Giải đáp thắc mắc – du lịch Nepal có cần visa cho tín đồ khám phá

Giải đáp thắc mắc – du lịch Nepal có cần visa cho tín đồ khám phá

Du lịch Nepal có cần visa là câu hỏi được nhiều bạn trẻ thắc mắc nhất, khi đang lên kế hoạch khám phá mảnh đất này. Cùng xem câu trả lời dưới bài viết này nhé!

Du lịch Nepal có cần visa – Cách xin visa đi Nepal như thế nào là dễ nhất

Nepal là một quốc gia nằm giáp với Trung Quốc lấy ranh giới là dãy Himalaya hùng vĩ với đỉnh Everest nóc nhà của thế giới. Rất nhiều bạn trẻ muốn khám phá mảnh đất độc đáo này, tuy nhiên câu hỏi đặt ra là du lịch Nepal có cần visa hay không? Bởi Nepal không có đại sứ ở Việt Nam thế cho nên xin visa đến đây bằng cách gì?

Kinh nghiệm du lịch hôm nay sẽ trả lời cho bạn câu hỏi du lịch Nepal có cần đến visa hay không và cách để bạn chuẩn bị xin visa đến đây như  thế nào, đơn giản hay phức tạp. Những điều này sẽ là hành trang bổ ích cho chuyến đi sắp tới của bạn đấy, nhớ theo dõi nhé!

Những điều cần biết về Nepal trước khi xin visa

Trước khi trả lời câu hỏi du lịch Nepal có cần visa thì chúng ta nên tìm hiểu qua về đất nước này nhé, Nepal thủ đô là Kathmandu, ở vị trí đắc địa phía bắc giáp Trung Quốc, phía nam giáp Ấn Độ. Sử dụng ngôn ngữ chính là tiếng Nepal nhưng hiện nay tiếng Anh được phổ biến khá rộng rãi, bạn có thể sử dụng tiếng Anh khi đến đây.

Du lịch Nepal có gì độc đáo đó chính là đỉnh Everest – nóc nhà của thế giới mà biết bao người muốn khám phá và chinh phục, đây là đỉnh núi cao nhất thế giới cho đến thời điểm hiện tại. Vì dãy Himalaya rất dài và khổng lồ cho nên đỉnh Everest nằm hoàn toàn ở Nepal nơi tiếp giáp giữa Trung Quốc và Ấn Độ. Rất nhiều du khách muốn đến đây để chinh phục ngọn núi này, Việt Nam cũng không phải ngoại lệ.

Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ quá trình nhập cảnh vào đây cũng như thắc mắc du lịch Nepal có cần visa hay không? Điều này rất dễ dàng trả lời, du lịch Nepal có cần visa nhưng xin visa ở đâu vì Nepal không có đại sứ quán ở Việt Nam, phần tiếp theo của bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách xin visa để du lịch Nepal nhé.

Đi Nepal có cần xin visa Nepal không ?

Nepal là một quốc gia độc lập và yêu cầu khách du lịch phải xuất trình visa khi nhập cảnh, cho nên câu hỏi du lịch Nepal có cần visa được trả lời là “có”. Nhưng xin visa bằng cách nào vì Nepal không có đại sứ quán tại Việt Nam nên nhiều người sẽ nghĩ đến việc xin visa đến đây rất khó khăn, chính bởi những thông tin trên mạng khiến cho bạn đang rất hào hứng bỗng trở nết mất tinh thần trước chuyến đi.

Yên tâm nhé! Du lịch Nepal có cần visa và bạn có thể xin visa ngay tại của khẩu hoặc sân bay. Thường thì người ta sẽ làm thủ tục nhập cảnh ngay tại sân bay luôn, bạn mang theo 20 đô để đóng lệ phí cho việc xin visa du lịch Nepal trong 15 ngày lưu chú. Nhớ mang theo 2 ảnh có kích cỡ giống trên hộ chiếu và hộ chiếu phải còn thời hạn trên 6 tháng, có chỗ để đóng dấu nhập cảnh nhé.

Thủ tục xin visa Nepal tại sân bay

Du lịch Nepal có cần visa và thủ tục xin visa này được làm ngay tại sân bay nhé các bạn, ngoài việc chuẩn bị lệ phí thì các bạn lưu ý mang theo những thứ sau: Ảnh nền phông trắng kích cỡ bằng ảnh trong hộ chiếu, mẫu đơn xin visa (cái này các bạn xin ở trên máy bay nhé, nhân viên sẽ đưa cho bạn).

Hộ chiếu của bạn phải còn thời hạn trên 6 tháng và có dư trang giấy trắng để xác nhận nhập cảnh. Lệ phí visa dao động từ 30 đô, 40 đô và 100 đô ứng với mốc ngày 15, 30 và 90 ngày. Ngoài ra du lịch Nepal có cần visa để làm thủ tục tại sân bay bạn sẽ phải xuất trình vé máy bay khứ hồi, kèm theo đó là lịch trình khám phá, những nơi bạn đến và chỗ ở tại Nepal.

Lưu ý du lịch Nepal khi xin visa thì những nước sau sẽ không được Nepal cấp visa (cái này không có Việt Nam nên bạn yên tâm nhé). Công dân các nước sau sẽ không được Nepal cấp visa : Nigeria, Ghana, Zimbabwe, Swaziland, Cameroon, Somalia, Liberia, Ethiopia, Iraq, Palestine, Afghanistan, Syria (Cái này lưu ý cho bạn đi cùng với mình nhé).

Du lịch Nepal có cần visa sau khi làm thủ tục hoàn tất bạn đợi khoảng 10 phút để xác nhận và thành công thì bạn được cấp visa để du lịch rồi. Ngoài ra bạn có thể gia hạn visa Nepal lên đến 150 ngày tại Sở Di trú Kathmandu hoặc Pokhara, những ngày sau đó bạn sẽ mất thêm 2USD/ngày.

Xin visa Nepal online

Du lịch Nepal có cần visa và ngoài cách xin visa ở sân bay thì ngày nay đơn giản hơn rất nhiều bạn có thể xin visa bằng cách online trong vòng 15 ngày trước khi đến Nepal. Đơn giản lắm khi bạn chỉ cần điền địa chỉ khách sạn và tải lên mạng một ảnh hộ chiếu, sau đó gửi mẫu đơn, in biên lai, mang tới sân bay trình kèm hộ chiếu và tiền nộp visa. Như vậy bạn không phải xếp hàng và chờ đợi nữa, chỉ việc đến nộp đóng tiền là có visa ngay rồi.

Lưu ý khi xin visa đi Nepal

Đầu tiên là di chuyển, du lịch Nepal có cần visa nhưng chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam đến Nepal, cho nên bạn phải transit ở một địa điểm khác có đường bay đến Nepal như Bangkok, Kuala Lumpur hoặc Singapore. Như vậy khi transit ở các quốc gia nay, đa phần đều nằm trong khu vực Đông Nam Á nên bạn không phải lo lắng xin visa vào các quốc gia này để transit đâu nhé.

Ngoài ra khi đi du lịch Nepal bạn cần chuẩn bị một vài bản sao hộ chiếu, phòng trường hợp mất hộ chiếu sẽ rất khó khăn trong việc xuất – nhập cảnh. Đổi một ít tiền ở sân bay để đi taxi, còn vào trung tâm thành phố mới đổi tiền để tiêu chính vì đổi ở đây rẻ hơn.

Trên đây là những điều cần biết về xin visa đi Nepal, ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số tour du lịch Ấn Độ – Nepal rất hấp dẫn.