Đắp mặt nạ giấy cho da nhạy cảm, lợi hay hại?

Đắp mặt nạ giấy cho da nhạy cảm, lợi hay hại?

Bỗng dưng mặt nạ giấy trở thành trào lưu trong công cuộc chăm sóc hằng ngày để có được làn da hoàn hảo của chị em. Ừ thì công nhận với vô vàn tác dụng có thể đem lại cùng thiết kế bao bì bắt mắt, mặt nạ giấy có thể nghiễm nhiên làm nhiều cô gái phải xao lòng. Thế nhưng bạn có đủ tự tin để nói rằng mình biết rõ về sản phẩm này? Cùng Đẹp365 tìm hiểu thêm về mặt nạ giấy cho da nhạy cảm qua bài viết sau đây nhé!

Mặt nạ giấy cho da nhạy cảm, nên hay không?

Khác với các loại mặt nạ lột hay mặt nạ rửa truyền thống, mặt nạ giấy thường chứa các loại dưỡng chất dưới dạng lotion lỏng hoặc serum dưỡng da với nhiều tác dụng như dưỡng trắng da, dưỡng ẩm cho da, chống lão hóa, trị mụn… Nhưng thực chất, tác dụng chính của sản phẩm này là dưỡng ẩm và cân bằng độ ẩm trên da, giúp da mềm mịn hơn. Với làn da nhạy cảm, bạn cần chọn loại mặt nạ cho da nhạy cảm phù hợp nếu không muốn làn da bị kích ứng. 

Da nhạy cảm cần đặc biệt lưu ý khi quyết định sử dụng mặt nạ giấy (Nguồn: Pinterest)

  • Lượng dưỡng chất lớn (khoảng 15-20ml) có trong mặt nạ giấy có thể khiến làn da nhạy cảm bị bí bách và không thể thoát hơi, dễ dẫn đến tình trạng nổi mụn hay kích ứng do tác dụng của quá nhiều dưỡng chất.
  • Tuy chứa một lượng dưỡng chất lớn nhưng những dưỡng chất này chỉ cấp ẩm mà không có khả năng khóa ẩm. Vì vậy, làn da nhạy cảm rất dễ bị phản tác dụng, do hiện tượng hút ẩm ngược từ da, khiến da dễ khô ráp và kích ứng.

Sử dụng mặt nạ giấy trên da nhạy cảm đúng cách

Không thể phủ nhận rằng mặt nạ là sản phẩm vô cùng cần thiết cho da, nhưng để sản phẩm này phát huy hết tác dụng và không gây ảnh hưởng đến cả làn da nhạy cảm, bạn cần sử dụng chúng một cách đúng đắn. 

Da nhạy cảm cần lưu ý gì khi đắp mặt nạ? (Nguồn: Pinterest)

  • Nên vắt một ít dưỡng chất từ trong mặt nạ trước khi đắp lên mặt để tránh hiện tượng da bị bí bách. Với phần dưỡng chất thừa, bạn có thể dùng cho các vùng da khác như cổ hay vai.
  • Nếu để mặt nạ quá lâu trên da sẽ làm da không thể “thở”, từ đó gây kích ứng ngược. Thời gian tối đa để các dưỡng chất thấm đủ vào da là 20 phút.
  • Chỉ nên đắp mặt nạ 2-3 lần/ tuần nếu không muốn da bị “bội thực” dưỡng chất và nổi mụn.

2-3 lần/tuần là đủ (Nguồn: Pinterest)

  • Dù nhà sản xuất có khuyên rằng không cần nhưng làn da nhạy cảm vẫn phải làm sạch da mặt lại sau khi đắp mặt nạ.
  • Không nên chọn quá nhiều loại mặt nạ với nhiều chức năng cùng một lúc vì các dưỡng chất không những không hấp thụ mà còn dễ gây kích ứng cho làn da.

Về cơ bản, mặt nạ giấy không phải là kẻ thù của làn da nhạy cảm. Tuy nhiên, bạn cần phải thật cẩn thận khi chọn sản phẩm này cho quy trình chăm sóc da của mình. Theo dõi Đẹp365 để bỏ túi thêm nhiều thông tin làm đẹp hữu ích bạn nhé!

The post Đắp mặt nạ giấy cho da nhạy cảm, lợi hay hại? appeared first on Đẹp365.