9 thói quen hàng ngày làm xuất hiện nếp nhăn nhanh hơn

Nằm sấp, nghiêng khi ngủ

Tư thế nằm ngủ cũng là một trong những tác nhân làm xuất hiện nếp nhăn. Khi nằm nghiêng hoặc nằm sấp, một phần da mặt sẽ phải tiếp xúc với gối, áp lực này lặp đi lặp lại trong thời gian dài sẽ tạo thành nếp nhăn.

Ngoài ra, nó có khiến cổ, bầu ngực chịu áp lực lớn. Để cải thiện tình trạng này, tốt nhất bạn nên tập thói quen nằm ngửa hoặc sử dụng các loại gối chuyên dụng, hạn chế để da mặt tiếp xúc với gối.

9 thói quen hàng ngày làm xuất hiện nếp nhăn nhanh hơn

Rửa mặt nhiều lần

Rửa mặt quá nhiều lần trong ngày có thể gây hại cho da. Việc này khiến da bị mất nước, làm quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn, từ đó hình thành các nếp nhăn trên quanh miệng, mắt...

Trang điểm đậm

Trang điểm dày, đậm hàng ngày khiến các lỗ chân lông trên da dễ bị bít tắc, không được "hô hấp". Nếu không thể hạn chế việc trang điểm mỗi ngày, bạn cần lựa chọn kỹ lưỡng loại mỹ phẩm phù hợp với đặc điểm da và không được quên tẩy trang, rửa mặt sạch trước khi đi ngủ.

Dùng điều hòa, máy sưởi thường xuyên

Thường xuyên sử dụng máy sưởi hay điều hòa đều làm da bị mất nước, tăng tình trạng nứt nẻ, thô ráp. Trường hợp này, bạn cần chú ý uống nhiều nước, sử dụng kem dưỡng ẩm, xịt khoáng... để cân bằng độ ẩm cho da.

Tắm nước quá nóng

Tắm nước nóng là cách thư giãn tuyệt vời sau một ngày làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên, nước nóng làm mất độ ẩm trong da, đây cũng là lý do khiến cơ thể thường dễ bị nứt nẻ vào mùa đông. Hãy đảm bảo nước tắm không quá 37 độ C. Khi tắm xong, bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng để bù đắp lại độ ẩm đã mất.

Lười thay vỏ gối

Vỏ gối là nơi chứa nhiều vi khuẩn từ tóc, da mặt, mồ hôi... việc này chắc chắn không tốt cho làn da. Vì vậy, kể cả khi không thấy chúng bẩn bạn cũng nên đổi vỏ gối sau 2 - 3 ngày sử dụng.

Nhai kẹo cao su

Thói quen nhai kẹo cao su không hề tốt cho việc giữ gìn nhan sắc. Hoạt động hàm liên tục có thể làm các nếp nhăn quanh miệng xuất hiện sớm hơn so với bình thường.

Không dùng kem chống nắng

Bạn cần sử dụng kem chống nắng hàng ngày, kể cả khi không đi biển hay đã che chắn bằng quần áo dài. Kem chống nắng giúp bạn bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV tốt hơn, đồng thời chống lão hóa, trị mụn...

Dùng thiết bị điện tử liên tục

Bức xạ từ máy tính, điện thoại khiến tế bào chết trên da sản sinh nhanh hơn, làm da bạn kém mịn màng. Về lâu dài, các bức xạ này còn làm tổn hại đến cấu trúc collagen bên trong da, khiến da chảy xệ, hình thành vết chân chim, nếp nhăn... Tuy nhiên, vì tính chất công việc khiến các chị em công sở khó có thể rời xa máy tính nên hãy khắc phục bằng các bài tập cho cơ mặt, cổ, đồng thời giữ mặt và cổ vuông góc khi làm việc.