Điểm danh 7 cách đơn giảm làm mờ nếp nhăn vùng ngực ngay tại nhà

Nằm thẳng khi ngủ

Thói quen ngủ trong tư thế nằm nghiêng hay nằm sấp là nguyên nhân chính gây ra nếp nhăn ở ngực. Để hình thành thói quen nằm ngửa khi ngủ, bạn có thể kê hai chiếc gối mỏng bên cạnh vai hoặc đặt một chiếc gối dưới đầu gối. Nằm ngửa khi ngủ không chỉ giúp giảm hình thành nếp nhăn mà còn ngăn ngực chảy xệ hữu hiệu. 

Thoa kem dưỡng da cho ngực

Da ngực cũng mỏng manh và cần được chăm sóc không kém da mặt. Bạn cần thoa kem dưỡng ẩm đều đặn để ngăn ngừa da khô, lão hóa sớm. Nếu không muốn đầu tư một lọ kem dưỡng chuyên dụng cho vùng da này, bạn có thể dùng gel lô hội để đắp mặt nạ, massage và dưỡng ẩm cho ngực. 

Chống nắng cho da ngực

Điểm danh 7 cách đơn giảm làm mờ nếp nhăn vùng ngực ngay tại nhà

Tia UV là tác nhân gây ra lão hóa sớm không chỉ cho da mặt mà còn cho cả da cổ và da ngực. Vì vậy, bạn cần thoa kem chống nắng đều đặn cho tất cả các vùng da trên. 

Thường xuyên massage

Dùng những tinh dầu tự nhiên để massage là cách tốt nhất để cải thiện sự lưu thông máu giữa các vùng cơ thể và duy trì một làn da ngực khỏe mạnh và căng mịn. Dùng những cử động của bàn tay để massage để kích thích sự đàn hồi của làn da, giảm sự căng thẳng của cơ giúp làn da vùng ngực dễ chịu và căng tràn hơn.

Tập thể dục để hạn chế nếp nhăn

Ngồi thẳng và nhìn thẳng ra phía trước, rồi xoay cổ theo vòng tròn kim đồng hồ. Làm như vậy trong 5 lần, sau đó xoay cổ theo ngược chiều kim đồng hồ. Bên cạnh đó, bạn có thể ngồi thẳng, giữ cho cằm thẳng, lắc đầu sang bên trái và bên phải liên tục, mỗi bên khoảng 5 lần.

Không xối nước nóng lên vùng ngực khi tắm

Nước nóng làm trôi đi lớp dầu tự nhiên trên da, khiến da khô, dễ lão hóa và hình thành nếp nhăn. Bạn không nên xối nước nóng thẳng vào vùng da ngực khi tắm, hãy sử dụng vòi sen đứng để nước xối qua tóc, vai trước. 

Mặc áo ngực đúng kích cỡ

Áo ngực quá chật sẽ 'gò ép' vòng một, khiến dễ hình thành nếp nhăn. Áp ngực quá rộng lại có thể khiến ngực chảy xệ, dễ lão hóa. Mặc áo ngực đúng kích cỡ là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe vòng một.