Đây chính là 7 sai lầm có thể bạn đang mắc phải khi dưỡng ẩm cho da khô!

Đây chính là 7 sai lầm có thể bạn đang mắc phải khi dưỡng ẩm cho da khô!

Trong quy trình chăm sóc da, dưỡng ẩm là bước không thể bỏ qua cho một làn da ngậm nước. Nhưng làm thế nào khi da của bạn tiếp tục cảm thấy khô và mất nước, ngay cả sau khi bạn sử dụng kem dưỡng và các sản phẩm chăm sóc da khác? Hãy để Đẹp365 điểm qua giúp bạn 7 sai lầm bạn đang mắc phải khi dưỡng ẩm cho da khô xem thử nàng có đang nằm trong số đó không nhé!

1 – Sử dụng sữa rửa mặt làm khô da

Ngay cả kem dưỡng ẩm cho da khô cũng không thể cứu bạn nếu bạn đang sử dụng sữa rửa mặt làm khô da thường xuyên. Nhiều loại sữa rửa mặt có công thức chứa các thành phần khắc nghiệt, có thể làm mất đi độ ẩm của da và khiến cho da có cảm giác căng, khô. Để tránh vấn đề này, hãy dùng sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình.

2 – Làm sạch da quá mức

Làm sạch da quá mức thực sự là một trong những sai lầm lớn mà bạn có thể mắc phải. Rửa mặt quá thường xuyên khiến da bị căng, khô và kích ứng. Để dưỡng ẩm cho da khô thì nàng không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày đâu.

3 – Không dưỡng ẩm cho da khô ngay sau khi rửa mặt

Thời điểm thích hợp để dưỡng ẩm nhất là ngay sau khi bạn rửa mặt xong. Lúc này, da của bạn có độ ẩm cao nhất tạo điều kiện cho kem dưỡng ẩm hoạt động tốt. Sau khi bạn rửa mặt, nhẹ nhàng lau khô và thoa kem dưỡng ẩm cho da khô.

4 – Sử dụng kem dưỡng ẩm không phù hợp với loại da của bạn

Một sản phẩm dù tốt đến mấy cũng sẽ không phát huy hiệu quả nếu không phù hợp với da. Khi bạn có làn da khô, hãy tìm kiếm một loại kem dưỡng ẩm có thể cung cấp sự hydrat hóa, dưỡng chất và dễ thẩm thấu. Tốt nhất hãy chọn những sản phẩm có nội dung dưỡng ẩm cho da khô trên bao bì để sử dụng nếu bạn không nắm rõ các thành phần cần thiết.

5 – Không tẩy da chết thường xuyên

Tẩy da chết nhẹ nhàng là một bước cần thiết trong thói quen chăm sóc da của bạn. Nếu bạn bỏ qua việc tẩy tế bào chết, nó có thể khiến tế bào da chết tích tụ trên bề mặt da và khiến kem dưỡng da hoặc dưỡng ẩm không thể phát huy được hiệu quả tốt.

6 – Da khô thiếu nước

Một lý do khác khiến da bạn vẫn cảm thấy khô sau khi dùng kem dưỡng ẩm là do da bị mất nước. Tuy nghe có vẻ giống nhau nhưng da khô và da thiếu nước thực chất là hai thứ khác nhau: Da khô thiếu dầu và da khô thiếu nước. Da mất nước có thể là kết quả của việc không uống đủ nước hoặc sử dụng các sản phẩm làm khô, kích ứng có thể làm mất đi độ ẩm của da. 

7 – Thoa kem dưỡng da sai cách

Nếu bạn ko mắc phải tất cả các vấn đề trên nhưng da bạn vẫn cảm khô, đó có thể là do kỹ thuật bạn đang sử dụng để thoa kem dưỡng ẩm. Thay vì chỉ vuốt nhẹ – hoặc tệ hơn là xoa mạnh kem dưỡng ẩm lên da, hãy thử mát-xa nhẹ nhàng theo hướng lên trên.

Bạn cũng nên chú ý đến lượng kem dưỡng ẩm hoặc các sản phẩm dưỡng ẩm khác mà bạn sử dụng. Chỉ sử dụng một lượng vừa phải theo khuyến nghị để đạt hiệu quả dưỡng ẩm cho da khô tốt hơn.

Thêm một phương pháp hỗ trợ dưỡng ẩm cho da khô hiện đang được các cô gái Nhật tích cực giới thiệu chính là sử dụng sữa rửa mặt có thành phần dịu nhẹ, làm sạch sâu và dưỡng ẩm dành cho làn da khô. Sữa Rửa Mặt Dạng Bọt Dove Tinh Chất – Serum Beauty Moisture chính là điều nàng đang tìm kiếm. Beauty Moisture là sữa rửa mặt dành riêng cho da khô và thiếu ẩm. Sản phẩm này rất được ưa chuộng tại Nhật khi cứ mỗi 5 giây lại có 1 sản phẩm được bán ra.

Sản phẩm với chiết xuất dạng bọt mịn và dày có khả năng đánh bay các lớp bụi bẩn, dầu và bã nhờn tận sâu lỗ chân lông, trả lại cho bạn một làn da sạch bóng và mềm mại. Theo đó, với lớp bọt siêu mịn và dày đặc len lỏi vào sâu bên trong lỗ chân lông để loại bỏ bụi bẩn tích tụ trên da, mousse rửa mặt này sẽ đem lại cho bạn cảm giác sạch hoàn toàn sau mỗi lần rửa.

Đặc biệt, kết hợp với 40% serum dưỡng ẩm, hợp chất ceramides và Vitamin B3 (Niacinamide) giúp làn da được cấp ẩm và nuôi dưỡng mềm mại, không gây căng rít sau mỗi lần sử dụng. Làn da ngay lập tức cảm nhận được sự ẩm mượt và mịn màng sau khi rửa. Bạn có thể tìm hiểu thông tin sản phẩm tại đây.

Trên đây là 7 sai lầm bạn có thể đang mắc phải khi dưỡng ẩm cho da khô. Hãy tránh xa những điều này để “giải cứu” cho làn da khô của mình nhé nàng. Đẹp365 chúc nàng thành công.

The post Đây chính là 7 sai lầm có thể bạn đang mắc phải khi dưỡng ẩm cho da khô! appeared first on Đẹp365.