Bí quyết giúp bạn sở hữu làn da căng bóng tự nhiên đón tiệc Tất Niên

Bí quyết giúp bạn sở hữu làn da căng bóng tự nhiên đón tiệc Tất Niên

Một làn da sần sùi, thiếu sức sống luôn khiến các nàng mất tự tin, nhất là khi tết đến xuân về. Ngay trong bài viết dưới đây, Đẹp365 sẽ mách bạn 6 bước skincare cho da căng bóng để có được làn da mềm mịn và sáng bóng tự nhiên cho lớp nền căng bóng trong các buổi tiệc.

Da căng bóng tự nhiên nhờ skincare đúng chuẩn

1. Double-cleansing cho da

Làn da của bạn sẽ không thể nào tươi tắn, mịn màng nếu có một lớp trang điểm, dầu, bụi bẩn hay các tạp chất khác sót lại trên bề mặt da. Thêm vào đó, làn da không được làm sạch kỹ càng sẽ có nguy cơ lỗ chân lông bị tắc và các nốt mụn xuất hiện.

Đồng thời, để đảm bảo tất cả các tế bào chết và tạp chất được loại bỏ, các nàng nên sử dụng phương pháp double-cleanse. Bắt đầu với nước tẩy trang, tiếp theo dùng sữa rửa mặt tẩy tế bào chết để giúp loại bỏ bất kỳ tế bào da chết nào khiến da bạn trông thô ráp và xỉn màu.

2. Tẩy tế bào chết cho da

Để có làn da căng bóng tự nhiên, bước skincare tiếp theo mà bạn phải thực hiện chính là tẩy tế bào chết định kỳ cho da. Hằng ngày làn da của chúng ta tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn. Do đó, cùng với da chết và bã nhờn, làn da sẽ tạo thành một lớp sừng khiến da khô ráp và rất dễ sinh mụn.

Việc tẩy da chết sẽ giúp bạn loại bỏ toàn bộ lớp sừng cũng như bụi bẩn bên ngoài, giúp làn da thông thoáng và mềm mại hơn. Đồng thời, việc này sẽ thúc đẩy tái tạo tế bào, cân bằng lượng dầu thừa cũng như đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa da và giúp se khít lỗ chân lông. Nhờ đó, bạn sẽ có làn da mịn mượt, tươi trẻ và sạch mụn.

3. Đắp mặt nạ dưỡng da

Hiện nay có rất nhiều loại mặt nạ mang đến các giải pháp khác nhau cho làn da. Tùy theo tình trạng thực tế của làn da để bạn lựa chọn một loại mặt nạ phù hợp. Nhờ đó, các dưỡng chất được bổ sung cũng như khắc phục các vấn đề da mà bạn đang gặp phải. Chẳng hạn như bạn có thể chọn mặt nạ đất sét để làm sạch sâu và kiềm dầu cho da. Mặt nạ mật ong để cấp ẩm và làm trắng da. Mặt nạ tinh bột nghệ để trị mụn… Đây được xem là giải pháp nhanh chóng và an toàn nhất để giúp bạn có làn da căng bóng như mơ ước. 

4. Sử dụng toner (nước hoa hồng)

Một khi bạn đã hoàn thành việc làm sạch da hai lần, hãy thoa một lớp toner lên da. Toner đóng vai trò như một bản sao của các sản phẩm làm sạch da, giúp loại bỏ bất kỳ bụi bẩn còn sót lại. Hơn thế nữa, một số chất làm sạch sâu có thể làm mất đi độ ẩm và mất cân bằng độ pH của da. Khi đó, toner sẽ có tác dụng làm dịu và cân bằng lại da, đồng thời dưỡng ẩm cho da. Đây là bước dưỡng da không thể nào thiếu trong quá trình làm đẹp ngày tết.

5. Dưỡng ẩm cho da

Bước dưỡng ẩm cho da chính là vũ khí bí mật trong cách làm đẹp ngày tết, cho bạn một làn da ngậm nước. Đồng thời, mát xa nhẹ một lớp kem dưỡng ẩm lên da cũng hỗ trợ khóa ẩm cho làn da, hạn chế tình trạng mất nước ở da. Nếu bạn có kế hoạch trang điểm cho bữa tiệc mừng năm mới, hãy chọn một trong những loại kem dưỡng ẩm có thể dùng trong trang điểm nhé!

