Vì sao cứ chuyển mùa là da mặt tróc vảy trắng? Câu trả lời là đây!

Vì sao cứ chuyển mùa là da mặt tróc vảy trắng? Câu trả lời là đây!

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao cứ mỗi khi trời chuyển mùa là da mặt của chúng ta lại tróc vảy trắng, trở nên khô ráp, ngứa ngáy và khó chịu? Cùng Đẹp365 đi tìm câu trả lời và cách trị da khô qua bài viết dưới đây nhé!

Vì sao cứ chuyển mùa là da mặt tróc vảy trắng?

Vì sao da thường tróc vảy mỗi khi chuyển mùa? (Nguồn: The Chriselle Factor)

Da bong vảy khô là do sự xuất hiện của những lớp tế bào mỏng li ti trên mặt khiến làn da không còn mịn màng cũng như việc trang điểm cũng trở khó khăn hơn. Trường hợp này thường xảy ra khi chuyển mùa đột ngột, mùa đông lạnh giá, thời tiết khô hanh hoặc khi ở lâu trong phòng điều hòa. Lúc này, độ ẩm bình thường trên da biến mất nhanh hơn khiến làn da bạn thường trở nên khô và dễ bị nứt nẻ.

Các mẹo trị khô da đơn giản cho nàng

1. Bổ sung lượng nước cần thiết

Thiếu nước thì… bù nước! (Nguồn: The Chriselle Factor)

Khi làn da khô, chỉ cần một động tác gãi nhẹ hay va chạm chút ít cũng đủ khiến da trầy và nổi mẩn. Đó là do các tế bào biểu mô da nhạy cảm đang bị tổn thương! Nếu nguyên nhân gây khô da hay gặp nhất là da mất nước vào thời tiết lạnh và hanh thì giải pháp và cách trị da khô chỉ đơn giản là uống bù nước.

Chỉ cần bổ sung đủ lượng nước cần thiết để da có thể thực hiện các chức năng tự nhiên thì những vấn đề về làn da bị khô và bong tróc sẽ tự động được cải thiện. Bạn có thể uống nhiều hơn 2 lít nước mỗi ngày để bù lại lượng nước đã mất do thời tiết khô, lạnh.

2. Tẩy da chết định kỳ cũng là một cách trị da khô hiệu quả

Tẩy tế bào chết cũng là cách cải thiện tình trạng da bong tróc (Nguồn: The Chriselle Factor)

Trên da luôn tồn tại các tế bào chết làm khô xám bề mặt da, bịt kín các lỗ chân lông từ đó dẫn đến tình trạng da bị khô nứt, kém mịn màng. Chính vì vậy, cách trị da khô hiệu quả nhất là thúc đẩy quá trình bong tróc tự nhiên này bằng việc tẩy tế bào chết.

Tẩy da chết là cách kích thích tái tạo da, đồng thời các chất dưỡng da như kem dưỡng ẩm, nước hoa hồng dưỡng da cũng dễ dàng thấm sâu và mang lại hiệu quả tốt hơn.

3. Dưỡng ẩm toàn diện

Không thể bỏ qua dưỡng ẩm (Nguồn: The Chriselle Factor)

Dĩ nhiên, dưỡng ẩm cho da là việc làm không thể thiếu nếu bạn yêu làn da của mình dù cho “em ấy” có bị khô hay không. Một mẹo nhỏ cho bạn là hãy sử dụng xịt khoáng dưỡng ẩm mỗi khi cảm thấy làn da khô căng, đây là một cách “chữa cháy” tức thời đấy!

4. Rửa mặt bằng nước ấm

Rửa mặt bằng nước ấm (Nguồn: The Chriselle Factor)

Không chỉ khi giao mùa, làn da của bạn trở nên khô hơn thì mới có thể sửa mặt bằng nước ấm. Việc rửa mặt bằng nước ấm mang đến rất nhiều lợi ích cho làn da. Đơn giản là việc lỗ chân lông sẽ giãn nở ra, giúp sữa rửa mặt có thể làm sạch sâu dưới làn da loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn. Bên cạnh đó khi thời tiết lạnh việc rửa mặt bằng nước quá lạnh hay quá nóng sẽ khiến làn da càng trở nên khô hơn, cho nên lựa chọn nước ấm là chính xác nhất. Vừa có thể giúp làn da được thư giãn, thích ứng với thời tiết và hỗ trợ sạch sâu.

Trời lạnh da khô và ngứa cần lưu ý những gì

1. Tránh những sản phẩm rửa mặt chất tẩy mạnh

Tránh những sản phẩm rửa mặt chất tẩy mạnh (Nguồn: The Chriselle Factor)

Điều cần thiết lúc nào là tạo điều kiện cho làn da có được lượng dầu tự nhiên để bảo vệ da. Nếu bạn sử dụng những sản phẩm rửa mặt với thành phần chất tẩy mạnh sẽ khiến làn da khô càng thêm khô, nhạy cảm càng thêm nhạy cảm.

Xà phòng khử mùi, các sản phẩm chứa cồn, hương liệu, retinoid hoặc axit alpha-hydroxy (AHA) đều phải loại khỏi danh sách chăm sóc da mùa này.

2. Tắm quá lâu sẽ ảnh hưởng rất lớn

Tắm quá lâu sẽ ảnh hưởng rất lớn (Nguồn: The Chriselle Factor)

Trong thời tiết lạnh cùng với tình trạng da khô thì bạn chỉ nên giới hạn thời gian tắm của mình trong vòng từ 5-10 phút. Hãy sử dụng nước ấm thay vì nước nóng và sữa tắm dịu nhẹ. Bởi vì cũng như làn da mặt, làn da cơ thể cũng cần phải tiết ra lượng dầu tự nhiên để bảo vệ da lúc này, việc tắm quá lâu sẽ vô tình rửa trôi đi lớp dầu này khiến làn da khô hơn.

Bên cạnh những giải pháp trên, bạn cũng nên tự tạo cho mình một chế độ ăn cân bằng với những thực phẩm làm đẹp da, giàu protein, sữa, trái cây và rau quả. Thay đổi chế độ ăn chính là cách làm đẹp da ngay từ bên trong, giúp bạn có một làn da khoẻ mạnh và trắng mịn. Đẹp365 chúc bạn luôn xinh đẹp!

The post Vì sao cứ chuyển mùa là da mặt tróc vảy trắng? Câu trả lời là đây! appeared first on Đẹp365.