Cách làm bánh sữa tươi chiên thơm ngon, đơn giản

Bánh sữa tươi chiên là món bánh được nhiều người ưa thích nhờ vị nhân bánh béo ngậy cùng vỏ bánh giòn rụm mà không phải loại bánh nào cũng có được. Không những vậy, cách làm món ăn này cũng khá đơn giản. Chỉ cần nắm được công thức chế biến dưới đây, bạn có thể dễ dàng làm bánh sữa tươi chiên ngay tại nhà mà vẫn ngon không thua kém gì ngoài hàng.

Cách làm bánh sữa tươi chiên

Nguyên liệu làm bánh sữa tươi chiên


Sữa tươi không đường: 440 ml
Trứng gà: 8 quả
Bột bắp: 50 gr
Bột chiên xù: 200 gr
Đường: 100 gr
Vani: 5 gr (2 ống)

Hướng dẫn cách làm bánh sữa tươi chiên


Bước 1: Chuẩn bị hỗn hợp bột chiên bánh

Đầu tiên, đập lấy lòng đỏ 2 quả trứng gà ra 1 tô lớn. Tiếp đến, cho 2 ống vani, đường, bột bắp vào và khuấy thật đều cho bột bắp tan hết. Tiếp tục đổ sữa vào rồi khuấy cho tan hết đường.

Sau đó, bạn đổ hỗn hợp này vào nồi và bắc lên bếp đun với lửa vừa. Vừa đun vừa khuấy liên tục cho đến khi hỗn hợp sệt lại và nổi bóng là được.

Khi hỗn hợp trên vừa nguội, bạn lấy dầu ăn phết đều bề mặt hộp đựng thực phẩm để tránh bị bám dính. Sau đó đổ hỗn hợp vào hộp rồi dùng muỗng ấn cho phẳng bề mặt, đậy nắp lại và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh 90 phút.


Bước 2: Sơ chế bột chiên xù và lăn bột bánh

Bạn cho bột chiên xù vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn. Nếu không có máy xay đồ khô thì bạn có thể bỏ bột chiên xù vào cối và giã đều tay rồi đổ bột chiên xù đã giã vào hộp có nắp đậy. Sau đó, lấy lòng đỏ của 4 quả trứng gà và lấy cả lòng trắng, lòng đỏ của quả còn lại vào chén và khuấy đều cho đến khi nổi bóng.

Cách làm bánh sữa tươi chiên thơm ngon, đơn giản

Lấy phần hỗn hợp ra khỏi tủ lạnh, cắt thành từng miếng vừa ăn. Tiếp đến, cho bánh vào trứng lật qua lật lại sao cho trứng bám đều các mặt rồi lăn bánh qua bột chiên xù. Lặp lại bước lăn bột đông qua trứng và bột chiên xù một lần nữa trước khi chiên để vỏ bánh được giòn hơn.


Bước 3: Chiên bánh

Cho chảo lên bếp rồi đổ dầu ăn vào sao cho có thể ngập được bánh. Khi dầu nóng lên, bạn thả bánh sữa tươi vào, lưu ý lật bánh liên tục để bánh được chín đều nhé. Khi bánh chín vàng đẹp mắt thì có thể vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

Cách làm bánh sữa tươi chiên không khó, ai cũng có thể tự làm và thưởng thức tại nhà. Chúc các bạn thành công với công thức này.

> Đọc tin mới nhất hôm nay

Bài liên quan
Cách làm bánh tráng cuộn bơ thơm ngon khó cưỡng
Làm nui chiên bơ tỏi ăn vặt tại nhà mùa giãn cách
Cách làm bánh tráng trộn 'ngon nuốt lưỡi', không thua ngoài hàng