Điểm danh các loại kem trị thâm mắt hiệu quả nên sử dụng

Kể cả khi bạn đã có một giấc ngủ êm đềm, thoải mái thì những quầng thâm mắt khó ưa vẫn xuất hiện. Quầng thâm mắt cũng có thể do di truyền, sắc tố, dị ứng và da mỏng. Cách tốt nhất đó là sử dụng kem trị quầng thâm mắt để loại bỏ quầng thâm. Các thành phần có trong kem mắt có thể làm co mạch máu, khuếch tán ánh sáng và làm sáng các vùng sắc tố để cải thiện đáng kể. Dưới đây, Shopee sẽ mách bạn biết kem trị thâm mắt hiệu quả để giúp bạn chăm sóc vùng da quanh mắt tốt hơn!



Nguyên nhân gây thâm quầng mắt

Dù bạn ở bất kỳ độ tuổi nào cũng có thể đối mặt với vấn đề thâm quầng mắt. Biểu hiện của chúng là những vệt, mảng đen bao quanh mắt tùy theo mức độ đậm nhạt. Việc có quầng thâm ở mắt khiến bạn trông mệt mỏi, thiếu sức sống và kém thu hút hơn. Nhiều người bị thâm quầng mắt do bẩm sinh. Tuy nhiên nhiều người lại bị do nhiều yếu tố khác gây nên. Chủ yếu là:


Thiếu ngủ là nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng thâm mắt (Ảnh: mycdn.me)
  • Thiếu ngủ/Stress: Đây chính là nguyên nhân phổ biến nhất gây nên tình trạng thâm quầng mắt. Thiếu ngủ, thức khuya khiến máu không được lưu thông, da không được cung cấp các dinh dưỡng cần thiết. Do đó hình thành nên quầng thâm quanh mắt.
  • Thiếu nước: Cơ thể thiếu nước khiến vùng da nhạy cảm dưới mắt sưng lên, hình thành thâm và cả bọng mắt nữa.
  • Mao mạch quanh mắt bị tổn thương: Đây là vùng da rất mỏng manh. Nếu bạn thường xuyên dụi mắt, chà xát xung quanh vùng da này khiến mao mạch máu ở đây có thể bị vỡ, mất đi Collagen. Dẫn đến tình trạng da vừa nhăn nheo vừa bị thâm quầng.
  • Không tẩy trang sạch: Nếu bạn thường xuyên trang điểm mắt với Eyeliner, Mascara, phấn mắt nhưng không tẩy trang sạch thì sẽ khiến đôi mắt ngày càng thâm quầng. Nguyên nhân là da bị tích tụ cặn trang điểm, lắng đọng lại thành các sắc tố quanh mắt.

Ngoài ra còn có một số nguyên nhân khác gây quầng thâm mắt, ví dụ như do thiếu dưỡng chất, thay đổi nội tiết tố khi mang thai, tác động của tia UV….


Stress là kẻ thù của sức khỏe, quầng thâm mắt cũng không ngoại lệ (Ảnh: community.goodgamestudios.com)

Cách chọn kem trị thâm mắt tốt

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem trị thâm mắt với nhiều mức giá khác nhau để các bạn thoải mái lựa chọn. Nếu muốn chọn được một loại kem trị thâm mắt hiệu quả, hãy xem xét những tiêu chí dưới đây:

Chọn thành phần kem

Như đã đề cập ở trên, vùng da quanh mắt rất mỏng, mỏng hơn 7 lần so với những vùng da khác. Do đó hãy thật cẩn thận khi chọn thành phần kem, tránh tình trạng bị kích ứng da. Thêm vào đó, hãy chọn những thành phần an toàn, có tác dụng nhanh để cải thiện tình trạng thâm quầng mắt. Một số thành phần nên có trong kem trị thâm mắt như:


Arbutin có công dụng bật tông da, giúp da tươi sáng hơn (Ảnh: complexi-light.com)
  • Vitamin C: Một dưỡng chất giúp làm sáng da và chống Oxy hóa hiệu quả, ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do lên da. Ngoài ra, nó còn có khả năng tổng hợp Collagen cần thiết.
  • Arbutin: Có khả năng làm sáng da.
  • Hyaluronic Acid: Có công dụng dưỡng ẩm, làm mềm da và tạo lớp màng bảo vệ da.
  • Vitamin E: Có công dụng cấp ẩm cho da.
  • Dưỡng chất Placenta: Nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, phục hồi làn da hư tổn.

