8 sai lầm phổ biến khi chăm sóc da mùa đông bạn cần đặc biệt lưu ý

8 sai lầm phổ biến khi chăm sóc da mùa đông bạn cần đặc biệt lưu ý

Nếu đang có thói quen giống nhau khi chăm sóc da vào mùa đông và cả mùa hè, có nghĩa là bạn đang mắc một sai lầm rất lớn trong việc skin-care rồi đấy! Bạn có biết, khí hậu vào mùa đông có xu hướng làm khô da của chúng ta nhiều hơn so với các thời điểm khác trong năm. Ưu tiên chăm sóc da vào mùa đông không chỉ giúp làn da mịn màng mà còn hạn chế tình trạng khô da, nứt nẻ. Hãy theo chân Đẹp365 điểm danh 8 sai lầm phổ biến khi chăm sóc da mùa đông bạn cần đặc biệt lưu ý nhé!

8 sai lầm thường gặp khi chăm sóc da mùa đông

1 –  Không dùng kem chống nắng khi chăm sóc da mùa đông

Đừng quên là dù mùa đông thì tia nắng mặt trời vẫn đang “hăm he” đe dọa đến làn da của bạn. Chưa kể đến tia UV chính là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng ung thư da. Vì vậy, kem chống nắng cũng quan trọng không kém trong các thói quen chăm sóc da mùa đông cũng như khi mùa hè.

Hãy tìm một loại kem dưỡng ẩm có cả công dụng của kem chống nắng để dễ dàng kết hợp vào thói quen chăm sóc da mùa đông của bạn. Đồng thời, đừng quên thoa kem chống nắng cho bất kỳ phần nào trên cơ thể bạn sẽ tiếp xúc khi ra ngoài.

2 – Không sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên

Quy trình chăm sóc da mùa đông của bạn sẽ không hoàn chỉnh nếu không có kem dưỡng ẩm phù hợp. Vào mùa đông, da thường dễ bị mất nước dẫn đến bị mất độ ẩm cần thiết, khiến da khô nứt nẻ. Điều này khiến da không thể hấp thu các dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da khác, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, từ đó gây ra mẩn đỏ, ngứa ngáy và phát ban. Do vậy, hãy nhớ thoa một lượng kem dưỡng ẩm trong suốt cả ngày để giữ cho làn da của bạn không bị khô.

3 – Tẩy tế bào chết quá nhiều

Tẩy da chết toàn thân rất quan trọng trong quá trình chăm sóc da mùa đông vì sự tích tụ của da khô, bong tróc có thể khiến bạn mất đi vẻ rạng rỡ vốn có của làn da. Mặc dù vậy, bạn hãy duy trì thực hiện điều này một lần một tuần là quá đủ. Và hãy cẩn thận kết hợp tẩy da chết vật lý với tẩy da chết hóa học, đặc biệt là trong những tháng lạnh hơn khi da bạn rất dễ bị tổn thương.

4 – Rửa mặt với nước nóng quá lâu

Trong khi làm sạch da mặt, bạn nên đảm bảo chỉ sử dụng nước ấm. Sử dụng nước nóng khi tắm hoặc trong quá trình chăm sóc da có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên, gây ngứa và căng da. Nước quá nóng có thể gây hại cho da, làm viêm da, gây mẩn đỏ và ngứa. Thậm chí là bong tróc da và có thể phá vỡ sự cân bằng độ ẩm tự nhiên của da, lấy đi lượng dầu, chất béo và protein tự nhiên giúp da khỏe mạnh. Nếu có thể, hãy cố gắng hạn chế tắm không quá 10 phút để chăm sóc da mùa đông được hiệu quả hơn nhé.

5 – Lựa chọn sử dụng sản phẩm không phù hợp

Rất nhiều chuyên gia thẩm mỹ khuyên bạn nên đặc biệt chú ý đến những gì bạn sử dụng để rửa mặt khi thời tiết chuyển lạnh. Các sản phẩm có chất tẩy rửa mạnh có thể phá vỡ độ pH tự nhiên của da, khiến da dễ bị mất nước. Do đó, hãy tìm các sản phẩm không chứa sunfat và không chất tẩy rửa.

