Chú ý! Có da nhạy cảm thì bạn phải chú ý đến các tips rửa mặt đúng cách này!

Chú ý! Có da nhạy cảm thì bạn phải chú ý đến các tips rửa mặt đúng cách này!

Nếu bạn là người có làn da nhạy cảm thì việc chăm sóc da đúng cách để hạn chế kích ứng, mẩn ngứa da là rất quan trọng và cần thiết. Trong bài viết sau, Đẹp365 sẽ giới thiệu cho nàng các tips rửa mặt đúng chuẩn dành cho da nhạy cảm.

1. Một số nguyên nhân cơ bản gây ra tình trạng da nhạy cảm

Da nhạy cảm có thể bắt nguồn do dị ứng hoặc các vấn đề tương tự và có thể được điều trị hoặc kiểm soát bằng cách thay đổi lối sống. Nếu da trên mặt, môi của bạn bị ngứa, khô (đặc biệt là từng mảng) hoặc ửng đỏ thì có thể nguyên nhân là từ môi trường như: lông thú cưng, bụi, cỏ, phấn hương, v.v.).

Bên cạnh đó, một số dị ứng thực phẩm, như dị ứng gluten hoặc sữa cũng gây ra các phản ứng trên da như phát ban, ngứa da hoặc mẩn đỏ. Ngoài ra, cơ thể bạn có thể bị dị ứng với một số thành phần trong mỹ phẩm, trang sức…

2. Chọn sản phẩm phù hợp

Da nhạy cảm rất dễ bị kích ứng, vì vậy điều quan trọng là phải sử dụng càng ít sản phẩm càng tốt trong quy trình chăm sóc da của bạn. Đầu tiên và quan trọng nhất là cần chọn được loại sữa rửa mặt phù hợp để làm sạch da mặt đúng cách. Hãy ưu tiên những sản phẩm không chứa hương liệu và không chứa cồn để giảm thiểu tối đa kích ứng.

Còn nếu bạn không muốn dùng sữa rửa mặt thì nước ấm và khăn mềm sẽ là lựa chọn hợp lý. Ngoài ra, bạn có thể dùng dầu dừa để loại bỏ bụi bẩn và lớp trang điểm trên gương mặt mình. 

3. Rửa mặt đúng cách

Rửa mặt thường xuyên hơn mức cần thiết sẽ vô tình tẩy trôi lớp dầu nhờn bảo vệ tự nhiên của da, khiến da nhạy cảm hơn, dễ bị khô và kích ứng. Bạn chỉ nên rửa mặt một hoặc hai lần mỗi ngày, vào cuối ngày, trước khi đi ngủ, sau đó thoa ngay kem dưỡng ẩm.

Vào buổi sáng, trừ khi bạn có làn da rất nhờn thì bạn không cần thiết phải rửa mặt. Thay vào đó, hãy thoa một ít nước ấm lên mặt và sau đó thấm khô bằng khăn. Nàng hãy nhớ rằng nước ấm hoặc mát là tốt nhất để rửa mặt. Sau đây là quy trình rửa mặt đúng cách dành cho da nhạy cảm:

  • Bước 1: Xối nước mát hoặc ấm lên mặt.
  • Bước 2: Lấy một lượng rất nhỏ sữa rửa mặt thoa lên đầu ngón tay rồi xoa đều giữa hai bàn tay của bạn cho đến khi tạo bọt (nếu sữa rửa mặt không tạo bọt, hãy xoa cho đến khi sản phẩm được phân bố đều giữa hai tay của bạn). Sau đó, bắt đầu thoa từ trán xuống cằm, tránh vùng mắt, môi, lỗ mũi và massage nhẹ nhàng cho sữa rửa mặt thẩm thấu vào da.
  • Bước 3: Rửa sạch bằng nước ấm hoặc mát bằng cách vẩy nước lên mặt và dùng tay xoa nhẹ cho đến khi trôi hết sữa rửa mặt rồi thấm khô bằng khăn mềm và sạch.
  • Bước 4: Bôi kem dưỡng ẩm hoặc kem chống nắng sau khi đã rửa mặt sạch sẽ để duy trì độ ẩm cần thiết và bảo vệ da.

Như đã đề cập, việc lựa chọn được một loại sữa rửa mặt phù hợp là rất cần thiết đối với da nhạy cảm. Đẹp365 xin giới thiệu tới nàng một ứng viên hoàn hảo. Đó chính là Mousse Rửa Mặt Sensitive Mild Dove – thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu thế giới nghiên cứu và phân phối.

Với thành phần gồm các tinh chất chiết xuất từ hoa cúc và 40% tinh chất Serum dưỡng ẩm kết hợp với dưỡng chất Ceramides, sản phẩm sẽ loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết trên da một cách nhẹ nhàng, êm ái. Không chỉ có vậy, Mousse Rửa Mặt Sensitive Mild còn có khả năng khóa ẩm, cho làn da nhạy cảm luôn căng mịn. Đặc biệt, sản phẩm có dạng bọt siêu mịn, không chứa hương liệu nhân tạo nên rất an toàn, không gây kích ứng, mẩn ngứa nên rất phù hợp với làn da nhạy cảm đỏng đảnh của bạn. Bạn có thể tìm hiểu thông tin sản phẩm và mua hàng ngay tại đây nhé!

Nhớ theo dõi Đẹp365 để đón đọc những bài viết hấp dẫn và thú vị về cách chăm sóc da nhạy cảm và làm đẹp nàng nhé!

The post Chú ý! Có da nhạy cảm thì bạn phải chú ý đến các tips rửa mặt đúng cách này! appeared first on Đẹp365.