Cách Làm 3 Món Salad Chay tươi ngon giúp giữ dáng đẹp da

Hướng dẫn cách làm những món salad chay tươi ngon vừa tốt cho sức khỏe lại vừa giữ dáng đẹp da. Nếu bạn muốn ăn chay nhưng lại không muốn nạp quá nhiều tinh bột thì salad chính là vị cứu tinh tuyệt vời không thể bỏ lỡ đấy nhé!

1. Cách Làm Salad Rong Biển

Thường chúng ta chỉ nghe tới canh rong biển, cơm cuộn rong biển,…nhưng hôm nay mình chia sẻ thêm với các bạn món khác hấp dẫn không kém, đó là salad rong biển - một món ăn không chỉ ngon, cách làm đơn giản mà còn cực kì tốt cho sức khỏe, đặc biệt cho những nàng nào muốn giảm cân nè!

Salad rong biển có vị mặn ngọt chua chua của sốt dầu giấm, thêm chút nhẫn nhẫn đắng của xà lách frise, thơm thơm mùi dầu mè rất hấp dẫn, ăn kèm khoai lang chiên giòn rất lạ miệng và ngon. Chỉ mất khoảng 15 phút thôi là có tô salad màu sắc và dinh dưỡng rồi nhé!


Nguyên liệu làm salad rong biển:

- Rong biển khô: 15 Gr- Xà lách frise: 100 Gr- Xà lách lolo tím: 100 Gr- Khoai lang: 100 Gr- Cam: 1 Trái (Vàng)- Nước tương: 40 ml- Đường trắng: 20 Gr- Giấm táo: 10 ml- Dầu mè: 20 ml- Mè đen: 1 Gr

Cách làm salad rong biển:

Bước 1: Sơ chế rong biển

- Cho 15gr rong biển khô vào tô lớn, ngâm ngập nước 15 phút cho rong nở hết. Sau đó vớt ra, rửa sạch và để rong biển ráo.

- Các bạn chọn mua loại rong biển nấu canh và lá có kích cỡ hơi to để khi trộn salad không bị nát và ăn ngon hơn.

Bước 2: Làm sốt salad

- Cho các nguyên liệu vào chén nhỏ gồm 40ml nước tương, 20gr đường, 10ml giấm táo và 20ml dầu mè, dùng muỗng khuấy đều đến khi tan đường.

- Nếu các bạn không ăn chay thì cho thêm tỏi và gừng băm nhuyễn vào để 30 phút cho các nguyên liệu hòa quyện thì sốt sẽ rất thơm.

Bước 3: Trộn salad

- Bóc vỏ 1 quả cam vàng và tách thành từng múi cam. Khoai lang 100gr rửa sạch gọt vỏ, bào mỏng dọc dài theo củ khoai, chiên giòn ngập dầu.

- Xà lách frise và xà lách lolo tím rửa sạch với nước muối, nhặt bỏ lá vàng và cọng già.

- Cho rong biển vào tô lớn, tiếp theo cho hai loại xà lách, sau đó đổ sốt vào trộn đều. Thêm múi cam, khoai lang chiên giòn và rắc ít mè đen trên mặt và thưởng thức ngay.


Cách Làm 3 Món Salad Chay tươi ngon giúp giữ dáng đẹp da
- Dầu dừa: 2 Muỗng canh- Hành lá băm: 3 Cây- Ớt chuông: 1 Trái- Bí ngòi: 1 Trái- Ngò rí: 1/2 Chén (Băm)- Siro đường: 2 Muỗng canh (Cây phong)- Nước cốt chanh: 2 Muỗng canh- Ớt bột: 1 Muỗng cà phê- Tiêu: 1/2 Muỗng cà phê- Muối: 1 Muỗng cà phê- Mù tạt: 2 Muỗng canh (Vàng)

Cách làm salad khoai lang ớt chuông bí ngòi:

Bước 1:Bật trước lò nướng ở nhiệt độ 190 độ C. Khoai lang thái khối vuông nhỏ, xếp khoai lang lên khay nướng, rưới dầu dừa và tiêu đều khắp mặt và nướng khoai lang trong 45-60 phút cho đến khi khoai lang chín mềm. Cho khoai lang ra đĩa, trộn với ớt chuông, bí ngòi đã thái hạt lựu, ngò rí, hành lá băm nhỏ.

Bước 2:Trộn đều siro đường, nước cốt chanh, mù tạt vàng, ớt bột, tiêu trong 1 cái chén cho đến khi hòa quyện. Sau đó cho chén nước sốt vào tô salad rau củ, tiếp tục trộn đều và thưởng thức ngay.


- Củ sắn: 1 Củ- Ớt chuông: 2 Trái- Chanh: 1 Trái- Ớt sừng: 1 Trái (Xanh)- Ngò rí: 50 Gr- Cà rốt: 4 Củ- Hành lá: 5 Cây- Bột thì là: 3/4 Muỗng cà phê- Bột mùi (bột ngò): 1/2 Muỗng cà phê- Ớt bột: 1/4 Muỗng cà phê- Mật ong: 1 Muỗng canh- Dầu olive: 3 Muỗng canh- Muối: 1 Muỗng cà phê- Tiêu: 1/2 Muỗng cà phê

Cách làm salad bắp cải tím kiểu mexico:

Bước 1:Bắp cải tím thái nhỏ. Ớt chuông, củ sắn, cà rốt thái sợi nhỏ. Hành lá, ớt sừng, ngò rí băm nhỏ. Cho hỗn hợp rau củ quả vào tô trộn đều.

Bước 2:Chanh vắt lấy nước cốt. Cho bột thì là, bột rau mùi, mật ong, nước cốt chanh, dầu olive, bột ớt, muối và tiêu vào 1 cái tô riêng, dùng cây đánh bột nhỏ trộn đều cho hỗn hợp hòa quyện.

Bước 3:Khi ăn đến đâu, bạn lấy từng ít hỗn hợp rau củ ra và trộn với một lượng nước sốt nhất định. Trước khi ăn, để salad tươi ngon hơn, bạn có thể cho nguyên liệu và salad vào tủ lạnh trước 1 tiếng.


Lưu lại Cách làm salad bắp cải tím kiểu mexico

Trên đây là Tổng Hợp Cách Làm 3 Món Salad Chay cực ngon và đậm đà. Chúc các bạn thành công nhé!