Khám phá 5 ngôi chùa ở miền Tây có kiến trúc cực đẹp

Không chỉ là điểm đến tâm linh, những ngôi chùa ở miền Tây còn thu hút du khách bởi kiến trúc riêng, mang đậm nét văn hóa Nam bộ. Ngoài những khu miệt vườn với cây trái xanh mát, chợ nổi đặc trưng, miền Tây còn thu hút nhiều du khách bởi các ngôi chùa cổ kính, linh thiêng. Bạn có thể tìm đến những chốn thanh tịnh này để chiêm bái, hành hương.

1. Chùa Dơi (Sóc Trăng) - Ngôi chùa ở miền Tây được nhiều người đến viếng

Chùa Dơi là một trong những điểm đến nổi tiếng của tỉnh Sóc Trăng. Tên gọi này xuất hiện bởi đây là nơi cư trú của hàng nghìn con dơi. Khuôn viên chùa rộng 4 ha gồm các khu vực như xala, chính điện, nhà mồ... Xung quanh chùa được bao bọc bởi rừng cây sao, cây dầu.

Đến đây, ngoài cầu mong những điều may mắn sẽ đến trong năm mới, du khách còn được chiêm ngưỡng các công trình mang đậm bản sắc văn hóa Khmer và hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên thanh bình.

2. Chùa Xiêm Cán (Bạc Liêu)

Là công trình đồ sộ và lộng lẫy bậc nhất tỉnh Bạc Liêu, chùa được xây dựng năm 1887, đến nay đã hơn 130 năm. Chùa được xem là trung tâm sinh hoạt văn hóa cộng đồng, nơi diễn ra các lễ hội truyền thống của người Khmer.

Chùa Xiêm Cán được thiết kế theo kiến trúc Angkor của Campuchia với sự tinh tế, tỉ mỉ trong từng vách nhà, mái ngói, cột trụ... Tới đây, bạn thỏa sức check-in với hàng loạt góc hình đẹp từ hàng cây xanh thẳng tắp tới những bức tường được điêu khắc tinh xảo, nổi bật.

3. Chùa Vàm Ray (Trà Vinh)

Cách thành phố Trà Vinh khoảng 35 km, đến đây du khách sẽ thực sự choáng ngợp trước kiến trúc lộng lẫy, uy nghiêm, bề thế của ngôi chùa. Đỉnh cao nghệ thuật của chùa Vàm Ray thể hiện ở những họa tiết độc đáo nơi mái vòm, tường, hàng cột, cầu thang và tượng đầu vị thánh bốn mặt Maraprum, nữ thần Kayno nửa người nửa chim, chim thần Marakrit...

Được xây dựng từ đầu thế kỷ XIX, chùa Vĩnh Tràng hay còn gọi Vĩnh Trường là nơi thờ Phật nổi tiếng ở Tây Nam bộ. Chùa được xây dựng trên diện tích 14.000 m2 theo kiến trúc Á - Âu nhưng không làm mất đi nét điêu khắc truyền thống Việt Nam.

Ghé đây, bạn có thể chiêm ngưỡng những pho tượng Phật ngoài trời đầy ấn tượng. Có thể kể đến tượng Phật Di Lặc, hay còn gọi Đức Phật cười, cao 20 m, nặng 250 tấn, được đúc bằng bê tông cốt thép.

Công trình khánh thành năm 2010, lọt vào danh sách 10 tượng Phật lớn nhất thế giới.


5. Chùa Ghositaram (Bạc Liêu)

Ghositaram được xem là một trong những ngôi chùa đẹp nhất miền Tây, tọa lạc tại ấp Cù Lao, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu. Đến đây, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc giữa bảo tàng mỹ thuật với các đường nét trang trí cầu kỳ, tinh xảo và đẹp mắt.

Công trình nổi bật nhất ở đây là ngôi chánh điện uy nghi, trang trí tỉ mỉ. Với diện tích hơn 400 m2, ngôi chánh điện của chùa được xem là lớn nhất Việt Nam.

Đọc tin mới nhất hôm nay.

Cập nhật tin mới nhất về du lịch.

Bài liên quan
Khám phá 5 ngôi chùa ở miền Tây có kiến trúc cực đẹp
Ngôi chùa bỏ hoang gần 20 năm trở thành thư viện hiện đại
Chùa Thiếu Lâm Tự Trung Quốc đóng cửa vì mưa lớn
Đắm chìm vào khung cảnh thơ mộng tại chùa Nghĩa Sơn Nha Trang