6. Bảo vệ da bằng kem chống nắng

Bước quan trọng trong quy trình skincare chính là sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da. Dù bạn có lựa chọn bao nhiêu phương pháp chăm sóc hay làm đẹp da đi chăng nữa mà bỏ qua bước này thì mọi công sức của bạn sẽ trở nên vô nghĩa.

Kem chống nắng sẽ giúp da tránh được các tác hại từ ánh mặt trời. Nhờ đó bạn có thể duy trì một làn da khỏe mạnh, hạn chế tối đa các dấu hiệu lão hóa. Đối với các hoạt động hằng ngày, kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30-35 là lựa chọn phù hợp nhất. Nếu bạn phải thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì nên chọn sản phẩm có chỉ số chống nắng cao hơn. Đồng thời hãy nhớ bôi lại kem chống nắng mỗi 2 tiếng để làn da luôn được bảo vệ nhé!

Da căng bóng nhờ các thói quen lành mạnh

1. Massage da mặt thường xuyên

Bên cạnh việc đảm bảo quy trình skincare đúng chuẩn, thói quen massage da mặt là cách đơn giản mà bạn có thể thực hiện mỗi ngày để có làn da căng bóng mơ ước. Quá trình massage sẽ kích thích mạch máu dưới da lưu thông, tăng cường dưỡng chất cũng như khả năng hấp thu các sản phẩm dưỡng da. Việc này cũng giúp bạn loại bỏ các nếp nhăn, se khít lỗ chân lông và hỡ trợ loại bỏ bụi bẩn tích tụ dưới da.

Bên cạnh đó, việc sử dụng các loại tinh dầu để massage còn tạo cho bạn cảm giác thư giãn, thoải mái, rất tốt cho tâm trạng.

2. Cấp ẩm từ bên trong

Da khô không gây ra nếp nhăn, nhưng nó chắc chắn sẽ làm lộ rõ thêm những nếp nhăn khiến da bạn trông già nua, xấu xí hơn. Hãy duy trì khuôn mặt trẻ trung và giữ cho làn da của bạn tươi trẻ nhất bằng cách dưỡng ẩm từ trong ra ngoài. Ngoài việc uống nhiều nước mỗi ngày để ngăn ngừa mất nước, hãy thoa thêm một lớp kem dưỡng ẩm hàng ngày để da luôn ẩm mượt.

3. Hạn chế thức uống có cồn

Trước và trong những ngày quan trọng thì bạn càng nên hạn chế uống rượu cũng như các chất kích thích bởi chúng khiến da mất nước và trông kém sáng, thiếu sức sống. Mọi nỗ lực chăm sóc da trước đó sẽ dường như trở nên vô nghĩa.

4. Tập thể dục

Trong những ngày cuối năm sắp tới, các nàng nên chăm chỉ đến phòng tập thể dục để tim mạch và mạch máu lưu thông tốt hơn. Theo Học viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD), tập thể dục giúp cải thiện hệ thống miễn dịch và lưu thông máu.
Và tất nhiên, sau khi kết thúc các bài tập, bạn nên chắc chắn rằng mình đã làm sạch mồ hôi và các tạp chất còn sót lại trên da để giúp ngăn ngừa mụn “bùng nổ” không mong muốn. Hãy tắm trong vòng 10 phút sau khi kết thúc bài tập của bạn, hoặc cất khăn lau và nước tẩy trang trong túi tập thể dục để làm sạch da mặt ngay lập tức cho đến khi bạn có cơ hội rửa sạch lại hoàn toàn.

5. Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc giúp làn da và các cơ quan trong cơ thể có đủ thời gian tự hồi phục, tăng cường sức đề kháng cũng như cân bằng hormone. Nhờ đó, bạn không chỉ có làn da căng bóng tự nhiên mà còn duy trì được tinh thần minh mẫn và thể chất khỏe mạnh. 

6 bước skincare cho da căng bóng đơn giản trên sẽ biến giấc mơ làm đẹp ngày tết của bạn thành hiện thực. Do it, now or never!

The post Bí quyết giúp bạn sở hữu làn da căng bóng tự nhiên đón tiệc Tất Niên appeared first on Đẹp365.