Da nhạy cảm phải rửa mặt như thế nào cho đúng?

Da nhạy cảm phải rửa mặt như thế nào cho đúng?

Da mặt, đặc biệt là làn da nhạy cảm thường rất dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài môi trường hay việc làm sạch da không đúng cách. Nếu không thể kiểm soát được các tác nhân từ môi trường thì chí ít bạn cũng nên học cách bảo vệ làn da của mình bằng việc rửa mặt và lựa chọn sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm phù hợp. Vậy da nhạy cảm phải rửa mặt sao cho đúng?

Quy trình rửa mặt cho da nhạy cảm đúng cách bạn nên thực hiện

1. Xác định các vấn đề da của bạn

Hãy tìm hiểu những thông tin cần thiết về làn da nhạy cảm của mình bạn nhé! Việc hiểu rõ hơn về làn da nhạy cảm sẽ rất hữu ích trong việc chọn sữa rửa mặt phù hợp.

  • Những làn da đặc trưng như da dễ bị mụn trứng cá, da dầu hoặc da có những mảng rất khô… sẽ cần đến những sản phẩm đặc trị tương  ứng. 
  • Da nhạy cảm dễ bị kích ứng, chính vì thế bạn nên sử dụng càng ít sản phẩm chăm sóc da càng tốt. Không phải sử dụng nhiều sản phẩm chăm sóc da là tốt đâu nhé, nếu bạn không tìm hiểu kỹ về nó.

2. Chọn sữa rửa mặt phù hợp

Sữa rửa mặt thì nhiều vô cùng. Thế nhưng thay vì phải thử cả đống sản phẩm để tìm được “chân ái” của làn da thì bạn có thể rút ngắn quá trình ấy bằng cách:

  • Chọn loại sữa rửa mặt không có mùi thơm và không chứa cồn trong bảng thành phần.
  • Tìm kiếm dòng chữ “sữa rửa mặt cho da nhạy cảm” hay “sensitive” trên bao bì sản phẩm.
  • Ưu tiên loại sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm với thành phần phù hợp như các thành phần từ thiên nhiên.

3. Khi nào nên sử dụng sữa rửa mặt

Rửa mặt nhiều lần tuy mang lại cảm giác sạch sẽ những đồng thời cũng khiến da bị mất đi lớp màn bảo vệ bên ngoài, từ đó dễ bị mẫn cảm hơn bao giờ hết. Tần suất rửa mặt hợp lý là 2 lần mồi ngày.

  • Rửa mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ và hãy chắc chắn rằng bạn đã làm sạch toàn bộ lớp trang điểm và kem chống nắng.
  • Vào buổi sáng sau khi thức dậy, trừ khi da đổ quá nhiều dầu thì bạn thậm chí chẳng cần dùng đến sữa rửa mặt. Thay vào đó, hãy rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước ấm và lau khô bằng khăn sạch là đủ.

4. Sử dụng nước ấm hoặc nước mát

Để tránh kích ứng da thì nhiệt độ của nước cũng rất quan trọng. Chính vì thế để tốt nhất cho da, hãy rửa mặt bằng nước ấm hoặc nước lạnh. Lý do là vì:

  • Nước nóng dễ làm trôi đi lớp dầu có tác dụng như một tấm màn chắn tự nhiên bảo vệ làn da.
  • Nước lạnh làm lỗ chân lông đóng lại, ngăn cản quá trình tiết dầu thừa của da.

5. Rửa mặt

Mỗi dòng sữa rửa mặt sẽ có những cách thực hiện khác nhau. Nhưng nhìn chung đa phần các sản phẩm đều yêu cầu tương tự những bước cơ bản sau:

  • Rửa sơ mặt qua với nước ấm hoặc nước mát. Điều này sẽ giúp làm sạch lớp bụi bẩn trên khuôn mặt.
  • Sử dụng một lượng nhỏ sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm vào đầu ngón tay của bạn hoặc khăn lau. Thông thường, liều lượng vừa đủ là bằng hạt đậu. Một số người thích sử dụng khăn lau, nhưng hãy lưu ý chọn loại khăn mềm mại để tránh làm tổn thương da nhạy cảm.
  • Sau đó, xoa đều sữa rửa mặt trong lòng bàn tay để tạo bọt. Sau đó, bắt đầu thoa lên trán của bạn và massage nhẹ nhàng. Lưu ý, tránh để sữa rửa mặt tiếp xúc vùng mắt, môi và bên trong mũi bạn nhé!

6. Làm sạch

Nhẹ nhàng rửa lại với nước ấm hoặc nước mát. Đừng quên dùng tay cẩn thận rửa đi hết phần bọt. Cuối cùng, lau khô bằng khăn khô mềm và sạch hoặc bông tẩy trang bằng cách chặm nhẹ.

