Những gợi ý để có Làn Da Căng Mọng trong mùa lạnh

Sự thay đổi của thời tiết từ nóng ẩm sang hanh khô có ảnh hưởng trực tiếp đến làn da. Thay đổi chu trình chăm sóc sẽ giúp làn da thích ứng được với thời tiết. Để làn da luôn căng mọng cả trong mùa lạnh, hãy lưu ý một số điều mà SkinClinic đề cập dưới đây nhé. 


Những gợi ý để có Làn Da Căng Mọng trong mùa lạnh

(Hình minh hoạ, sưu tầm)


Dưỡng ẩm cả bên ngoài lẫn bên trong 

Tiết trời lạnh, độ ẩm không khí thấp khiến da dễ bị hút ẩm. Thêm vào đó, trong mùa đông da không tiết mồ hôi nên cũng mất đi độ ẩm tự nhiên cần thiết. Điều này khiến làn da trở nên thô ráp, kích ứng, bong tróc và xỉn màu. 

Để cấp ẩm hiệu quả cho làn da, không chỉ sử dụng mỗi tinh chất hay kem dưỡng ẩm. Mà cần lưu ý đến các sản phẩm tẩy trang, rửa mặt giúp làm sạch nhưng không làm mất đi độ ẩm tự nhiên trên da. 

Sản phẩm gợi ý: 


Cleansing Milk - Sữa rửa mặt không tạo bọt, làm sạch nhưng không gây khô da. 

Nên sử dụng cả tinh chất dưỡng ẩm và kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da. Tinh chất sẽ giúp cấp ẩm, và lớp kem sẽ giúp khoá ẩm, ngăn ngừa mất nước. Khi da đủ ẩm sẽ ngăn ngừa tiết dầu, ngăn mụn, ngăn lỗ chân lông to, tăng sức đề kháng và tạo độ căng mọng cho da. 

Việc sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm thôi là chưa đủ. Uống đủ nước, ăn nhiều rau củ quả cũng là phương pháp cần thiết để làn da được “ngậm nước” từ bên trong. 


Chống nắng cả khi trời không nắng 

Vào mùa đông, bầu trời âm u khiến ta lầm tưởng rằng không có ánh nắng mặt trời nên không cần thoa kem chống nắng. Thực tế, mặt trời luôn luôn mọc hướng đông và lặn hướng tây. Nhưng mùa đông, trời nhiều mây nên đã che mất ánh nắng. 

Trong ánh nắng có 3 loại tia: 

- Tia UVC đã được cản lại bằng tầng ozone nên không thể tiếp xúc với trái đất 

- Tia UVB - nguyên nhân gây ra sạm, nám, tàn nhang sẽ bị ngăn cản phần nào bằng mây mù và quần áo

- Tia UVA - nguyên nhân gây chính gây ra nếp nhăn, da khô, lão hoá vẫn có thể xuyên qua mây mù, bê tông, cửa kính hay quần áo để tác động đến da. 

Điều này có nghĩa là những ngày không nắng hoặc đứng trong bóng râm, tia UVA vẫn hoạt động và âm thầm phá huỷ làn da. Thế nên, dù mùa đông cũng đừng quên thoa kem chống nắng nhé. Ưu tiên các loại kem chống nắng tích hợp khả năng dưỡng ẩm để chăm da tốt hơn vào mùa đông. 

Sản phẩm gợi ý:


Hydro Nourishing 30 - Kem chống nắng chứa màng lọc tia cực tím, giữ và cấp ẩm sâu, khôi phục cân bằng nước ở da


Đừng quên tẩy tế bào da chết 

Vào mùa đông, khi thay đồ có thể dễ dàng thấy các đốm vảy trắng bám vào mặt trong của quần áo. Đây chính là tế bào da chết trên cơ thể. Tế bào da chết có thể bong tự nhiên nhưng không hoàn toàn sạch hẳn mà sẽ lưu lại và ngăn cản quá trình hấp thụ dưỡng chất của làn da. 

Tẩy tế bào da chết tối thiểu 1 lần/tuần là điều cần thiết để giúp da được mềm mượt và thông thoáng ngay cả trong mùa đông. Có hai lưu ý quan trọng khi tẩy tế bào da chết khi trời lạnh:

1- Ưu tiên các sản phẩm, công thức tẩy tế bào da chết tự nhiên có tích hợp thành phần dưỡng ẩm. 

2- Bổ sung ẩm tối đa ngay sau khi tẩy tế bào da chết như đắp mặt nạ, thoa serum, thoa kem dưỡng ẩm. 

Sản phẩm gợi ý:



Silica Gel Scrub - Tẩy tế bào da chết, thích hợp cho da nhạy cảm với các tinh thể nano Calcium (làm bằng Silica hữu cơ)

trong dung dịch gel với pH cân bằng.


Không nên sử dụng nước quá nóng để tắm hay rửa mặt 

Sau một ngày làm việc lạnh lẽo và vất vả, thật tuyệt khi được ngâm mình hay xối làn nước ấm nóng từ vòi hoa sen. Thế nhưng, nếu nước quá nóng có thể làm mất đi lớp màng lipid ẩm tự nhiên trên da, khiến da bị khô và dễ kích ứng. Vì vậy, hãy điều chỉnh để nước đủ ẩm trước khi tắm hay rửa mặt. 


(Hình minh hoạ, sưu tầm)

Một bí quyết nhỏ giúp làn da mặt được hồng hào trong mùa đông là rửa mặt với sữa rửa mặt bằng nước ấm. Sau đó tráng mặt bằng nước lạnh. Sự thay đổi nhiệt độ nước này giống như điện di nóng lạnh sẽ kích thích quá trình tuần hoàn máu, nuôi dưỡng da khoẻ mạnh và hồng hào. 

Với những lưu ý trên, SkinClinic chúc bạn có làn da xinh cả bốn mùa.