Hướng dẫn làm bánh chuối chiên giòn kiểu truyền thống ngay tại nhà

Bánh chuối chiên giòn kiểu truyền thống đã lấy lòng được nhiều tín đồ đam mê ăn uống tuy nhiên để làm ra món ăn này lại không hề khó. Vậy sao ta không thử một lần lăn vào bếp thử sức với món ăn vặt ngon bổ dưỡng này.

Hướng dẫn làm bánh chuối chiên kiểu truyền thống

Nguyên liệu

_ 10 trái chuối chín

_ 100 gram bột gạo

_ 50 gram bột mì

_ 2 ống Vani

Hướng dẫn làm bánh chuối chiên

Bước 1: Pha bột

Cho bột mì và bột gạo vào một tô lớn sau đó trộn đều lên với nhau. Cùng lúc đó, bạn đổ nước lọc vào trong tô, vừa đổ vừa khuấy đều bột cho đến khi hỗn hợp bột sền sệt.

Tiếp đến bạn cho 1/2 thìa cà phê muối + 1 thìa canh đường + 2 ống vani vào bát bột rồi khuấy đều lên. Sau khi đã trộn đều bạn để bát bột vào chỗ thoáng khoảng chừng 30 phút. Trong thời gian chờ đợi bạn tiến hành sơ chế chuối.


Bước 2: Sơ chế chuối

Bạn lần lượt bóc vỏ chuối, quả nào lớn cắt làm đôi còn quả nhỏ vừa bạn giữ nguyên. Bạn cho chuối vào các bọc ni lông sạch sau đó dùng cây lăn bột hoặc bất cứ vật gì có sức nặng ép nhẹ cho chuối có hình dạng hơi bẹp.

Lưu ý: Chuối rất mềm nên nếu ép mạnh sẽ khiến chúng bị nát, không thể chiên.

Bước 3: Chiên bánh

Dùng một chiếc chảo có độ chống dính cao và đổ lượng dầu sao cho khi chiên dầu sẽ ngập miếng chuối. Để lửa vừa để làm nóng lượng dầu trong chảo.

Chuối trước khi bỏ vào chảo phải nhúng một lớp bột trắng. Bột phải được phủ đều bề mặt chuối. Lưu ý khi rắc bột vào chuối, bạn nên nhấc lên cao, đợi đến khi bột thừa rơi vãi vào bát mới bắt đầu bỏ chuối vào chảo chiên giòn.

Chiên bánh trên chảo dầu.


Để mức lửa nhỏ chiên bánh đến khi thấy bánh chuyển màu vàng ruộm, bắt đầu vớt bánh ra để vào đĩa có lót giấy. Giấy sẽ giúp thẩm thâú lượng dầu ăn trong bánh chuối, khi đó bánh sẽ giòn lâu hơn và ăn đỡ ngán hơn.

Chỉ bằng 3 bước đơn giản, bạn đã hoàn thành được món bánh chuối chiên giòn ngon đúng chuẩn kiểu truyền thống. Mong rằng những hướng dẫn làm bánh chuối của chúng tôi sẽ giúp bạn thành công.

> Đọc tin tức mới trong ngày.

Bài liên quan
Hướng dẫn làm bánh chuối chiên giòn kiểu truyền thống ngay tại nhà
Cách làm donut tại nhà cho người thích bánh ngọt
Cách làm mochi bằng bánh tráng ít người biết
Cách làm món bún ngan măng ngay tại nhà mùa dịch