Tổng hợp 6 loại thực phẩm và đồ uống gây khô da mùa thu bạn nên tránh xa

Đồ uống có cồn

Tổng hợp 6 loại thực phẩm và đồ uống gây khô da mùa thu bạn nên tránh xa

 Uống quá nhiều đồ uống có cồn một lúc có thể có hại cho làn da của bạn, đặc biệt nếu da bạn thuộc loại da khô. Cồn có vai trò như một chất lợi tiểu, do đó có thể khiến da khô do mất nước, đồng thời góp phần gây lão hóa sớm.

Cà phê và soda

 Uống nhiều hơn hai cốc cà phê hoặc nước ngọt mỗi ngày có thể khiến da bị xỉn màu, khô và trông già hơn tuổi. Giống như cồn, caffeine cũng là một chất lợi tiểu khiến bạn đi vệ sinh nhiều hơn, dẫn đến mất nước trên toàn cơ thể và đặc biệt là da.

Thực phẩm nhiều muối

Nếu bạn có ý định bỏ thêm muối hoặc bột canh vào tất cả các món ăn, bạn nên suy nghĩ lại. Bởi việc này, có thể khiến da bạn bị khô. Một nghiên cứu cũng cho thấy muối có thể là nhân tố gây ra một số tình trạng sức khỏe như dị ứng hay viêm da.


Thực phẩm giàu vitamin A hoặc viên bổ vitamin A

 Vitamin A là một chất bổ sung phổ biến trong việc điều trị mụn nhọt. Nó có thể hỗ trợ da mụn bằng cách trung hòa sự tiết dầu, giúp da sạch và cân bằng hơn. Tuy nhiên, quá nhiều vitamin A có thể làm thay đổi thị lực, thay đổi khẩu vị và gây khô da.

Đường

Theo các chuyên gia, bên cạnh việc làm khô da, đường còn góp phần gây phân rã collagen (một chất giúp duy trì độ đàn hồi của da), thậm chí gây tắc lỗ chân lông.

Carbs tinh luyện

Gạo trắng, bánh mì và mì sợi đều là những loại carb có chỉ số đường huyết cao, khiến da khô. Bạn có thể đổi gạo trắng thành gạo nâu, gạo lứt; đổi bánh mì trắng thành bánh mì thô để thấy được sự thay đổi rõ rệt.

Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da khỏe mạnh, tràn đầy sức sống trong thời tiết giao mùa.