Mochi Skin của Nhật và Glass Skin của Hàn, đâu mới là quy trình chăm sóc da mặt “chân ái” nàng nên áp dụng?

Mochi Skin của Nhật và Glass Skin của Hàn, đâu mới là quy trình chăm sóc da mặt “chân ái” nàng nên áp dụng?

Nếu như các cô gái Hàn chuộng vẻ đẹp thanh khiết, trong trẻo như sương sớm với làn da căng chuẩn “glass skin”; thì những cô nàng Nhật Bản lại say đắm làn da mềm mịn, mọng nước tựa như những miếng bánh mochi. Vậy đâu mới là làn da phù hợp với bạn? Cùng Đẹp365 tìm hiểu quy trình chăm sóc da mặt dành cho nàng nhé!

Glass Skin

Định nghĩa

Nói một cách đơn giản, Glass skin là một làn da khỏe mạnh, ẩm mượt, căng bóng và trong suốt như gương. Theo xu hướng này, các sản phẩm dưỡng ẩm sâu sẽ rất được chú trọng.

Nguồn gốc

Xuất phát từ những cô nàng Hàn Quốc, glass skin là xu hướng chăm sóc da xuất hiện vào khoảng năm 2017-2018. Đặc trưng của xu hướng này là quy trình chăm sóc da mặt khá cầu kỳ.

Ưu điểm – khuyết điểm

Ưu điểm: 

  • Dưỡng ẩm vượt trội cho da mặt.
  • Phù hợp với những làn da khô hoặc hỗn hợp thiên khô.

Khuyết điểm

  • Không phù hợp với da dầu, tạo cảm giác bóng loáng.

Quy trình chăm sóc chuẩn

Quy trình chăm sóc da mặt chuẩn cho “Glass Skin” bao gồm 10 bước. Trong đó các bước Double Cleansing – Toner – Tẩy tế bào chết – Serum – Dưỡng ẩm – Kem chống nắng là quan trọng. Tuy nhiên, người Hàn có tích hợp thêm bước tẩy da chết và nhiều bước dưỡng ẩm khác cho da mặt hơn người Nhật.

Người Hàn tin rằng tẩy da chết là phương pháp quan trọng để loại bỏ bã nhờn và cặn thừa từ sâu bên trong lỗ chân lông. Từ đó, làn da mới hấp thụ được các dưỡng chất cho các bước chăm sóc ở bước sau dễ dàng và hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, các bước dưỡng ẩm sâu của Người Hàn cũng được chú trọng hơn để duy trì vẻ căng bóng khỏe khoắn cho làn da đúng như tên gọi “Glass Skin”. 

Mochi Skin

Định nghĩa

Mochi Skin chính là từ dùng để mô tả làn da đẹp hoàn hảo theo kiểu xứ sở hoa anh đào. Đó là vẻ đẹp tự nhiên, mềm mịn, căng mướt, đàn hồi như những viên bánh mochi. Đặc biệt, quy trình chăm sóc da mặt này thiên về sự nhẹ nhàng, khỏe đẹp bền lâu, bảo vệ kỹ lưỡng.

Nguồn gốc

Mochi skin bắt nguồn từ sở thích làm đẹp của các Geisha Nhật Bản, xuất hiện từ khoảng thế kỷ 14 đến nay.

Ưu điểm – khuyết điểm

Ưu điểm:

  • Đề cao vẻ trẻ trung của làn da có độ đàn hồi tốt, giàu độ ẩm.
  • Ít bước dưỡng da, tiết kiệm thời gian mỗi ngày.
  • Phù hợp với những ai có làn da nhạy cảm dễ bị kích ứng

Khuyết điểm: 

  • Hạn chế việc tẩy tế bào chết
  • Không phù hợp lắm với những cô nàng sở hữu làn da khô. 

Quy trình chăm sóc chuẩn

  • Bước 1: Double Cleansing

Người Nhật đề cao việc dùng dầu tẩy trang, kể cả khi không trang điểm thì vẫn sử dụng dầu tẩy trang để làm sạch sâu các gốc dầu còn đọng lại trên da. Tiếp đó, sử dụng sữa rửa mặt tạo bọt để làm sạch các cặn bẩn còn sót lại.

