Bật mí cách chọn sữa dưỡng ẩm dưỡng thể cho da khô nhạy cảm

Bật mí cách chọn sữa dưỡng ẩm dưỡng thể cho da khô nhạy cảm

Đã là phái đẹp thì hẳn ai cũng biết nỗi khổ mang tên “da nhạy cảm“. Vì không giống như da khô hay dầu, da nhạy cảm cần phải có một chế độ chăm sóc đặc biệt bởi nó cực kì dễ bị kích ứng bởi các tác nhân bên ngoài. Và nếu như bạn không chăm sóc làn da nhạy cảm đúng cách thì vấn đề nổi mẩn đỏ gây viêm da là “chuyện thường ngày ở huyện”. Chúng ta đã nói rất nhiều về các sản phẩm skincare chăm sóc vùng da nhạy cảm ở mặt. Vậy còn vùng da nhạy cảm trên thân thể thì sao? Cần lựa chọn sữa dưỡng ẩm toàn thân như thế nào? 

1. Da nhạy cảm là gì?

Da nhạy cảm ám chỉ những làn da mỏng manh dễ bị kích ứng bởi môi trường bên ngoài như thời tiết, ô nhiễm môi trường. Khi bạn sở hữu da nhạy cảm, lớp màng lipit (hay còn được gọi là lớp màng bảo vệ da khỏi các yếu tố gây hại từ môi trường) bị suy yếu và làm việc kém hiệu quả.

Vì vậy, cần lựa chọn các loại mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc da thật cẩn thận để tránh tổn thương da.

2. Đặc điểm của da khô nhạy cảm

Về đặc điểm, làn da khô nhạy cảm không khác lắm so với da khô thông thường. Đó là cảm giác sần sùi, khô ráp, đôi khi bị bong tróc. Làn da thường căng chặt và bị ngứa, rát khi rửa mặt. Lỗ chân lông khá nhỏ, da thường mỏng và xuất hiện nhiều nếp nhăn. 

Đặc biệt, làn da vô cùng nhạy cảm với mỹ phẩm. Việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc không phù hợp sẽ khiến da nổi đỏ, đau rát. Đây là những lý do cần thận trọng khi chăm sóc và lựa chọn sản phẩm dưỡng da.

3. Các tác nhân gây khô da

Da khô nhạy cảm không chỉ do cơ địa mà còn bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố khác. Những yếu tố này tác động khiến làn da càng trở nên khô ráp và xỉn màu:

  • Thời tiết: Điều kiện tiết trời lạnh, hanh khô là tác nhân khiến da trở nên khô hơn. Bên cạnh đó, thời tiết nóng bức cũng khiến da mất nước và bị khô sạm.
  • Môi trường sống: Làn da tiếp xúc với môi trường lạnh và máy điều hòa trong thời gian dài sẽ bị mất nước. Đồng thời, việc thay đổi môi trường sống liên tục và không cấp ẩm đủ cũng khiến da trở nên khô hơn.
  • Tuổi tác: Càng lớn tuổi, sức khỏe làn da và hàng rào bảo vệ độ ẩm sẽ dần suy yếu. Cơ thể cũng càng tiết ít dầu hơn. Từ đó, làn da sẽ trở nên khô ráp, sần sùi, thiếu sức sống và nhanh lão hóa.

4. Cách chăm sóc da khô nhạy cảm 

Đối với da khô nhạy cảm, bạn cần phải thận trọng trong quá trình chăm sóc hàng ngày. Điều này giúp da tránh phải tình trạng kích ứng, bong tróc và nhanh lão hóa. Sau đây là một số cách chăm sóc da cơ bản bạn cần lưu ý:

  • Bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để cung cấp độ ẩm cho cơ thể và làn da.
  • Thoa kem dưỡng ẩm cho da 2 lần mỗi ngày, sáng và tối.
  • Bạn nên chú ý thoa kem dưỡng vùng da quanh mắt để ngăn ngừa nếp nhăn.
  • Hạn chế rửa mặt, tắm bằng nước nóng và tránh ngồi máy lạnh quá lâu, nhiệt độ quá thấp. Bởi những thói quen này càng khiến da bị mất nước và trở nên khô ráp, dễ kích ứng hơn.
  • Bạn nên bổ sung collagen và sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da tốt nhất.
  • Tuyệt đối không sử dụng sữa rửa mặt dạng hạt để tránh gây thương tổn cho da.
  • Khi rửa mặt cần thực hiện thao tác nhẹ nhàng, không chà xát mạnh tay để da tránh bị trầy xước. 
  • Bạn nên lựa chọn sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có thành phần thiên nhiên, nhẹ dịu để tránh nguy cơ kích ứng.