Đồng thời, để bảo vệ làn da nhạy cảm của mình, bạn cũng có thể xem xét việc rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước ấm để giữ ẩm cho da trước khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da mùa đông vào buổi sáng thay vì sử dụng sữa rửa mặt hằng ngày.

6 – Sử dụng sản phẩm có chất tẩy rửa gốc dầu

Ban nên chăm sóc da mùa đông chuyên sâu hơn một chút so với mùa hè. Bước đầu tiên của bất kỳ quy trình chăm sóc da nào là sử dụng sữa rửa mặt. Thông thường, chúng ta nghe nói về bước “double-cleansing” cần thiết trong giới K-beauty. Tuy nhiên, điều đó không phải lúc nào cũng được khuyến khích áp dụng quanh năm. Rửa mặt quá kỹ vào mùa đông có thể làm khô da nhiều hơn bình thường. Hãy kết hợp với sữa rửa mặt không tạo bọt, không chứa dầu trong những tháng mùa đông để nhẹ nhàng lấy đi bụi bẩn mà không làm da mặt bị bong tróc hoàn toàn hay da khô quá nhiều.

7 – Không chú trọng bổ sung tinh chất dưỡng ẩm cho da

Khi nói đến việc bổ sung độ ẩm để chăm sóc da mùa đông tốt hơn cho làn da của bạn, tinh chất serum dưỡng ẩm chính là người bạn đồng hành cùng bạn. Tinh chất chứa một tỷ lệ rất cao các thành phần hoạt tính có khả năng dưỡng da hiệu quả. Có hàng trăm loại tinh chất khác nhau vì vậy, tốt nhất bạn nên xem xét những loại cung cấp lợi ích dưỡng ẩm và làm sáng da mặt.

Vào mùa đông, bạn muốn các sản phẩm dưỡng giúp khôi phục sự cân bằng và giữ cho làn da của bạn trông đẹp nhất. Sau khi tẩy tế bào chết và làm săn chắc da, hãy thoa tinh chất serum lên da. Các thành phần dưỡng ẩm tự nhiên sẽ giúp dưỡng ẩm cho làn da rất hiệu quả.

8 – Không thực hiện thói quen sống lành mạnh khi chăm sóc da mùa đông

Điều quan trọng cần nhớ về chăm sóc da mùa đông là bạn cần thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh giàu dinh dưỡng kết hợp các thực phẩm lên men. Đồng thời, bạn cũng đừng nên bỏ qua một giấc ngủ chất lượng và uống thật nhiều nước. Khi thời tiết trở lạnh, bạn sẽ có xu hướng uống ít nước hơn và thậm chí là ăn quá nhiều đồ ngọt trong những ngày nghỉ. Điều này sẽ khiến làn da trở nên “kém sắc”. Ngược lại, nếu luôn uống đủ nước và tránh sử dụng đồ ngọt không cần thiết, làn da bạn trông sẽ hồng hào và căng bóng quanh năm suốt tháng đấy!

Bạn có thể mang theo xịt khoáng dưỡng ẩm trong túi xách để bổ sung độ ẩm cho da khi đang di chuyển mà không ảnh hưởng tới lớp trang điểm. Ngoài ra, hãy đảm bảo luôn quấn khăn quàng cổ dày và bảo vệ da mặt trong thời tiết gió lạnh. Điều này sẽ giúp củng cố “hàng rào độ ẩm” của da một cách lâu dài.

Cho dù vấn đề về da của bạn vào mùa đông là gì đi chăng nữa, hãy yên tâm rằng bạn có thể giải quyết tình trạng này bằng một số cách chăm sóc da mùa đông mà Đẹp365 đã gợi ý như trên. Chúc bạn thành công với các mẹo chăm sóc da này nhé!

The post 8 sai lầm phổ biến khi chăm sóc da mùa đông bạn cần đặc biệt lưu ý appeared first on Đẹp365.