Nguồn gốc kẹo Kit Kat vốn là ở Anh. Cụ thể, món bánh xốp phủ chocolate này được sáng tạo bởi Rowntree’s, một công ty kẹo có trụ sở tại York, Anh và được ra mắt vào tháng 8 năm 1935. Ngày nay, Kit Kat thuộc sở hữu của tập đoàn Nestlé.
Theo nhà sử học Alex Hutchinson của Nestlé, tên Kit Kat đã được Rowntree’s đăng ký vào năm 1911 nhưng nguồn gốc của nó thì còn xa hơn thế. Cái tên này xuất phát từ câu lạc bộ Kit Kat, được đặt theo tên của Christopher Catling, người thường tổ chức câu lạc bộ văn học và chính trị trong cửa hàng bánh của mình ở London vào thế kỷ 17.
Kit Kat đã trở thành một món ăn quốc tế vào những năm 1950. Thương hiệu bắt đầu mở rộng sang các nước như Nam Phi, Úc, New Zealand và Canada. Đến Nhật Bản vào năm 1973, Kit Kat khi đó được phân phối bởi công ty TNHH Fujiya.
Vì sao nguồn gốc kẹo Kitkat thường được cho là ở Nhật?
Vì quốc gia này kiên trì sáng tạo và nổi tiếng là có nhiều vị Kit Kat đến mức người ta hiểu lầm họ chính là "ông tổ" của món này.
Để thành công hơn trên trị trường ngoại quốc, nơi mà người dân có thị hiếu, khẩu vị khác, sản phẩm gốc cần phải "chuyển mình" ở một mức độ nhất định. Vì thế, khi về với thị trường Nhật, món Kit Kat nguyên thủy đã được các chuyên gia tại Nhật biến tấu đa dạng nhất có thể. Từ năm 2000, Nhật Bản đã cho thử nghiệm tất cả các vị Kit Kat lạ lùng như vị táo shinshu (thành phố Nagano), sakura, vị mù tạt wasabi (tỉnh Shizuoka, zunda (vị đậu tương xanh của Nhật), imichi (vị ớt Cayenne), Raspberry (vị dâu dại tỉnh Osaka), vị wasabi, vị rượu gạo, vị chuối, khoai lang tím...
Ngoài ra, tên của Kit Kat nghe như “kitto katsu” – có nghĩa là “chắc chắn chiến thắng” theo tiếng Nhật. Vì thế, Kit Kat thường được chọn là món quà ý nghĩa trong những dịp trọng đại của người Nhật. Đây cũng là một yếu tố gián tiếp khiến loại kẹo này ngày càng thịnh hành hơn ở quốc gia này.
Bài liên quan
Tâm lý sử dụng dịch vụ của khách hàng Nhật Bản 'Nhan sắc' rung động lòng người của 'nàng tiên tuyết' Nhật Bản Sao Lại Thế: Vì đâu gọi Nhật Bản là 'xứ Phù Tang'?