Phương Pháp Dưỡng Da "Tối Giản" Cho Các Cô Nàng Sâu Lười

Phương Pháp Dưỡng Da "Tối Giản" Cho Các Cô Nàng Sâu Lười


01. Công đoạn làm sạch da


Công đoạn làm sạch da. (nguồn: goods.kaola.com)

Một làn da căng mướt, khuôn mặt luôn rạng ngời mà không cần cố gắng makeup quá nhiều, đó chính là vẻ đẹp nhẹ nhàng theo đúng kiểu "tối giản". Mà để da đẹp thì cốt yếu là phải sạch trước đã vì thế công đoạn đầu tiên chính là làm sạch da.

Làm sạch da sẽ gồm 3 bước chính là:

- Tẩy trang: Đừng nghĩ bạn không makeup nhiều thì không cần tẩy trang nhé, dù bạn chỉ dùng kem chống nắng rồi ra ngoài thì cũng không nên bỏ qua công đoạn này. Hãy lựa chọn 1 loại sản phẩm tẩy trang phù hợp với nhu cầu bản thân, nếu bạn chỉ cần tẩy trang nhẹ nhàng thì các loại tẩy trang bằng nước sẽ là một gợi ý khá tốt.


Đừng quên tẩy trang trước khi tiến hành rửa mặt nhé! (nguồn: perfumea2z.com)

Bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm tẩy trang đang được yêu thích hiện nay trên web hoặc app Sheis nhé!

- Rửa mặt bằng sữa rửa mặt: Sau bước tẩy trang thì chúng ta tiến hành rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Các bạn nên lựa chọn các sản phẩm sữa rửa mặt không chứa paraben để nhẹ nhàng làm sạch da mà không sợ da sẽ bị kích ứng, hay quá khô sau khi sử dụng. Sau khi rửa sạch mặt hãy dùng khăn mềm nhẹ nhàng thấm khô nước, tránh lau quá mạnh sẽ làm làn da bị tổn thương.


Hãy lựa chọn các sản phẩm không chứa paraben để nhẹ nhàng làm sạch da. (nguồn: rvavenue.com)

Thêm một lưu ý nhỏ là hãy hạn chế lựa các sản phẩm sữa rửa mặt có hạt nếu làn da bạn nhạy cảm hay đang bị mụn.

- Dùng toner để cân bằng độ pH: Để kết thúc công đoạn làm sạch chúng ta sử dụng thêm toner để giúp cân bằng lại độ pH lý tưởng cho da, và sẵn sàng cho các bước dưỡng da phía sau.


Dùng toner để cân bằng độ pH. (nguồn: facetofeet.com)



02. Công đoạn dưỡng ẩm da


Công đoạn dưỡng ẩm da. (nguồn: read01.com)

Sau khi làm sạch da mặt thì chúng ta sẽ tiến hành dưỡng ẩm cho làn da. Khác với các công đoạn lỉnh kỉnh như lotion, serum, sữa dưỡng… thì chúng mình có thể tối giản chỉ bằng việc sử dụng kem dưỡng ẩm.


Công đoạn dưỡng ẩm da không thể thiếu mỗi ngày. (nguồn: korea-fans.com)

Để tối giản các công đoạn dưỡng da, chúng mình cần lựa chọn một sản phẩm dưỡng ẩm thật sự phù hợp và đủ để cấp ẩm cho làn da. Không có khái niệm đồ mắc mới tốt trong việc lựa chọn sản phẩm dưỡng da, quan trọng nhất là nó có phù hợp với làn da của bạn không. Vì thế đừng ngần ngại thay đổi kem dưỡng ẩm nếu nó khiến bạn cảm thấy khó chịu hay không đủ ẩm vào sáng ngày hôm sau nhé! Chỉ vậy thôi là chúng mình có thể yên tâm đi ngủ rồi nhé.



03. Công đoạn chống nắng bảo vệ cho làn da


Công đoạn chống nắng bảo vệ cho làn da. (nguồn: idntimes.com)

Ngoài công đoạn làm sạch và dưỡng da thì trước khi ra ngoài chúng mình cũng cần thoa thêm một lớp kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi những tác động bên ngoài.

Son phấn có thể thiếu nhưng nhất định kem chống nắng thì phải có. Nên dù có tối giản như thế nào thì cũng không nên bỏ qua việc sử dụng kem chống nắng đâu nhé!


Bạn sẽ nhận được trái ngọt nếu thật sự chịu khó đầu tư cho làn da mình. (nguồn: kidskunst.info)

Làm đẹp "tối giản" là cố gắng lược bớt các công đoạn dưỡng da và chỉ giữ lại những bước cốt yếu như trên. Nếu các bạn cảm thấy phiền phức với việc chăm sóc da thì có thể làm theo phong cách dưỡng da tối giản, nhưng bạn tuyệt đối không nên lược bỏ luôn 3 bước cơ bản phía trên. Hãy nhớ là việc dưỡng da chưa bao giờ là dư thừa cả, dù không đem lại hiệu quả ngay lập tức nhưng bạn sẽ nhận được trái ngọt nếu thật sự chịu khó đầu tư cho làn da mình!

Vy Ho

Nguồn hình: trên các web