Làm sạch da theo nguyên tắc 60 giây và lời khuyên của chuyên gia mà các nàng cần lưu ý

Vấn đề nên làm sạch da trong bao lâu luôn là chủ đề hot của những người yêu làm đẹp. Vậy theo các chuyên gia, nên rửa mặt bao lâu là tốt nhất và thời gian có thật sự đóng vai trò quan trọng? 

Quy tắc 60 giây là gì?

Chuyên gia làm đẹp Nayamka Roberts-Smith nhận định rằng: "Rửa mặt bằng tay trong 60 giây sẽ giúp các thành phần trong sữa rửa mặt hoạt động hiệu quả hơn. Hầu hết mọi người chỉ rửa mặt chưa đến 15 giây nhưng ít ai biết được là cần tới 60 giây để làm mềm da và đánh tan bã nhờn nằm sâu bên trong lỗ chân lông. Nếu thực hiện đủ thời gian 1 phút bạn sẽ nhận thấy sau khoảng thời gian ngắn bề mặt da được cải thiện rõ rệt". Bà cũng cho hay quy tắc 60 giây nên được áp dụng 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi tối, những loại sữa rửa mặt bạn dùng có thể thay đổi nhưng thời gian 60 giây nên cố định để đảm bảo da đã được làm sạch hoàn hảo.

Làm sạch da theo nguyên tắc 60 giây và lời khuyên của chuyên gia mà các nàng cần lưu ý

"Rửa mặt bằng tay trong 60 giây sẽ giúp các thành phần trong sữa rửa mặt hoạt động hiệu quả hơn."

Giờ đây, thay vì chi nhiều tiền cho một chai sữa rửa mặt đắt đỏ, bạn có thể vẫn dùng chai sữa rửa mặt bình dân của mình và massage nó trên da thêm 45 giây nữa. Hiệu quả sáng da và mềm mịn mà thao tác đơn giản này mang không hề kém cạnh tí nào.

Các chuyên gia nói gì về về "quy tắc 60 giây" ?

Purvisha Patel, một bác sĩ da liễu uy tín và là người đồng sáng lập ra Visha Skincare chia sẻ: "Trong cuộc sống bận rộn này, bất kể việc gì cũng xảy ra nhanh như nước trôi qua cầu, kể cả việc rửa mặt. Vì thế quy tắc 60 giây là một thói quen rất tốt. Nó đảm bảo được là các hoạt chất sẽ có đủ thời gian để lấy đi cặn bẩn trên da trước khi bị rửa trôi. Tôi còn phân chia thời gian ra, để mỗi ¼ khuôn mặt mình sẽ được chăm sóc trong đủ trong 15 giây".

"Làm sạch da trong 60 giây, đặc biệt là sử dụng dầu tẩy trang và dầu dưỡng sẽ giúp làm mềm da, sạch sâu lỗ chân lông và loại bỏ mọi lớp cặn trang điểm mà khuôn mặt đang khổ sở hứng chịu".

Nếu bạn từng đi chăm sóc da mặt ở spa, bạn sẽ nhận ra rằng các chuyên gia sẽ mất một phút hoặc lâu hơn cho bước làm sạch da, loại bỏ các lớp makeup cũng như dầu thừa trên mặt. Thời gian là công cụ đảm bảo rằng da bạn đã được làm sạch hoàn toàn.

Natalie Fairchild, chuyên gia thẩm mỹ và trị liệu da cho biết: "Làm sạch da trong 60 giây, đặc biệt là sử dụng dầu tẩy trang và dầu dưỡng sẽ giúp làm mềm da, sạch sâu lỗ chân lông và loại bỏ mọi lớp cặn trang điểm mà khuôn mặt đang khổ sở hứng chịu". Nếu bạn đã chi thật nhiều cho các sản phẩm dưỡng da đắt đỏ, thì có một bật mí nhỏ là: các sản phẩm này sẽ hoạt động tốt hơn trên một nền da sạch sẽ.

Ariel Ostad, bác sĩ da liễu đến từ New York còn cho biết thêm, làm sạch da đúng cách sẽ duy trì hàng rào bảo vệ tự nhiên của da: "Hàng rào bảo vệ da là lá chắn để bảo vệ khuôn mặt bạn khỏi các hoá chất, bụi bẩn, đảm bảo môi nhiễm môi trường không tác động được lên da".

Làm sạch da đúng cách sẽ duy trì hàng rào bảo vệ tự nhiên của da.

Không phải da mặt ai cũng như nhau, vì thế điều quan trọng là bạn nên lắng nghe làn da khi thay đổi thời gian làm sạch mặt. Những người đang bị mụn rất nên làm theo quy tắc 60 giây vì nó giúp loại bỏ sạch tế bào chết và giải phóng lỗ chân lông đang bí tắc – một trong những nguyên nhân chính gây mụn.