Bạn nên tránh xa những sản phẩm không có thành phần rõ ràng hoặc có chứa các chất độc hại như Parabens hay Corticoid. Những chất này có thể khiến bạn thấy được hiệu quả nhanh chóng nhưng sẽ làm bào mòn da của bạn. Da đã mỏng lại càng mỏng hơn, rất dễ bị kích ứng.


Tác dụng của Vitamin E là cấp ẩm cho da (Ảnh: naukrinama.com)

Chọn công dụng

Ngoài việc lựa chọn công dụng chính là trị thâm mắt, loại kem đó cũng nên có cả những công dụng như bảo vệ da, ngăn ngừa tình trạng lão hóa hay làm mờ những vết nhăn nơi mắt. Đa công dụng chỉ trong một sản phẩm sẽ tiện lợi hơn đúng không nào?

Chọn thương hiệu, xuất xứ

Các loại kem trị thâm mắt hiệu quả thường có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Vậy nên, bạn cần chọn mua các sản phẩm của các thương hiệu có tên tuổi trên thị trường. Và đặc biệt hãy chọn mua hàng chính hãng để đảm bảo an toàn. Tránh xa những hàng trôi nổi, có thành phần không rõ ràng, nguồn gốc mập mờ trên thị trường dù nó có rẻ đến đâu nhé.


Kem trị thâm mắt tốt có nguồn gốc rõ ràng, thương hiệu đã được khẳng định uy tín trên thị trường (Ảnh: bestarabiya.com)

Top kem trị thâm mắt hiệu quả nhất hiện nay

Cùng Shopee điểm qua một vài kem trị thâm mắt hiệu quả nhất hiện nay để quầng thâm không còn là mối lo ngại cho mọi cô gái nữa nhé!

The Ordinary – Caffeine Solution 5% + EGCG

Serum dưỡng mắt này có thiết kế dạng chai – giống với hầu hết tất cả các loại Serum khác của The Ordinary. Đây là sản phẩm nhạy cảm với ánh sáng, nên vỏ chai có màu sẫm tối cùng dòng chú thích “UV Protective Packaging” – Bao bì chống tia UV. Trong loại Serum này có chứa: 

  • Caffeine 5% (chất chống Oxy hóa, giúp tan bào mỡ trong bọng mắt, giảm nhăn mắt và chảy xệ da mắt)
  • EGCG (chất chống Oxy hóa đỉnh cao gấp 100 lần Vitamin C và gấp 25 lần của Vitamin E)

Sản phẩm với mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu. Kết hợp với việc massage khi sử dụng sẽ giúp chúng ta thư giãn và ngủ ngon hơn. Kết cấu của em này hơi sệt, có màu nâu nhạt. Tuy sệt nhưng vẫn thẩm thấu rất nhanh đấy nhé. Sẽ thật đáng tiếc nếu dòng kem trị thâm mắt hiệu quả không có tên The Ordinary!