TOP 5 Sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm nhẹ dịu nhất

1. Sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm Cetaphil Gentle Skin Cleanser

Cetaphil Gentle Skin Cleanser là loại sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm được rất nhiều người săn đón. Sản phẩm có chứa 8 thành phần hữu ích cho da, chẳng hạn như hoạt chất Cetyl Alcohol có tác dụng làm mềm da, Propylene Glycol giúp cấp ẩm cho da.

Đồng thời, sản phẩm giúp giữ ẩm cho các kết cấu tế bào da và tăng cường hydrat hóa. Bên cạnh đó, thành phần Sodium Lauryl Sulfate có tác dụng làm sạch da mặt, loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa mà không hề gây khô da.

Với kết cấu sữa rửa mặt tương đối mỏng nhẹ, Cetaphil Gentle Skin Cleanser không gây cảm giác nặng nề trên da hay làm bít tắc lỗ chân lông, từ đó hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả. Tuy nhiên, với những người có làn da dầu nhờn thì sản phẩm không thể rửa sạch hết lượng dầu lớn.

2. Sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm Simple Kind To Skin Refreshing Facial Wash

Simple Kind To Skin Refreshing Facial Wash là sản phẩm sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm đến từ nước Anh được nhiều người tin dùng. Sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên mang lại hiệu quả làm sạch da, dưỡng da vượt trội và đặc biệt là không hề gây kích ứng cho da.

Chiết xuất cây phỉ có tác dụng sát khuẩn và ngừa viêm. Bên cạnh đó, tinh chất hoa cúc giúp chống oxy hóa, dưỡng ẩm tự nhiên cho da, mang lại da luôn căng mịn, mềm mượt. Các loại vitamin E giúp tăng cường hiệu quả dưỡng ẩm, tăng độ đàn hồi cho da, pro-vitamin B5 giúp dưỡng ẩm, phục hồi nhanh những tổn thương da.

3. Sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm Skin1004 Madagascar Centella Ampoule Foam

Đền từ Hàn Quốc, Skin1004 Madagascar Centella Ampoule Foam cũng là một trong những loại sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm được đánh giá tốt đến thời điểm hiện tại. Sản phẩm có chứa tinh chất rau má có tác dụng làm dịu kích ứng da, phục hồi những tổn thương da, dưỡng ẩm da hiệu quả.

Ngoài ra, thành phần coco-betaine được chiết xuất từ dầu dừa giúp làm sạch sâu cho da, bổ sung độ ẩm, giúp da mềm mượt tự nhiên. Một thành phần khác không thể không nhắc đến là Citric Acid (chất tẩy da chết thuộc nhóm AHA) giúp chống oxy hóa, làm sạch sâu, loại bỏ da chết, dầu thừa, giúp da thông thoáng, mềm mịn.

4. Sữa rửa mặt Cerave Hydrating Cleanser

Với những ai có làn da khô thì Cerave Hydrating Cleanser là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Sản phẩm có chứa thành phần Hyaluronic Acid và Glycerin hỗ trợ cấp ẩm, dưỡng ẩm cho da. Từ đó, giúp da luôn căng mịn, và tăng khả năng đàn hồi.

Ngoài ra, các hoạt chất khác có trong sữa rửa mặt như Ceramide 1, Ceramide 3, Ceramide 6-II có tác dụng bảo vệ, phục hồi màng ẩm tự nhiên của da. Vitamin B Niacinamide giúp làm giảm tình trạng da đốm nâu, tàn nhang hay xuất hiện nếp nhăn. Sản phẩm có kết cấu dạng sữa đặc, mịn, không mùi. Đây thực sự là sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm mà bạn nên sử dụng.

5. Sữa rửa mặt Fresh Soy Face Cleanser

Nhắc đến các sản phẩm sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảmkhông thể không có sự xuất hiện của Fresh Soy Face Cleanser. Với kết cấu dạng gel, ít bọt, sữa rửa mặt không chỉ làm sạch da mà còn giúp da mịn màng hơn ngay sau lần đầu sử dụng.

Sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên, không gây kích ứng, đảm bảo an toàn cho mọi loại da. Các thành phần như dưa leo, nha đam mang đến hiệu quả dưỡng ẩm, làm dịu da. Tinh chất hoa hồng có tác dụng cân bằng độ pH tự nhiên, làm lỗ chân lông se khít.

Ngoài ra, một số các thành phần khác như chiết xuất nhân sâm, hoa cúc, hoa cẩm quỳ cũng giúp nuôi dưỡng da hiệu quả từ sâu bên trong. Đặc biệt, thành phần dầu đậu nành và các protein có tác dụng chống oxy hóa, dưỡng da mềm mịn, sáng màu.

Tất tần tật cách rửa mặt và lựa chọn sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm Đẹp365 vừa chia sẻ rồi đấy! Bạn có thể tham khảo để thực hiện nhé! Chúc bạn luôn có làn da mịn và trắng hồng như mơ!

The post Da nhạy cảm phải rửa mặt như thế nào cho đúng? appeared first on Đẹp365.