Hẻm El Callejon del Beso - Nơi các cặp đôi hôn nhau sẽ bên nhau hạnh phúc

Con hẹp nổi tiếng nhất ở đất nước Guanajuato có tên gọi hẻm El Callejon del Beso (nơi của những nụ hôn), nơi đây nằm ở miền trung Mexico. Con hẻm lúc nào cũng đông đúc người qua lại bởi điểm đặc biệt thu hút du khách. Tất cả ban công tại các căn nhà đối diện gần như chạm vào nhau tưởng chừng như sắp hôn nhau.

Hẻm El Callejon del Beso


Vào những dịp lễ như Valentine, hàng trăm cặp đôi kéo nhau đổ xô đến con hẻm mỗi ngày, họ kiên nhẫn chờ đợi để đến lượt chụp hình khoá môi. Các cặp đôi sẽ đứng lên bậc thang thứ ba dưới ban công một ngôi nhà sau đó trao cho nhau những nụ hôn nồng cháy. Có nhiều lời đồn đoán rằng, nếu khoá môi ở El Callejon del Beso, họ sẽ bên nhau hạnh phúc.

Người người đứng xếp hàng chờ chụp ảnh


Lời đồn này được bắt nguồn từ một câu chuyện, kể rằng có cô gái tên Ana - Con gái một gia đình Tây Ban Nha giàu có. Ana đã phải lòng một chàng thợ mỏ nghèo Carlos (hoặc Luis). Khi biết chuyện, người cha vô cùng tức giận, ông nhốt con gái trong phòng và dự định gả cô cho một kẻ vừa già vừa giàu người Tây Ban Nha.

Ban công phía bên phải với những chậu hoa được cho là nhà của Ana


Vì muốn gặp người yêu, Carlos tìm mọi cách, anh phát hiện ra căn phòng của Ana quay mặt ra một con hẻm nhỏ, và đối diện căn phòng có ban công sát cạnh nhau. Anh chàng ngay lập tức đã tìm cách chuyển đến căn nhà đối diện sinh sống, để gặp gỡ và trao cho nhau những nụ hôn nồng cháy. Một hôm, bố Ana bất ngờ phát hiện ra đã vô cùng tức giận và giết chết con gái, Carlos vì muốn bảo vệ người yêu đã cố gắng nhảy sang nhưng bị trượt chân thiệt mạng.

Các du khách thường đến để tái hiện lại cảnh khoá môi của cặp đôi.


hẻm El Callejon del Beso


Giờ đây, du khách ghé thăm hẻm El Callejon del Beso để chụp ảnh tại ban công nơi được cho là Ana đã đứng để hẹn hò cùng Carlos. Con hẻm là điểm đến hấp dẫn thu hút mọi du khách khi ghé thăm thành phố Guanajuato.

> Đọc tin mới trong ngày.

Bài liên quan
Hẻm El Callejon del Beso - Nơi các cặp đôi hôn nhau sẽ bên nhau hạnh phúc
Top 5 điểm đến du lịch kỳ lạ nhất trên thế giới
Cận cảnh khách sạn được TIME nhắc đến trong top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới 2021
Lọt top 100 điểm đến tốt nhất thế giới, Phú Quốc được Time mô tả như thế nào?