4 cách xóa tan quầng thâm bọng mắt chỉ trong 5 phút thực hiện ngay tại nhà

Để điều trị hiệu quả, trước tiên bạn cần phải biết được nguyên nhân gây ra những quầng thâm đó. Theo bác sĩ Waldorf, "quầng thâm có thể là do sắc tố, mạch máu hoặc do hiệu ứng thẫm màu hơn của những tuyến nước mắt chạy qua các cơ và dây thần kinh gần mắt ở hai bên mũi."

4 cách xóa tan quầng thâm bọng mắt chỉ trong 5 phút thực hiện ngay tại nhà

Nếu bạn thử kéo da dưới mắt của bạn giãn ra và quầng thâm dường như không thấy rõ nữa, thì vấn đề của bạn có thể là kết quả của hiệu ứng thẫm màu do các tuyến nước mắt. Nếu không, nguyên nhân có thể là do những mạch máu trên vùng da này.

Khi bạn có tuổi, làn da của bạn mỏng hơn, những mạch máu đỏ hay xanh sẽ hiện lên rõ hơn. Nếu quầng thâm của bạn không nổi những mạch máu màu đỏ và xanh nhạt, thì sắc tố có thể là một nguyên nhân khác – nguyên nhân này tương đối phổ biến ở phụ nữ châu Á hay Mỹ gốc Phi.

1. Trà túi lọc ướp lạnh

Hãy nhúng trà túi lọc vào nước sôi, sau đó để nguội và cho vào tủ lạnh từ tối. Sáng ra, bạn chỉ việc lấy túi trà đắp lên mắt khoảng 10 -15 phút sẽ thấy tác dụng giảm sưng mắt kì diệu.

Hiệu quả giảm bọng mắt sẽ được tăng lên đáng kể nếu bạn dùng trà túi lọc có chứa caffeine, do chất này có tác dụng giảm sưng và thậm chí còn giúp làm mịn các nếp nhăn.

2. Sử dụng Dưa leo

Hầu như ai cũng biết cách đắp dưa leo lên mắt để giảm sưng, nhưng chưa chắn đã biết đến một phương pháp khác cũng dùng dưa leo loại bớt phần bọng mắt hiệu quả hơn nhiều. Đó là dùng nước cốt dưa leo thoa vòng quanh mắt, để trong vòng 15 phút trước khi rửa sạch.

Tinh chất dưa leo không chỉ giảm sưng mà còn có tác dụng làm se da, giảm nhăn vùng mắt hiệu quả.ủ bếp của các gia đình. Bởi vậy đừng lười tẩy tế bào chết cho da khi đã biết được một phương pháp đơn giản và dễ dàng như này nhé. Chăm chỉ làm 2 lần/tuần giúp bạn sở hữu làn da mềm mại và ngăn chặn dấu hiệu lão hóa da đấy.

3. Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Với chế độ dinh dưỡng hàng ngày gồm nhiều chất sắt, vitamin A, vitamin C, vitamin K, vitamin E, ăn ít muối cũng rất hiệu quả trong việc xóa sạch và loại bỏ quầng thâm và bọng mắt.

4. Chế độ sinh hoạt hợp lý

Để tránh xuất hiện các quầng thâm “ khó ưa” bạn cần có chế độ sinh hoạt ngủ nghỉ hợp lý, tránh thức khuya, sử dụng các chất kích thích như coffe, rượu bia, thuốc la … mang lại đôi mắt khỏe mạnh và vẻ bề ngoai tươi tắn đầy sức sống.