Công thức làm mặt nạ dưỡng da dành cho da khô, bong tróc trở nên mịn màng

Mặt nạ nha đam (lô hội)

Lô hội được xem là “thần dược” trong việc chuyên trị mụn và da khô, vừa bảo vệ được da, vừa có tác dụng loại bỏ tế bào chết và ngăn chặn lão hóa da.

Công thức làm mặt nạ dưỡng da dành cho da khô, bong tróc trở nên mịn màng

Cách thực hiện:

Lấy một phần lá lô hội tự nhiên, rửa sạch rồi cắt nhỏ.Bóp nhẹ lấy gel bên trong thoa một lớp mỏng lên mặt khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Lưu ý: Một số trường hợp kích ứng da vẫn có thể xảy ra dù cho lô hội khá lành tính, hãy test lên mu bàn tay trước khi sử dụng.

Mặt nạ dưa leo

Ép dưa chuột lấy nước, sau đó trộn đều với 1 thìa bột yến mạch, 1 thìa sữa chua. Thoa hỗn hợp này lên da, giữ mặt nạ khoảng 20 phút và rửa lại với nước ấm.

Những nguyên nhân gây da khô không ngờ tớiĐầu tiên chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nguyên nhân, làm cho da bạn bị khô ráp thiếu sức sống. Khô da là tình trạng phổ biến hiện nay, do tình trạng ô nhiễm môi trường gia tăng không ngừng. Làm việc trong môi trường máy lạnh thường xuyên cũng dẫn đến khô da.

Các tác nhân gây hại như khói bụi, tia cực tím xâm nhập qua làn da sẽ làm cho lớp biểu bì và sừng hư hỏng. Hơi nước tích tụ dưới da bốc hơi tự do làm cho hàm lượng nước của da giảm. Các tế bào dưới da chết kết dính vào nhau và tạo nên tình trạng nứt nẻ trên da. Da khô còn ở nguyên nhân chăm sóc da không đúng cách, vết nhăn xuất hiện nhiều hơn và quá trình lão hóa nhanh hơn.

Mặt nạ khoai tây

- Bạn hãy luộc chín một củ khoai tây sau đó tán mịn, trộn với 1 thìa mật ong,lòng đỏ trứng gà, ½ thìa nước cốt chanh.

- Thoa hỗn hợp này lên da, giữ mặt nạ khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm nhé. Mặt nạ này giúp dưỡng ẩm tuyệt vời, cho da mềm mịn, trắng hồng hiệu quả.

Cà rốt

Hãy thử loại bỏ các tế bào da chết từ bề mặt của da của bạn cực đơn giản với mặt nạ cà rốt. Các chất vitamin A trong cà rốt sẽ thấm sâu vào các lỗ chân lông của bạn và tăng sức sống nhanh chóng cho các tế bào da.

Bạn có thể cắt lát carot thật mỏng và ngâm vào nước lạnh, sau đó đắp lên mặt, hoặc xay nhuyễn carot và đắp mặt khoảng 10 phút. Rửa sạch lại với nước ấm.

Rượu vang đỏ và mật ong

Các chuyên gia về da bật mí rằng chất chống oxy hóa và vitamin từ rượu vang đỏ rất tốt cho da. Hãy đổ 7 muỗng rượu vang đỏ với 1 muỗng mật ong vào một cái bát nhỏ. Sử dụng một miếng bông trang điểm để thấm lên da của bạn.

Để khuôn mặt bạn khô hoàn toàn sau đó rửa với nước ấm. Nếu bạn muốn tăng cường tác dụng giữ ẩm, thêm 1 muỗng dầu ô liu vào hỗn hợp.

Bơ và sữa chua

½ quả bơ nghiền nhuyễn1 muỗng canh sữa chua không đườngBơ xắt mỏng quết thêm sữa chua… ôi yummy…, vừa ngon vừa giàu dinh dưỡng. Khi ăn, các chị nên chừa lại một ít để làm mặt nạ luôn nhé