The Ordinary – Caffeine Solution 5% + ECGC có thiết kế bao bì chống tia UV (Ảnh: wowmart.vn)

Tenamyd Extra Lifting & Firming Eye Treatment

Kem trị thâm mắt tốt tiếp theo là Tenamyd, có xuất xứ Hàn Quốc. Đây là huyết thanh dưỡng vùng mắt trong bộ sản phẩm chống nhăn Silk Lagoon giúp tái tạo cấu trúc sợi Collagen, làm săn mí mắt, giảm sưng bọng mắt, xóa vết quầng thâm và các dấu hiệu mệt mỏi vùng mắt. Một vài công dụng nổi bật mà dòng sản phẩm này mang lại:

  • Phát huy tối đa khả năng phục hồi vào ban đêm, và khả năng bảo vệ vào ban ngày bằng cách tái tạo cấu trúc sợi Collagen giúp làm săn mí mắt, tan túi mỡ dưới mắt, giảm độ sưng bọng mắt, đồng thời xóa tan các dấu hiệu mệt mỏi trên mắt và giảm quầng thâm hữu hiệu.
  • Da vùng mắt được tái tạo hoàn chỉnh theo hai hướng: làm sạch lớp tế bào chết vùng mắt và kích thích phát triển tế bào mới. Sự tái tạo hoàn chỉnh này sẽ giúp da vùng mắt làm phẳng các nếp nhăn, các vết chân chim và giảm thiểu sự xuất hiện các nếp nhăn mới.


Kem trị thâm mắt Tenamyd giúp giảm sưng bọng mắt và xóa tan dấu hiệu mệt mỏi vùng mắt và hốc mắt (Ảnh: Shopee.vn)

Obagi Elastiderm Eye Complete Complex Serum

Là dòng sản phẩm chống nhăn cao cấp được sử dụng công nghệ Rollerball của hãng Obagi. Được FDA chứng nhận lâm sàng và chứng nhận sản phẩm an toàn dùng cho vùng mắt và vùng da mỏng manh nhất của cơ thể. Elastiderm Eye Complex Serum là dạng tinh chất Serum nên thẩm thấu rất nhanh vào da, giúp điều trị quầng thâm, bọng mắt, vết chân chim rất hiệu quả và an toàn được người tiêu dùng tại Mỹ đánh giá rất cao. Một số công dụng nổi bật chứng minh Obagi xứng đáng là một trong những dòng kem trị thâm mắt hiệu quả:

  • Bi khoáng sản phức tạp và Malonic Acid: cho kết cấu chặt chẽ hơn, mượt mà làn da quanh mắt
  • Caffeine: làm giảm sự xuất hiện của bọng dưới mắt, quầng thâm và vết chân chim 
  • Công nghệ sáng tạo Rollerball nhẹ nhàng: tối ưu hóa việc cung cấp các Serum cho vùng da quanh mắt vững chắc, đôi mắt sáng mịn trẻ trung hơn.
  • Đem lại cho bạn làn da mịn màng, tươi sáng
  • Chất Serum siêu nhẹ, mát lạnh, dễ dàng lan tỏa và thẩm thấu, không dính, không nặng mắt, không kích ứng vùng mắt.
  • Thiết kế đầu vát đặc biệt bằng kim loại khi massage, ngay lập tức xoa dịu đôi mắt thâm quầng, đồng thời hạn chế tối đa tác động chà xát bằng tay thông thường. Mục đích chính giúp tránh làm tổn thương đến vùng da mắt mỏng manh, vừa tiện lợi tán Serum quanh vùng mắt kích thích lưu thông tuần hoàn máu, giảm quầng thâm, bọng mắt và đặc biệt là phòng chống lão hoá lâu dài cho mắt.


Obagi nổi bật với công nghệ Rollerball và được FDA chứng nhận an toàn cho vùng da quanh mắt (Ảnh: obagimedical.com.vn)

Clinique All About Eyes

Clinique là một thương hiệu mỹ phẩm cao cấp đến từ Mỹ xuất hiện từ những năm 60 của thế kỷ 20. Tưởng xa lại nhưng Clinique lại vô cùng quen thuộc với các tín đồ làm đẹp vì đây là hãng mỹ phẩm được quản lý bởi Estee Lauder. Các sản phẩm của Clinique được cam kết hoàn toàn không sử dụng hương liệu, không chứa các chất gây hại cho da cũng như được phát triển bởi các bác sĩ da liễu. Thành phần của Clinique All About Eyes:

