7 Cách giảm quầng thâm mắt giúp bạn đón quốc tế phụ nữ rạng rỡ

7 Cách giảm quầng thâm mắt giúp bạn đón quốc tế phụ nữ rạng rỡ

Ngày 8/3 sắp đến rồi mà bạn vẫn đang chưa biết làm thế nào để “xử lý” quầng thâm mắt đáng ghét? Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không áp dụng ngay 7 cách giảm quầng thâm mắt sau đây. Đảm bảo bạn sẽ có khuôn mặt rạng rỡ không tì vết đấy!

7 cách giảm quầng thâm mắt cho bạn tự tin đón 8/3

1. Ngủ đủ giấc

Bạn có để ý rằng chỉ cần thức khuya vài hôm là đôi mắt đã thâm quầng như cú mèo không? Vậy nên, cách giảm quầng thâm mắt đơn giản nhất chính là ngủ đủ giấc và đúng giờ. Hãy tập cho mình thói quen ngủ sớm (trước 11 giờ), hạn chế sử dụng điện thoại trước khi ngủ và không dùng các loại thức uống có chứa caffeine vào buổi tối.

2. Cách giảm quầng thâm mắt nhờ uống nhiều nước

Uống nhiều nước không chỉ tốt cho sức khỏe và làn da mà còn là cách giảm quầng thâm mắt rất hiệu quả đấy! Nước không chỉ giúp loại bỏ độc tố như muối (nguyên nhân gây nên quầng thâm mắt) mà còn tăng cường lưu lượng máu, bổ sung độ ẩm giúp da trông tươi tắn và rạng rỡ hơn. Nhờ đó, nếu mắt bạn có bị quầng thâm thì uống đủ nước sẽ giúp chúng nhạt màu và ít gây sự chú ý hơn.

3. Dùng retinol để làm sáng vùng da bị quầng thâm

Bên cạnh khả năng chống lão hóa ấn tượng, retinoid cũng là cách giảm quầng thâm mắt bạn không nên bỏ quả. Hoạt chất này có khả năng làm ổn định các tế bào hắc tố để ngăn ngừa tình trạng tăng sắc tố da. Đồng thời, retinol cũng giúp làm dày lớp hạ bì, cải thiện kết cấu da, giảm nếp nhăn vùng mắt và giúp da đều màu hơn.

4. Dưỡng da bằng các sản phẩm có chứa caffeine

Khi thoa lên da, caffeine có tác dụng làm co mạch máu dưới da, giúp giảm bọng mắt, kháng viêm và làm dịu da. Bên cạnh đó, caffeine cũng làm giảm quầng thâm nhờ khả năng tác dụng đến vi tuần hoàn máu dưới da. 

5. Cách giảm quầng thâm mắt nhờ bổ sung vitamin phù hợp

Một cách giảm quầng thâm mắt nữa mà bạn có thể áp dụng tại nhà là sử dụng serum Vitamin C. Nhờ khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, vitamin C sẽ chống lại các gốc tự do và cân bằng sắc tố da.

Ngoài ra, một nguyên nhân gây nên quầng thâm mắt khác có thể là do chế độ ăn của bạn thiếu vitamin B12. Hãy cố gắng bổ sung thêm cá béo, trứng và sữa để cải thiện sắc tố da từ bên trong.

6. Dùng mỹ phẩm để che quầng thâm khẩn cấp

Trong trường hợp những cách giảm quầng thâm mắt được đề cập ở trên chưa phát huy tác dụng, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của mỹ phẩm. Một chút kem che khuyết điểm màu vàng sẽ là lựa chọn rất phù hợp để che đi sắc tố sậm màu của quầng thâm mắt.

Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm phấn highlighter để phủ khoảng ½ bầu mắt dưới, bắt đầu từ góc trong mắt nhằm tạo hiệu ứng đôi mắt tự nhiên, rạng rỡ nhất.

7. Dùng tay khi trang điểm cho vùng mắt

Mặc dù cọ trang điểm thường được khuyến khích sử dụng để tăng độ chính xác, tuy nhiên với đôi mắt bị thâm quầng, bạn nên sử dụng tay để make up. Hơi ấm từ các đầu ngón tay sẽ giúp mỹ phẩm bám đều lên da hơn, nhờ đó da bạn sẽ trông tự nhiên và tươi tắn hơn rất nhiều.

Không quá khó để tìm được cách giảm quầng thâm mắt phù hợp. Tuy nhiên, hãy chăm sóc da đúng cách để luôn rạng rỡ tươi tắn thay vì tìm cách xử lý hậu quả bạn nhé!