Ăn chơi gì khi đi du lịch Mũi Né?

Mũi Né ở đâu? Tên Mũi Né bắt nguồn từ đâu?

Du lịch Mũi Né đang ngày càng trở thành địa chỉ hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước bởi sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, những bãi biển xanh thơ mộng cùng giá cả phải chăng.

Mũi Né là tên một mũi biển. Xuất phát từ việc ngư dân đánh cá, mỗi khi đi biển gặp bão, tàu thuyền thường đến đây nương náu.

Mũi Né cách thành phố Phan Thiết khoảng 22 km về hướng Đông Bắc, hiện nay đang trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn với lượng du khách đặt phòng khách sạn luôn cao.

Chơi gì khi du lịch Mũi Né ?

1. Hòn Ghềnh

Hòn Ghềnh hay còn gọi là Hòn Lao, cách Mũi Né chưa đầy 1 km. Để đến được Hòn Ghềnh, du khách phải thuê ghe của ngư dân với giá khoảng 200.000 đồng/thuyền/10 người/2 lượt đi và về. Chỉ 10 phút lênh đênh trên biển, du khách sẽ đặt chân đến đảo.

Hòn Ghềnh nước biển trong vắt, có thể nhìn thấy những tán san hô dưới đáy, những ghềnh đá lớn nhỏ chồng chất lên nhau.

Hòn Ghềnh đẹp nhất vào buổi chiều bởi bạn sẽ thấy được ráng chiều và hoàng hôn phủ dần trên biển. Đặc biệt, hoàng hôn là thời điểm lý tưởng trong ngày để check-in tại đây.

2. Đồi Cát Bay

Đồi Cát bay trải dài nhiều cây số từ Bình Thuận đến Ninh Thuận. Nơi đây có đến 18 màu sắc khác nhau, vô cùng lạ mắt do màu của mỏ sắt cũ hòa với màu vàng của cát.

Nơi đây có tên Đồi Cát Bay bởi cát luôn thay đổi hình dáng do sự bào mòn của gió.

Nhờ đặc biệt về hình dáng và màu sắc, Đồi Cát Bay không những hấp dẫn khách du lịch mà còn thu hút nhiều nhiếp ảnh gia, có nhiều bức ảnh đạt giải thưởng lớn đã ra đời ở đây.

Lên đồi cát, bạn có thể thuê ván để chơi trượt cát, chỉ khoảng 5.000 đồng một tấm. Thời gian thích hợp nhất để tham quan đồi cát là từ 5h đến 8h, lúc này tiết trời mát mẻ, dễ chịu.

3. Hòn Rơm

Mũi Né nổi tiếng với nhiều bãi tắm sạch và đẹp. Bãi đầu tiên phải kể đến là Hòn Rơm với phong cảnh hữu tình, nhiều tảng đá có hình thù kỳ lạ nằm đối diện với biển nên rất hấp dẫn du khách.

Hòn Rơm là tên một núi nhỏ vẫn còn hoang sơ nằm tại ấp Long Sơn, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết. Hòn Rơm cuốn hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, yên bình, chưa bị tác động nhiều bởi con người.

4. Suối Tiên

Suối Tiên là một khe nước nhỏ nằm bên cạnh Hòn Rơm, được du khách ưu ái đặt cho cái tên “chốn bồng lai tiên cảnh”.

Suối Tiên là một khe suối đi bộ với thung lũng cát đẹp. Một bên suối là những đồi nhũ đá tự nhiên có màu đỏ và trắng. Nhờ sự bào mòn của thời gian, những nhũ đá được tạo nên với hình thù kỳ lạ, vô cùng tự nhiên và hấp dẫn.

Làng chài Mũi Né cách thị trấn Mũi Né khoảng 3 km. Điểm đặc biệt ngay khi bạn đặt chân vào làng là cảnh hàng trăm tàu thuyền đánh cá đầy màu sắc sặc sỡ neo đậu trên mặt nước.

Bước xuống bậc tam cấp dài là bãi biển phủ đầy vỏ sò, hình ảnh những người ngư dân phân loại cá sau một buổi lênh đênh trên biển.

Cách cảng không xa là một khu chợ nhỏ đầy màu sắc với vẻ đẹp yên bình của những hàng dừa bao quanh.

6. Bàu Trắng

Bàu Trắng sở hữu cung đường vượt biển đẹp mắt cùng các điểm vui chơi giải trí ấn tượng. Nơi đây hút giới trẻ check-in bởi những đồi cát trải dài miên man, điểm nhấn là các tiểu cảnh sống ảo hai bên đường.

Nếu ưa thích phiêu lưu mạo hiểm, bạn có thể trải nghiệm đua xe địa hình, trượt cát... tại đây.

Ăn gì khi du lịch Mũi Né ?

1. Hải sản

Mũi Né nổi tiếng với những món hải sản tươi ngon và rẻ. Các nhà hàng đồ biển ở đây khá bình dân, nổi tiếng với nhiều món ăn đặc sắc như chả dông, lẩu thả, răng mực nướng, gỏi cá.

Bạn cũng có thể ra biển sáng sớm để mua hải sản giá rẻ, tự chế biến theo ý thích...


2. Bánh tráng cuốn dẻo

Bánh tráng cuốn dẻo là món cuộn từ bánh tráng dẻo với mắm ruốc, tóp mỡ, trứng cút ăn rất ngon và hấp dẫn. Bạn có thể thưởng thức món ăn hấp dẫn này ở ngã tư Trần Hưng Đạo hay Thủ Khoa Huân.

3. Một số đặc sản khác

Mũi Né còn nổi tiếng với những món ăn ngon và nổi tiếng như: mì Quảng Phan Thiết, bánh căn Phan Thiết, bánh xèo, cá lồi xối mỡ, bánh quai vạc, gỏi ốc giác, bánh tráng rắc ruốc nướng, răng mực nướng, lẩu cá, bánh bèo, cơm tấm, xôi vò hay bánh mì xíu mại trứng…

Ăn chơi gì khi đi du lịch Mũi Né?

Mũi Né có mực một nắng, thanh long, nước mắm, bánh cốm sữa là những đặc sản được nhiều du khách mua về làm quà.

Ngoài ra còn có nhiều món khác như: mắm nêm, mắm tôm, cá cơm chua, tôm chua, mắm ruốc, bánh rế, kẹo vị sầu riêng, kẹo mút, bánh sữa, cá cơm, cá bống, tôm khô, cá đục tẩm gia vị…

Nếu là một tín đồ vừa mê du lịch lại thích được thưởng thức nhiều món ngon thì đây hẳn là nơi bạn phải ghé đến, dù chỉ một lần.

Đọc tin mới nhất hôm nay.

Cập nhật tin mới nhất về du lịch.

Bài liên quan
Ăn chơi gì khi du lịch đảo Hải Tặc - Kiên Giang?
Ăn chơi gì khi du lịch đảo Lý Sơn?
Ăn chơi gì khi du lịch Khánh Hòa - Ninh Thuận?