Cá hộp 3 món cho bữa ăn hoàn chỉnh vừa ngon vừa dinh dưỡng fan mê cá hộp không nên bỏ lỡ

Nếu là một fan của cá hộp (đặc biệt là cá mồi, cá nục hộp), chắc hẳn bạn sẽ không xa lạ với việc sáng tạo cùng cá hộp với nhiều hình thức khác nhau như: trộn salad, chấm rau luộc, sốt chua ngọt, ăn cùng bánh mì,... Đặc biệt, bạn sẽ không thể bỏ qua bữa ăn hoàn chỉnh cùng cá hộp 3 món vừa ngon vừa mới lạ lại vô cùng hấp dẫn trong bài viết dưới đây. Cùng nhau nghía qua thử nhé!


Cá hộp 3 món cho bữa ăn hoàn chỉnh vừa ngon vừa dinh dưỡng fan mê cá hộp không nên bỏ lỡ
Cuối cùng rưới sốt Thái lên trên mặt, trang trí một ít lá húng là hoàn tất món ăn này.


Xem chi tiết hơn cách làm trứng chiên cá hộp sốt Thái nhé!2. Gỏi rau càng cua trộn cá hộp

Cá hộp cùng rất thường được các chị em tận dụng để bổ sung chất đạm cho các món salad. Nhờ hương vị dễ ăn, cá hộp có thể kết hợp với rất nhiều lại rau cải khác nhau. Hãy thử món gỏi rau càng cua trộn cá hộp mới lạ này để đổi vị nhé. Rau càng cua giòn giòn, có mùi thơm đồng nội đặc trưng tại miền Tây, trộn cùng cá hộp và bổ sung thêm dinh dưỡng với trứng gà luộc lại thực hiện nhanh chóng rất thích hợp cho các bữa cơm gia đình hoặc dùng trong thực đơn ăn kiêng của chị em.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:150 gr rau càng cua1 hủ cá hộp1 quả trứng gà luộc30 ml nước cốt chanh30 gr đường3 gr muốiHướng dẫn thực hiện:

Bước 1: Pha nước trộn gỏi bằng cách hòa quyện nước cốt chanh, đường, và muối, khuấy cho tan đều.


Thêm trứng luộc cắt múi lên mặt
Rắc thêm ít đậu phộng là hoàn thành


Tham khảo cách làm gỏi rau càng cua cá hộp chi tiết hơn.3. Sườn non hầm cá hộp

Một món chính thích hợp trong bữa cơm, có thể ăn cùng cơm hoặc bánh mì chính là  sườn non hầm cá hộp. Sườn được hầm mềm, nước dùng ngọt thanh, cùng những khúc cá hộp mềm rục xương. Món ăn vừa ngon vừa có màu sắc đẹp mắt, lại vừa đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cho gia đình bạn.


Hầm 30 phút cho sườn mềm.

Cuối cùng cho thêm 1 lon cá hộp, 100gr cà rốt tỉa hoa thái lát mỏng, 100gr hành tây cắt muối cau.


Nấu thêm 5 phút hoặc đến khi cà rốt mềm thì tắt bếp.


Xem chi tiết hơn cách làm món sườn non hầm cá hộp nhé!Bạn đã thấy háo hức với bữa cơm cùng cá hộp 3 món này chưa, hãy cùng thực hiện ngay nhé. Nếu bạn có ý tưởng sáng tạo nào với cá hộp, cùng chia sẽ với Cooky nhé!