Xu hướng trang điểm “đinh” của mùa hè năm nay chính là “makeup lười biếng”

Dù có thích tô vẽ đến mấy, các nàng cũng không khỏi thấy ngán ngẩm trước viễn cảnh makeup mùa hè, khi buổi sáng hì hục tô trét nào kem nền nào phấn má nhưng chỉ vài tiếng sau kem và phấn đã nhão nhoét hòa quyện cùng dầu và mồ hôi. Quả thực là việc trang điểm vào mùa hè luôn là một bài toán nan giải bởi tiết trời oi bức chưa bao giờ là bạn đồng hành lý tưởng với bất cứ thứ gì ta bôi lên mặt. Vậy nhưng may mắn là theo dự đoán của giới chuyên gia, một trong những xu hướng makeup “đinh” của mùa hè năm nay chính là “makeup lười biếng”, tức tô vẽ càng ít càng tốt.

Xu hướng này vừa mang đến diện mạo tự nhiên, trẻ trung tươi mới lại vừa đảm bảo thân thiện với thời tiết, quả không còn gì tuyệt hơn. Vậy cụ thể thì ta phải áp dụng kiểu makeup lười biếng này như thế nào? Chà, mọi thứ chỉ gói gọn trong 4 bước chính sau đây mà thôi.

Đánh nền mỏng nhẹ nhất có thể

Xu hướng trang điểm “đinh” của mùa hè năm nay chính là “makeup lười biếng”

Trọng tâm của kiểu makeup lười biếng chính là tạo lớp nền mỏng nhẹ, tự nhiên nhất có thể, càng giống da thật càng tốt. Điều đó có nghĩa bạn hãy tạm quên những lọ kem nền che phủ cao ngất đi và tìm đến những ứng viên hiền hòa thân thiện hơn. 2 lựa chọn lý tưởng là cushion mỏng nhẹ và kem dưỡng có màu (tinted moisturizer) có kèm SPF.

2 sản phẩm này đều làm tốt nhiệm vụ làm đều màu da nhưng vẫn đảm bảo tối đa sự tự nhiên, lại kiêm luôn tác dụng bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Tiện nhất là bạn có thể thao tác rất nhanh: với cushion thì đã có sẵn miếng mút, “bụp bụp” vài cái là xong; riêng kem dưỡng có màu thì bạn có thể tán luôn bằng đầu ngón tay. Chỉ sau một nốt nhạc, bạn đã có lớp nền mỏng nhẹ như voan rồi.

Phủ phấn một cách có chiến lược


Vào mùa hè, một khi đã đánh kem nền, bạn nhất định không được quên phủ phấn. Một lớp phấn phủ mỏng nhẹ chính là bí quyết làm nên lớp nền đẹp bền bỉ, hạn chế tối đa tình trạng kem nền đọng vào rãnh nhăn trên da cũng như chế ngự tình trạng đổ dầu.

Để phủ phấn mà không làm da bị dày bì cũng như bảo toàn được sự tự nhiên, ta cần thực hiện một cách có chiến lược. Thứ nhất, bạn hãy chọn phấn phủ dạng rời (loose powder); thứ hai, chỉ lấy một lượng phấn thật nhỏ, nhớ gõ nhẹ cọ để loại bỏ phấn thừa trước khi dặm lên da; thứ ba, chỉ phủ phấn lên những vị trí dễ đổ dầu như vùng chữ T, hai bên cánh mũi, nhân trung và cằm.

Chọn màu son tươi tắn

Để trang điểm nhẹ mà vẫn tươi tắn, rạng rỡ bạn cần một “vũ khí” tối thượng là màu son nổi bật. Hãy tô điểm cho làn môi của mình với những gam màu rực rỡ như đỏ cam, hồng san hô… Không chỉ tôn da, đây còn là những màu son “hot hit” cho mùa hè. Tùy vào sở thích mà bạn có thể đánh son theo kiểu lòng môi, viền môi mờ ảo hay kẻ viền trau chuốt.

Mí mắt phơn phớt 

Makeup lười biếng không có nghĩa là makeup qua loa, và để tạo sự chỉn chu, hài hòa cho khuôn mặt, bạn hãy đánh chút phấn mắt. Hãy chọn một màu phấn mắt nhẹ nhàng, tôn da mà bạn có thể dễ dàng tán đều chỉ với đầu ngón tay đơn cử như màu ngọc trai, hồng đất, be hay nâu nhạt… Chỉ cần chút màu phơn phớt là đôi mắt đã nổi bật hơn, gương mặt tổng thể cũng rạng ngời hơn rồi.