Vùng da quanh ngực giảm hẳn nếp nhăn nhờ 7 cách làm đơn giản mỗi ngày

Tương tự như vùng da mặt, da ngực cũng là vùng da đặc biệt nhạy cảm cần được chăm sóc đặc biệt. Tuy nhiên trên thực tế, nhiều chị em phụ nữ vẫn chưa biết chăm sóc đúng cách vùng da này.

Nên nằm ngửa khi ngủ

Vùng da quanh ngực giảm hẳn nếp nhăn nhờ 7 cách làm đơn giản mỗi ngày

Nằm ngủ ở tư thế nghiêng hoặc nằm sấp có thể gia tăng nguy cơ hình thành các nếp nhăn vùng ngực. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên duy trì thói quen nằm ngửa khi ngủ.

Để rèn luyện thói quen trên, bạn nên đặt sẵn một chiếc gối bên dưới đầu gối khi đi ngủ giúp giữ nguyên tư thế hoặc đặt 2 chiếc gối ở hai bên.

Đắp mặt nạ tự làm cho vùng da ngực

Dùng một miếng nha đam tươi đã gọt vỏ rồi chà nhẹ lên vùng da ngực trong khoảng 20 phút sẽ giúp bạn thư giãn và cấp ẩm đầy đủ.

Các tinh chất trong nha đam giúp làn da giữ được độ ẩm tự nhiên, tránh tình trạng khô ráp dẫn đến lão hóa. Thực hiện cách đơn giản này thường xuyên sẽ giúp giảm sự hình thành các nếp nhăn để sở hữu làn da sáng mịn hơn.

Không để vòi nước nóng xịt trực tiếp vào vùng da ngực

Nhiệt độ cao có thể làm trôi đi lớp dầu tự nhiên trên da, tạo điều kiện cho nếp nhăn xuất hiện nhanh hơn. Do đó, khi tắm vòi sen, bạn hãy để nước chảy tự nhiên tại các vùng da đầu, vai, lưng thay vì da ngực.

Thực hiện các bài tập chống đẩy để tăng cường cơ vùng ngực

Để tăng sự săn chắc và đàn hồi của vùng da ngực, bạn nên thực hiện các bài tập chống đẩy, hít đất ít nhất 20 lần mỗi ngày trước khi tắm để ngăn ngừa lão hóa da vùng ngực.

Mặc áo ngực phù hợp

Chọn chiếc áo ngực phù hợp về kích cỡ với bạn để hạn chế tác dụng của trọng lực và giảm thiểu ma sát trên da. Bạn sẽ sở hữu vùng da ngực mịn màng và ít nếp nhăn hơn.

Đừng bỏ qua vùng da tiếp giáp khi bôi kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời giữa trưa và đầu buổi chiều có thể khiến các tia UV và UVB xuyên thẳng vào da. Hậu quả là vùng da mặt, da trên ngực quá nhạy cảm có thể mau chóng xuất hiện nếp nhăn.

Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy bôi kem chống nắng với chỉ số SPS từ 30 trở lên. Đồng thời đừng quên bôi kem tại vị trí tiếp giáp vùng da ngực – cổ. Thường xuyên thực hiện 7 thói quen lành mạnh này chính là bí quyết giản đơn giúp bản sở hữu vùng da ngực mịn màng, ngăn ngữa lão hóa hiệu quả.

Massage vùng da ngực thường xuyên

Massage ngực sẽ kích thích lưu lượng máu gia tăng đến vùng da ngực, ngăn ngừa lão hóa. Hãy sử dụng kem dưỡng ẩm massage vùng da này theo chuyển động tròn, chiều kim đồng hồ để thư giãn và duy trì sức khỏe làn da.