5. Cách lựa chọn sữa dưỡng thể cho da khô nhạy cảm

1/ Xem xét thành phần

Để chọn được dòng sữa dưỡng thể phù hợp với làn da nhạy cảm của mình, bạn nên chọn những sản phẩm có thành phần là các tinh chất tự nhiên và có công thức bổ sung Vitamin, sẽ giúp làn da phục hồi và khỏe mạnh hơn.

2/ Xem xét thương hiệu

Bạn nên chọn sữa dưỡng ẩm toàn thân hoặc các mỹ phẩm chăm sóc da của các hãng mỹ phẩm cao cấp và uy tín. Thông thường các sản phẩm có nguồn gốc Âu Mỹ sẽ có khả năng gây kích ứng cao hơn các sản phẩm của Nhật Bản và Hàn Quốc, bởi lẽ các thành phần trong những sản phẩm này có công thức sản xuất mang liều lượng cao hơn cho phù hợp với làn da thị trường Âu Mỹ.

3/ Lưu ý

Nên sử dụng sữa dưỡng thể cho da khô, nhạy cảm trước khi đi ngủ vì lúc đó lỗ chân lông đang giãn nở, tạo điều kiện để sữa thấm vào trong da. Bạn cũng chỉ nên dùng một lượng vừa phải, tránh tạo lớp dưỡng thể quá dày sẽ khiến cho da bị bí càng gây nổi mụn, nổi mẩn đỏ. Ngoài ra, bạn cũng nên tẩy tế bào chết toàn thân thường xuyên để làm sạch da. Có như vậy thì sữa dưỡng thể mới có thể thấm sâu vào bên trong da và “làm việc hiệu quả” hơn đấy!

Ngoài việc tuân thủ theo những cách như đã đề cập. Bạn cần sử dụng các sản phẩm chăm sóc da khô nhạy cảm chuyên biệt. Đây là giải pháp giúp bạn sớm sở hữu làn da khỏe mạnh, mềm mượt. Trong đó, SỮA DƯỠNG THỂ DỊU MÁT VÀ TRẮNG DA VASELINE FRESH & FAIR là sự lựa chọn tuyệt vời mà Đẹp365 muốn gợi ý đến bạn.

Nhờ kết cấu mỏng nhẹ cùng tinh chất Menthol mát lạnh như tuyết tan trên da, gel dưỡng VASELINE FRESH & FAIR thể thấm nhanh trong tíc tắc, giúp dưỡng trắng mà không gây nhờn rít, mang đến cảm giác dịu mát, thư giãn suốt ngày. Đây là dòng sản phẩm kế thừa Vaseline Jelly với công thức cải tiến và hiệu quả vượt trội giúp khóa ẩm và khôi phục hàng rào bảo vệ da. Sản phẩm còn có thành phần gồm 10x Vitamin Niacinamide giúp da sáng lên trong thấy sau 2 tuần. Sản phẩm giúp chữa lành da và mang đến cho bạn trải nghiệm chăm sóc da toàn thân tốt nhất, bảo vệ da khỏi tác hại từ ánh nắng mặt trời. 

Cách sử dụng sản phẩm rất đơn giản: thoa đều sữa dưỡng thể lên cánh tay, chân và toàn thân. Để có được kết quả tốt nhất, nên dùng thường xuyên mỗi ngày 2 lần sáng và tối. Bạn có thể tìm hiểu thông tin sản phẩm tại đây nhé!

Với những chia sẻ của Đẹp365 về cách chọn sữa dưỡng ẩm cơ thể cho da nhạy cảm, hi vọng các bạn đã tìm ra được sản phẩm ưng ý cho mình. Hãy theo dõi Đẹp365 thường xuyên để nhận thêm nhiều tip hay mẹo hay, chăm sóc làn da nhạy cảm của mình bạn nhé!

The post Bật mí cách chọn sữa dưỡng ẩm dưỡng thể cho da khô nhạy cảm appeared first on Đẹp365.