Bật mí cách giúp cơ thể luôn tỏa mùi hương quyến rũ hàng ngày, bất chấp thời tiết nắng nóng khó chịu

Sử dụng kem dưỡng ẩm ban đêm

Bật mí cách giúp cơ thể luôn tỏa mùi hương quyến rũ hàng ngày, bất chấp thời tiết nắng nóng khó chịu

Sử dụng kem dưỡng ẩm ban đêm không chỉ giúp bạn đủ độ nước cần thiết cho da, mà còn là cách lưu giữ và tạo mùi hương cho cơ thể. Vì bản thân kem dưỡng ẩm vốn đã thơm, khi để qua đêm cơ thể sẽ thẩm thấu chất thơm này. Khi đó, bạn sẽ tự tin đến gần người khác mà không cần phải sử dụng nước hoa. Tuy nhiên, nếu thời tiết nóng bức, cơ thể xuất mồ hôi nhiều, bạn nên đi tắm và thoa lại một lớp kem mỏng.

Dùng dầu dưỡng tóc

Ngoài việc sử dụng kem dưỡng ẩm bạn có thể dùng dầu dưỡng tóc để giúp cơ thể tỏa hương. Ngoài dầu gội đầu, dầu dưỡng tóc cũng có thể mang đến mùi thơm dễ chịu. Hương thơm của dầu dưỡng sẽ bám và lưu lại trên tóc, không chỉ giúp dưỡng ẩm, làm tóc bóng mượt mà còn khiến cho mái tóc của bạn có hương thơm nhẹ nhàng.

Ngoài ra, có một cách vừa giúp tóc bóng mượt, vừa tạo hương thơm tự nhiên mà lại rất an toàn nữa, đó là gội đầu với bồ kết và hương nhu. Đây là một sự kết hợp tuyệt vời, bởi trong cây hương nhu có chứa tinh dầu sẽ giúp tóc tỏa ra hương thơm nhẹ nhàng và dễ chịu.

Sử dụng dược liệu có hương thơm

Đây là cách tạo hương thơm khá an toàn, không chỉ giúp cơ thể thơm tho mà còn có tác dụng sát khuẩn, làm đẹp.

Một trong những phương pháp tạo mùi hương cho cơ thể mà các giai nhân nổi tiếng ở Trung Quốc thời xưa thường sử dụng, đó là “Hương Thang dục” gồm 5 dược liệu bao gồm dạ lan hương, kinh giới, đinh lăng, bạch đàn hương và mộc hương. Đây đều là những dược liệu có tác dụng sát khuẩn, làm sạch, đẹp da và lưu lại hương thơm lâu bền trên cơ thể. Trước khi tắm, cho những hương liệu này vào trong bồn tắm, sau đó chỉ việc ngâm người vào thư giãn. Các loại thảo dược ấy sẽ giúp cơ thể tỏa ra mùi hương quyến rũ, nhẹ nhàng và khó quên.

Xử lý “rừng rậm” và vệ sinh cơ thể

“Rừng rậm” quá nhiều sẽ khiến cho mồ hôi không thoát ra được, tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn bám vào và gây ra mùi hôi khó chịu. Vì vậy bạn cần phải xử lý và vệ sinh vùng rừng rậm để khoảng da này được sạch và thông thoáng hơn.


Bên cạnh đó, cũng cần thường xuyên vệ sinh kỹ toàn thân để loại bỏ mùi hôi và vi khuẩn khỏi làn da.

Sử dụng cánh hoa

Nếu là người không thích sử dụng nước hoa, bạn có thể đặt một vài cánh hoa vào áo ngực, nhiệt độ của cơ thể sẽ khiến những cánh hoa tỏa ra hương thơm dịu nhẹ, đầy quyến rũ.

Mặc quần áo rộng, chất liệu tốt

Việc lựa chọn quần áo để mặc cũng giúp tạo và lưu giữ hương thơm. Tốt nhất phụ nữ nên chọn những bộ quần áo hơi rộng một chút để cơ thể được thoải mái. Kinh nghiệm cho thấy, những bộ trang phục bó sát rất dễ khiến cơ thể bốc mùi. Bạn cũng nên chọn chất liệu vải khô thoáng, nhẹ nhàng, dễ thấm hút mồ hôi như thun, cotton...

Khi giặt bạn có thể sử dụng  chất xả vải để tạo hương thơm lâu bền cho quần áo.  Hãy nên phơi cho khô ráo rồi mớt cất vào tủ, vì khi ẩm ướt quần áo sẽ rất dễ bị hôi.

Ngoài ra bạn có thể  dùng hương liệu ủ áo quần. Chỉ cần treo gói hương liệu trong tủ áo quần là bạn đã có những bộ đồ thơm dịu nhẹ. Ngoài ra bạn có thể sử sử dụng túi hương nhỏ để trong túi xách để hương thơm sẽ theo bạn đi khắp mọi nơi.

Không nên dùng quá nhiều sản phẩm tạo hương

Nhiều người vì muốn tạo hương thơm mà sử dụng rất nhiều sản phẩm tạo hương  trên cơ thể như nước hoa, dầu xả, sữa tắm, phấm, son… cùng một lúc.

Khi đó các mùi hương này sẽ trộn lẫn với nhau, tạo ra một mùi đậm đặc, thậm chí gây khó chịu. Tốt nhất, nên chọn và sử dụng các sản phẩm tạo hương có cùng một mùi hương, hoặc dùng theo bộ sản phẩm.