi đã đặt một ngôi nhà sạch sẽ có phòng tắm riêng vài ngày trước khi tôi quyết định đến Amsterdam xem bóng đá.

Khi chúng tôi đang trên tàu, chủ nhà đã nhắn tin cho tôi để thông báo rằng nước trong phòng tắm hiện đã bị cúp và hỏi tôi có muốn huỷ không. Tôi nói không vì không còn giải pháp nào thay thế trong lúc đó.

Khi chúng tôi đến, tôi đã phải lái xe qua cái container đến 3 lần vì không thể tin đó là nơi mà chúng tôi sẽ ở lại. Sau khi kiểm tra lại thông tin đặt phòng, tôi phát hiện chủ nhà đã đổi nó thành nhà container.

Không thể chấp nhận hoàn cảnh sống như vậy nên Ben đã buộc phải đặt một khách sạn khác với giá 230 bảng Anh (gần 7 triệu VNĐ) vì đặt phòng sát giờ.

Ben cũng khẳng định chủ nhà đã từ chối hoàn tiền lại cho anh, sau đó nhân viên của Airbnb đã xuống giải quyết, họ trả lại anh 100 bảng Anh cũng như 230 bảng Anh cho phòng khách sạn mà anh vừa đặt.

Trang tin tức địa phương đưa tin rằng container đã bị thành phố kéo đi.

Phát ngôn viên của Airbnb cũng cho biết:

Chúng tôi đã xoá chủ nhà này ra khỏi danh sách và nền tảng của Airbnb. Những nơi lừa đảo chắc chắn sẽ không thể tiếp tục có mặt trên hệ thống của chúng tôi. Đội ngũ Airbnb sẽ làm việc chăm chỉ hơn để tăng cường bảo vệ người dùng.

Hơn nửa tỷ người sử dụng Airbnb mỗi ngày và những vấn đề như thế này là cực kỳ hiếm.

Sự cố đặt phòng này sẽ là một kinh nghiệm cho bất cứ ai thường xuyên đặt khách sạn và nhà nghỉ trên mạng. Hãy chắc chắn về nơi bạn ở bằng cách tra cứu thêm thông tin, xem nhận xét của những khách hàng trước đó để mình không đặt nhầm nhé.