Lần đầu trải nghiệm “bộ đôi” dưỡng thể dạng gel, thấm siêu nhanh cho ngày hè nóng bức

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm dưỡng cho da cho body từ dạng sữa, cream, oil, lotion cho tới butter. Nhưng đây là lần đầu tôi thấy sản phẩm dưỡng body có dạng gel, chính xác là dòng Body Yogurt mà tôi vừa mới được trải nghiệm gần đây của The Body Shop. Cụ thể thì công dụng, chất lượng của em ấy ra sao thì mời mọi người cùng đọc review chi tiết dưới đây.

Bao bì

Bao bì dạng hũ nhỏ gọn, cầm chắc tay, nắp đóng mở cũng rất chắc chắn. Đặc biệt, em này có thiết kế nhìn giống như mấy hũ sữa chua khá là dễ thương. Bản rose có màu chủ đạo là hồng nhạt còn màu cam sữa là em Mango.


Lần đầu trải nghiệm “bộ đôi” dưỡng thể dạng gel, thấm siêu nhanh cho ngày hè nóng bức

Thành phần

British Rose Body Yogurt

Aqua, Glycerin, Alcohol Denat, Dimethicone, Butylene Glycol, Parfum, Phenoxyethanol, Carbomer, PEG-100 Stearate, Glyceryl Stearate, Butyrospermum Parkii Butter, Dimethiconol, Caprylyl Glycol, Sodium Hydroxide, Benzyl Salicylate, Sodium Hyaluronate, Limonene, Benzyl Alcohol, Citronellol, Geraniol, Linalool, Alpha-Isomethyl Ionone, Rose Extract, Prunus Amygdalus Dulcis Seed Extract, Xanthan Gum, Citric Acid, Sodium Benzoate, Potassium Sorbate, Dehydroacetic Acid, CI 14700, CI 19140.


Mango Body Yogurt

Aqua, Glycerin, Alcohol Denat, Dimethicone, Butylene Glycol, Parfum, Phenoxyethanol, Carbomer, PEG-100 Stearate, Glyceryl Stearate, Butyrospermum Parkii Butter, Dimethiconol, Caprylyl Glycol, Mangifera Indica Juice, Sodium Hydroxide, Sodium Hyaluronate, Benzyl Alcohol, Limonene, Prunus Amygdalus Dulcis Seed Extract, Potassium Sorbate, Sodium Dehydroacetate, Xanthan Gum, Citric Acid, Dehydroacetic Acid, CI 15985/Yellow 6, CI 19140/Yellow 5.


– Glycerin, Sodium Hyaluronate, Butylene Glycol: Đây là các hoạt chất hút ẩm có khả năng hút nước từ không khí hoặc từ các lớp trung bì của da lên trên bề mặt, giúp giữ ẩm cho da.

– Butyrospermum Parkii Butter (bơ hạt mỡ): Chiết xuất từ hạt của cây Shea ở Châu Phi, giàu axit béo, Vitamin A, E và nhiều chất dinh dưỡng khác. Đây là một thành phần dưỡng ẩm tự nhiên lý tưởng, không gây hại cho da.

– Prunus Amygdalus Dulcis Seed Extract (chiết xuất hạt hạnh nhân): Chiết xuất của hạt chín khô của hạnh nhân ngọt, giàu axit béo và vitamin, giúp dưỡng ẩm và làm mịn da.

Ngoài ra, còn có một số hoạt chất giúp làm mềm mịn da, khóa ẩm khác như: Glyceryl Stearate, Caprylyl Glycol…

Sản phẩm có chứa cồn, một số chất tạo mùi và tạo màu, da tôi thì không gặp vấn đề gì, tuy nhiên da bạn nào nhạy cảm hoặc dễ kích ứng cần lưu ý, nên test kĩ trước khi dùng.

Nói chung, nhìn bảng thành phần có thể thấy cả 2 sản phẩm đều không có nhiều sự khác biệt. Bản rose có thêm thành phần Rose Extract (chiết xuất hoa hồng) còn bản mago là Mangifera Indica Juice (nước ép xoài)

– Rose Extract: có khả năng làm se, cung cấp độ ẩm, giúp da mềm mịn và khá dịu nhẹ, phù hợp cho da nhạy cảm.

– Mangifera Indica Juice: dưỡng chất từ xoài, giàu vitamin A, E cùng các chất chống oxy hóa giúp dưỡng ẩm, phục hồi da.

Cảm nhận thực tế

Đây là lần đầu tiên tôi dùng dưỡng body có dạng gel thay vì các loại oil, body lotion hay body butter bình thường. British Rose Body Yogurt có mùi hoa hồng dễ chịu, còn em Mango thì mùi xoài lại nồng hơn khá nhiều, có vẻ hơi nhân tạo, chưa mở nắp là tôi đã nghe mùi rất rõ, độ bám khá tốt khi thoa một vài tiếng sau vẫn ngửi thấy mùi thơm nhẹ nhàng. Tôi nghĩ sản phẩm này sẽ không phù hợp với những bạn dị ứng với mùi hương.


Kết cấu sản phẩm có dạng gel, chất kem khi nhìn thì thấy sánh đặc, có dốc ngược hủ kem thì vẫn không bị đổ. Thế nhưng khi chạm vào thì kem rất mềm, thoa lên sẽ tan ra như nước và thấm khá nhanh, tầm 10-15 giây là không còn cảm giác nhờn rít, da trở nên mềm mịn nhưng sờ vào vẫn khô ráo. Phải nói ưu điểm lớn nhất của dòng sản phẩm này là chất kem mỏng nhẹ, thấm rất nhanh nên không hề có hiện tượng kem bị dây ra đệm vào buổi tối hay kem bị dính vào quần áo vào buổi sáng, nhất là vào mùa hè.



Tôi thường sử dụng ngay sau khi tắm xong để dưỡng chất hấp thụ được tốt hơn. Về công dụng giữ ẩm thì tôi thấy sản phẩm khá ổn, ngủ máy lạnh ở nhiệt độ thấp đến sáng da vẫn ẩm mịn, không hề bị khô căng. Sau một tuần thì da vùng bàn tay vốn khô khốc của tôi mềm mượt hơn khá nhiều. Nếu cần tìm một sản phẩm chỉ để giúp dưỡng ẩm bình thường thì em này sẽ là sự lựa chọn lý tưởng. Tuy nhiên những bạn có làn da quá khô, bong tróc thì em này sẽ không đủ đô so với dòng cream, oil hay butter và không phù hợp với mùa đông. Nhưng đây chắc chắn là sản phẩm hoàn hảo cho mùa hè vì chất kem rất nhẹ và độ thẩm thấu thì tuyệt vời.



Với mức giá 449.000 nghìn cho một hũ 200ml thì không phải là quá cao so với mặt bằng chung của các sản phẩm dưỡng thể, đặc biệt là The Body Shop – thương hiệu quá nổi tiếng về các dòng cho body. Điểm trừ duy nhất mà tôi không thích là mùi của sản phẩm, vì tôi khá nhạy cảm với mùi, còn lại thì không có vấn đề gì.