Các mẹo chăm sóc da nhạy cảm kiểu Nhật các nàng nên biết

Các mẹo chăm sóc da nhạy cảm kiểu Nhật các nàng nên biết

Một trong những loại da khó chăm sóc nhất chính là da nhạy cảm. Bởi làn da nhạy cảm dễ bị kích ứng nếu dùng các sản phẩm không phù hợp hoặc cách chăm sóc sai cách. Vậy nên các mẹo chăm sóc da nhạy cảm kiểu Nhật sau đây là điều mà nàng cần biết để sở hữu làn da hoàn hảo.

1. Làm sạch da mặt 

Đây là nguyên tắc chăm sóc da cơ bản mà bạn cần tuân thủ. Bạn cần giữ làn da sạch sẽ khỏi bụi bẩn, vi khuẩn để tránh tình trạng kích ứng, nổi mụn. Theo đó, bạn hãy rửa mặt 2 lần mỗi ngày để đảm bảo làn da được sạch và thông thoáng. Ngoài ra, bạn cũng cần rửa mặt đúng cách và sử dụng sữa rửa mặt nhẹ dịu, phù hợp.

2. Dưỡng ẩm cho da mỗi ngày

Dưỡng ẩm cũng là bước chăm sóc da nhạy cảm không thể bỏ qua trong chu trình skincare mỗi ngày. Việc dưỡng ẩm đủ sẽ giúp làn da tránh được tình trạng bị khô nẻ và kích ứng. Đồng thời, dưỡng ẩm còn giúp da ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm như nếp nhăn, đồi mồi. 

3. Sử dụng kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày là một mẹo chăm sóc da nhạy cảm kiểu Nhật tiếp theo mà bạn cần thực hiện. Bởi tia UV có trong ánh nắng sẽ khiến da hình thành nếp nhăn, thâm nám. Ánh nắng mặt trời còn gây phá hủy hàng rào bảo vệ tự nhiên làm làn da trở nên yếu đi và dễ bị kích ứng. Vì vậy, bạn cần thoa kem chống nắng mỗi ngày để giữ làn da được trắng sáng, khỏe mạnh.  

4. Hạn chế trang điểm – cách chăm sóc da nhạy cảm

Nếu sở hữu làn da nhạy cảm, bạn hãy hạn chế trang điểm khi không thực sự cần thiết. Vì việc trang điểm thường xuyên với nhiều loại mỹ phẩm sẽ gây bít tắc lỗ chân lông. Từ đó da dễ sinh mụn và tăng nguy cơ bị kích ứng. Do đó, tốt hơn hết, bạn hãy để làn da tự nhiên, thông thoáng. Mọi cách chăm sóc da nhạy cảm đều sẽ không hiệu quả nếu bạn không biết nâng niu làn của da mình mỗi ngày.

5. Luôn cảnh giác với các loại mỹ phẩm – nguyên tắc chăm sóc da nhạy cảm quan trọng

Chắc hẳn bạn cũng hiểu rõ, da nhạy cảm rất dễ bị dị ứng khi sử dụng các sản phẩm không phù hợp. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu và lựa chọn thật cẩn thận các loại mỹ phẩm, chăm sóc da phù hợp. Cụ thể, bạn nên chọn các sản phẩm có thành phần nhẹ dịu, tự nhiên và dành riêng cho loại da này. 

Trong đó phải kể đến sản phẩm Mousse rửa mặt Dove Sensitive Mild. Đây là sữa rửa mặt dạng bọt siêu mịn đến từ thương hiệu nổi tiếng, sản xuất theo tiêu chuẩn Nhật Bản – Dove Face Japan. Sản phẩm có chứa chứa đến 40% tinh chất serum dưỡng ẩm cùng hoạt chất ceramides và chiết xuất hoa cúc với khả năng làm dịu da, được ưa chuộng trong các sản phẩm dành cho da nhạy cảm, dễ mẩn đỏ, giúp làm dịu da. 

Những thành phần này vừa giúp làm sạch da, loại bỏ lớp trang điểm nhẹ, vừa làm dịu, cấp ẩm cho làn da nhạy cảm. Đặc biệt, riêng phiên bản này hoàn toàn không có mùi hương và thành phần hương liệu nhân tạo. Vì vậy, bạn có thể yên tâm về tính an toàn và khả năng không gây kích ứng cho làn da nhạy cảm. Bạn có thể tìm hiểu thông tin sản phẩm tại đây.

Thông qua bài viết trên đây, Đẹp365 đã chia sẻ đến các nàng những phương pháp chăm sóc da nhạy cảm kiểu Nhật đơn giản mà vô cùng hiệu quả. Bạn đừng quên tuân thủ và thực hiện theo những cách này để có thể sở hữu làn da khỏe mạnh và sáng mịn nhé!

The post Các mẹo chăm sóc da nhạy cảm kiểu Nhật các nàng nên biết appeared first on Đẹp365.