  • Cyclopentasiloxane: đây là chất giúp giảm nếp nhăn hiệu quả, bảo vệ và giảm nứt nẻ nhưng hoàn toàn không gây nhờn rít trên da.
  • Polyethylene: giúp dưỡng ẩm cũng như làm cho sản phẩm thẩm thấu nhanh hơn vào da. Tuy nhiên hạn chế của hoạt chất này là không phù hợp cho da nhạy cảm.
  • Caffeine: làm dịu các vùng da hư tổn, làm sáng và đều màu da, chống lão hóa da.
  • Chiết xuất rễ cây dâu tằm: giúp làm sáng các vùng da bị sạm.
  • Chiết xuất lá trà xanh: giúp da chống các tế bào ung thư từ môi trường và chống lão hóa.
  • Ngoài ra, trong All About Eyes còn những thành phần khác vô cùng hữu ích cho da các bạn như nước, Isostearyl Palmitate, Butylene Glycol, Polysilicone-11, Ethylene/Acrylic Acid Copolymer, Phytosphingosine, chiết xuất cỏ lúa mì, chiết xuất rễ cây hoàng cầm, Whey Protein/Lactis Protein/Protéine Du Petit-Lait, Olea Europaea (Olive) Fruit, …

Như tên gọi của kem mắt Clinique All About Eyes được sinh ra để chăm sóc vùng da quanh mắt của chúng ta giúp giảm quầng thâm. Kem mắt còn ngăn ngừa và làm giảm các nếp nhăn, vết chân chim ở vùng mắt.


Clinique All About Eyes là kem trị thâm mắt hiệu quả nên dùng (Ảnh: toptotoe.vn)

AHC Ageless Real Eye Cream For Face

AHC (viết tắt của: Aesthetic Hydration Cosmetics) là thương hiệu mỹ phẩmđến từ Hàn Quốc thuộc công ty Carver Korea được thành lập từ năm 1999. Các sản phẩm của hãng được cho ra đời dựa trên các công nghệ tiên tiến, chất lượng tối ưu nên luôn nhận được sự tin dùng không chỉ ở Hàn Quốc nói riêng mà còn trên toàn thế giới. Thành phần chính của kem dưỡng mắt AHC Ageless Real Eye Cream For Face

  • Niacinamide (vitamin B3): Tăng khả năng miễn dịch, kiềm dầu và nhờn, cải thiện các đốm nâu và làm đều màu da
  • Glycerine, Sodium Hyaluronate, Panthenol: dưỡng ẩm, thúc đẩy quá trình phục hồi da.
  • Collagen, Ceramide: Ngăn ngừa nếp nhăn và giảm quầng thâm ở mắt, tăng độ đàn hồi cho da
  • Chiết xuất lô hội: dưỡng ẩm, kháng viêm, làm đều màu da và dưỡng ẩm cho da luôn mềm mịn.
  • Ascorbic Acid Polypeptide: Giúp làm sáng da
  • Centella Asiatica Leaf Water (Chiết xuất rau má): Giúp làm dịu da khỏi những kích ứng và ngăn ngừa mụn trên da.
  • Oleanolic Acid: Chống viêm, kháng khuẩn và làm trắng da.
  • Ngoài ra còn có các thành phần khác: Hydroxyacetophenone, Phytosterols, Polysorbate 20, Phytosteryl/isostearyl/cetyl/stearyl/behenyl dimer dilinoleate, Disodium EDTA, …


AHC là thương hiệu mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc (Ảnh: Shopee.vn)

Quầng thâm mắt sẽ khiến ánh nhìn của bạn trông thiếu sức sống, làm bạn không được tự tin. Vậy nên hãy tìm cho mình một loại kem trị thâm mắt hiệu quả ngay khi có dấu hiệu để có thể chữa trị kịp thời. Hy vọng, bạn có thể chọn được sản phẩm tốt thông qua những gợi ý phía trên của Shopee nhé!

> Xem thêm: Dùng kem dưỡng da vùng mắt như thế nào mới hiệu quả?