  • Bước 2: Toner 

Toner là một bước để cấp nước, cân bằng lại độ pH cho da và khóa ẩm. Các cô nàng Nhật chuộng phương pháp lotion mask với toner khi chỉ đắp mặt nạ nhẹ nhàng trong 3 phút. Đơn giản nhưng không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da mặt theo xu hướng Mochi skin.

  • Bước 3: Serum

Serum là bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da mặt. Có tác dụng giúp cải thiện độ ẩm, tăng độ đàn hồi và săn chắc.

  • Bước 4: Dưỡng ẩm 

Nếu thiếu đi bước dưỡng ẩm, làn da của nàng chắc chắn sẽ không mềm mịn và căng mướt như miếng bánh mochi được.

  • Bước 5: Kem chống nắng

Với người Nhật, việc sử dụng kem chống nắng mỗi ngày rất quan trọng. Thậm chí, có thể bôi 3, 4 sản phẩm chống nắng từ dạng kem, xịt, sữa, phấn chống nắng mỗi lần.

Mỗi cách chăm sóc phù hợp với từng tình trạng da và nhu cầu, sở thích của từng bạn gái. Tuy nhiên, xu hướng chăm sóc da kiểu Nhật đang “lên ngôi” vì sự dịu nhẹ, mềm mại, ẩm mịn cho làn da, rất phù hợp với làn da và khí hậu tại Việt Nam. Vậy nên, Đẹp365 không thể không gợi ý cho nàng sản phẩm Sữa Rửa Mặt Dạng Bọt Dove Tinh Chất – Serum. Đây được xem là bước khởi đầu hoàn hảo cho quy trình chăm sóc da mặt chuẩn Nhật Mochi Skin mà các nàng đang hướng tới.

Với kết cấu dạng Mousse tạo bọt sẵn siêu mịn, lướt nhẹ nhàng trên da, Dove giúp bạn hạn chế việc tiếp xúc các ngón tay với da mặt. Từ đó tăng khả năng làm sạch tối ưu đồng thời dưỡng ẩm cho damà không gây bất kỳ tổn thương hay kích ứng nào. Sản phẩm còn chứa 40% tinh chất sẻum và các thành phần như Stearic Acid, Glycerin, Hydroxyethyl Urea, Vitamin B3 (Niacinamide) tăng cường hiệu quả làm sạch và dưỡng da. Sau một ngày làm việc mệt mỏi và căng thẳng, làn da được chăm chút bằng lớp bọt mịn màng, mang lại cảm giác thư giãn, dễ chịu mỗi lần sử dụng.

Bạn sẽ có ngay Mochi Skin đáng mơ ước với Sữa Rửa Mặt Dạng Bọt Dove Tinh Chất – Serum Beauty Moisture mà không tốn quá nhiều thời gian, công sức hay tiền bạc. Sản phẩm hiện có 3 loại cho từng vẫn đề riêng của da. Bạn có thể tìm hiểu thông tin chi tiết tại đây.

Mousse Rửa Mặt Beauty Moisture dành cho da khô & thiếu ẩm, chứa Serum & Ceramides giúp cấp ẩm cho da mềm mượt.Mousse Rửa Mặt Sensitive Mild dành cho da nhạy cảm & dễ kích ứng, chứa Serum & chiết xuất hoa cúc giúp làm dịu và dành cho da nhạy cảm.Mousse Rửa Mặt Deep Pure dành cho da dầu & lỗ chân lông to, chứa Serum & chiết xuất cây phỉ – Witch Hazel giúp se khít lỗ chân lông và kiềm dầu.Mousse Rửa Mặt Inner Glow dành cho da xỉn màu, không đều màu, chứa Serum & chiết xuất trái cây giúp tẩy da chết nhẹ nhàng, làm sáng da rạng rỡ.

Chúc nàng tìm được quy trình chăm sóc da mặt phù hợp nhất cho mình! Và đừng quên theo dõi Đẹp365 để cập nhật thêm những mẹo hay ho hơn nhé!

The post Mochi Skin của Nhật và Glass Skin của Hàn, đâu mới là quy trình chăm sóc da mặt “chân ái” nàng nên áp dụng? appeared first on Đẹp365.