Cẩm nang hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn những nốt mụn sưng đỏ cho các nàng

Trái ngược với niềm tin mãnh liệt của các tín đồ làm đẹp về một sản phẩm thần kỳ có thể làm nốt mụn đỏ au biến mất chỉ sau một đêm, các bác sĩ da liễu đều cho rằng đây là điều bất khả thi. Sự thật mất lòng, quả thực là chúng ta không thể làm mụn biến mất chỉ sau một đêm nhưng lại hoàn toàn có thể làm giảm sự "tức giận" của nó đến 80% trong vòng 12 - 24 giờ đồng hồ

Sau đây là chiến lược hạ gục nhanh tiêu diệt gọn nốt mụn tréo khoe bất thình lình xuất hiện trên mặt bạn theo lời khuyên của bác sĩ da liễu uy tín Purvisha Patel, người sáng lập viện da liễu Visha Skincare (Tennesse, Mỹ).

Bác sĩ Purvisha Patel cho biết mụn xuất hiện do 4 nguyên nhân: lỗ chân lông bị bít tắc, sự gia tăng vi khuẩn, thừa bã nhờn và viêm nhiễm.

Tất cả những vấn đề kể trên đều có thể được giải quyết nhanh gọn từ sớm nếu bạn sử dụng đúng các "khắc tinh" của chúng, chính là những thành phần trị mụn đã được công nhận về độ hiệu quả như benzoyl peroxide, sulfur, tràm trà hay salicylic acid...

Cẩm nang hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn những nốt mụn sưng đỏ cho các nàng

Trong đó, benzoyl peroxide là chất thanh tẩy với chức năng tiêu diệt vi khuẩn và làm khô mụn, tương tự với thành phần sulfur và tràm trà. Bôi sản phẩm trị mụn có chứa một trong những thành phần này trước khi đi ngủ, bạn sẽ thấy nốt mụn giảm sưng, giảm hẳn kích thước vào sáng hôm sau.

Được đánh giá cao hơn cả chính là salicylic acid, loại BHA với khả năng tẩy da chết đáng nể. Không chỉ làm khô mụn và tiêu diệt vi khuẩn, salicylic acid còn loại bỏ tế bào chết trên bề mặt da lẫn mọi thứ tích tụ tắc nghẽn trong lỗ chân lông, mang đến hiệu quả trị mụn nhanh chóng và toàn diện.

Đầu tư một chai sữa rửa mặt trị mụn

Thông thường, bạn chỉ rửa mặt với sản phẩm nhẹ dịu là đủ nhưng khi bị mụn, một chai sữa rửa mặt chuyên trị mụn sẽ mang đến cả một sự khác biệt lớn. Bác sĩ Patel khuyến khích bạn dùng sản phẩm rửa mặt có chứa các thành phần như salicylic acid, glycolic acid, lactic acid, tràm trà... vì nó không chỉ hỗ trợ trị mụn, khiến mụn nhanh khỏi hơn mà còn ngăn ngừa mụn mới phát sinh.

Kem trị mụn chứa hydrocortisone chính là vị cứu tinhNếu hay bị nổi mụn to đỏ bất thình lình, bạn nên trang bị sẵn một tuýp kem trị mụn có chứa thành phần hydrocortisone. Theo bác sĩ Patel, đây là sản phẩm trị mụn sưng viêm cực kỳ hiệu quả vì nó giúp giảm sưng đỏ rõ rệt chỉ sau một đêm. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chỉ sử dụng sản phẩm này trong tối đa là 3 đêm liên tiếp bởi ở tình trạng sử dụng kéo dài, nó dễ gây kích ứng cũng như những tác dụng phụ không mong muốn.

Bác sĩ Patel cũng nhấn mạnh rằng để điều trị mụn qua đêm, kem/thuốc trị mụn dạng bôi hiệu quả hơn so với miếng dán mụn vì nó làm mụn khô nhanh hơn.

Tránh xa những thành phần ăn được

Nghe tưởng vô lý nhưng rất nhiều thành phần ăn được có thể được sử dụng trong các sản phẩm dưỡng da, đó là dầu dừa, dầu olive, dầu hạnh nhân... Ở làn da khỏe mạnh, những thành phần này có thể mang đến lợi ích tốt nhưng khi bạn bị mụn, chúng lại trở thành "món ngon" cho vi khuẩn và nấm đang trú ngụ trên da bạn, có khả năng khiến tình trạng mụn trở nên tệ hơn. Do đó, nếu đang bị mụn, hãy tránh xa các sản phẩm skincare có chứa những thành phần "ngon lành" nhé.