Chùa Som Rong đẹp hoành tráng, ngỡ như lạc vào 'tiên cảnh'

Sóc Trăng được biết đến như một vùng đất nổi tiếng về những ngôi chùa nổi tiếng với lối kiến trúc độc đáo. Ngoài là không gian sinh hoạt văn hoá, tín ngưỡng ý nghĩa của bà con đồng bào Khmer, những ngôi chùa nơi đây còn là điểm tham quan không thể bỏ qua của du khách trong hành trình khám phá vùng đất Miền Tây Nam Bộ thanh bình, xinh đẹp.

Bức tượng Phật nằm dài 63 m ở chùa Som Rong. Ảnh: @thutram2110


Mỗi ngôi chùa ở Sóc Trăng đều được xây dựng và trang trí với nhiều phong cách hoàn toàn khác nhau, mang đến cho bạn từ nhiều điều ngạc nhiên đầy thú vị. Trong đó không thể không nhắc đến Chùa Som Rong (hay Bôtum Vong Sa Som Rong) - một trong những ngôi chùa nổi tiếng ở đây.

Ảnh: @thutram2110


Chùa Bôtum Vong Sa Som Rong ở đâu?

Chùa được gười dân địa phương quen gọi là Som Rong, nằm tọa lạc tại số 367 Tôn Đức Thắng, Phường 5, thành phố Sóc Trăng.

Ảnh: @nguyen_quoc_doan


Ngôi chùa này không chỉ được biết đến là nơi sinh hoạt văn hoạt văn hóa, tín ngưỡng đầy ý nghĩa của bà con đồng bào mà còn là một trong những địa điểm nổi tiếng thu hút đông đảo du khách ghé thăm, đặc biệt là giới trẻ ghé thăm.

Bởi vẻ đẹp nguy nga, lộng lẫy cùng lối kiến trúc độc đáo hệt như một cung điện. Ảnh: @aphroditux


Theo một số vị sư kể lại, chùa Som Rong được xây dựng vào năm 1785, đã trải qua 12 đời trụ trì. Được biết, ban đầu, chùa được xây dựng bằng chất liệu tre lá tạm bợ, sau nhiều lần trùng tu đã trở nên đẹp hơn và khang trang như ngày nay.

Ảnh: @thanhnhatruc


Cụ thể, cái tên Som Rong là do nguyên nhân trước đây vùng này có rất nhiều cây dại mang tên Som Rong mọc quanh chùa, từ đó chùa được gọi theo tên của loại cây này. Hiện nay, chùa Som Rong chỉ còn 2 cây Som Rong đang phát triển rất tốt.

Ảnh: @james_le198


Tính đến nay, chùa Som Rong có niên đại hơn 600 năm, trở thành một công trình kiến trúc vô cùng đẹp và độc đáo mang đậm nét văn hóa đặc sắc của người dân tộc Khmer. Đó là nét cổ kính, tinh tế nhưng không kém phần tráng lệ, nguy nga cùng những bức tường nhuốm màu thời gian.

Ảnh: @stephenlam2109


Đặc biệt, nằm song song với khu vực chánh điện là tòa Bảo Tháp lấp lánh - nơi vô cùng nổi bật và thu hút các bạn trẻ khi đến chùa Som Rong.

Do được xây dựng trong khuôn viên rộng lớn cùng lối kiến trúc độc đáo, cùng không gian ấn tượng với cách trang trí tinh tế đã khiến nơi đây mang vẻ đẹp như "tiên cảnh".

Ảnh: @m.ylan1611


Với vẻ đẹp vừa cổ kính, vừa uy nghi và kiến trúc mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào Khmer, chùa Som Rong xứng đáng là điểm tham quan lý tưởng cho nhiều du khách ghé thăm, đặc biệt là các bạn trẻ thích khám phá và đam mê check-in, săn ảnh đẹp.

Bài liên quan
Chùa Som Rong đẹp hoành tráng, ngỡ như lạc vào 'tiên cảnh'
Ăn chơi gì khi du lịch Sóc Trăng?
Check-in Bãi Xếp đẹp như mơ khi ghé Bình Định
Check-in hồ điều hòa Hồ Sơn cực chất ở Phú Yên