Mẫu cốc mới của Starbucks do kỹ sư Emily Alexander thiết kế, với phần nắp thay thế cho ống hút - Ảnh: Starbucks
Quyết định này sẽ giúp loại bỏ hơn một tỉ ống hút nhựa được sử dụng cho các thức uống lạnh của công ty mỗi năm.
Thay vào đó, Starbucks sẽ đưa vào loại cốc có phần nắp được thiết kế để uống. Dù nắp thay thế ống hút cũng làm từ nhựa, nhưng là loại nhựa có thể tái chế.
Công ty tuyên bố sẽ dành 10 triệu đô la Mỹ để thực hiện chiến dịch. Riêng các sản phẩm cà phê như Frappuccino sẽ được dùng kèm với các loại ống hút làm từ giấy, nhựa sản xuất từ tinh bột thực vật lên men hay những nguyên liệu khác.
Đồ thức uống lạnh của Starbucks có tốc độ tăng trưởng nhanh. Năm năm trước, doanh số các sản phẩm này chiếm 37% doanh số bán hàng thì đến 2017 tỉ lệ này tăng lên thành 50%, Starbucks cho hay.
Gần đây, chuỗi bán lẻ cà phê dẫn đầu thế giới này lên kế hoạch mở rộng kinh doanh, bằng việc tăng gấp đôi số lượng lên thành 6.000 cửa hàng Starbucks cho đến năm 2022.
Ngoài Starbucks, các công ty lớn trên thế giới như Unilever cũng tạo ra chiến dịch về môi trường. Lego, Microsoft và Google là ba công ty dẫn đầu về trách nhiệm xã hội trong năm 2017, theo đánh giá của Forbes.