Không ngờ những thực phẩm quen thuộc này lại có thể khiến da bạn nổi mụn trứng cá

 Rau bina

Rau bina chứa iốt, có thể dẫn đến mụn trứng cá và mụn nhọt nếu bạn ăn quá nhiều. Mặc dù, rau bina cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm kali, canxi và sắt, ít chất béo và calo. Thế nhưng về cơ bản, chúng ta chỉ cần ăn nó trong chừng mực, quá lạm dụng sẽ khiến da nổi mụn.

Sốt Salsa

Salsa là một loại sốt trong ẩm thực Mexico, được biết đến với tên salsa fresca, salsa cay hay salsa picante, được dùng để chấm. Nguyên liệu chính của salsa thường là cà chua, và có thêm hành tây, ớt và cây gia vị.

Salsa là một trong những thực phẩm hàng đầu gây ra mụn trứng cá vì nó có chứa cà chua và giấm. Hai thành phần axit này có xu hướng phá vỡ da nếu ăn thường xuyên, hoặc với số lượng lớn. Hãy thử giảm lượng salsa hoặc đổn món khai vị khác hấp dẫn hơn.

Dâu tây

Không ngờ những thực phẩm quen thuộc này lại có thể khiến da bạn nổi mụn trứng cá

Cũng giống như cà chua, axit có trong dâu tây có thể gây kích ứng da nếu da bạn đặc biệt nhạy cảm. Mặc dù là một trong những nguồn cung cấp Vitamin C tốt nhất, nhưng nó lại có thể gây ra mụn cho một số người ở xung quanh miệng và mũi.

Các loại hạt

Bạn không cần phải từ bỏ các loại hạt, nhưng bạn nên ăn chúng trong chừng mực. Mặc dù cung cấp protein và chất béo lành mạnh, nhưng các loại hạt cũng có thể gây ra mụn trứng cá. Các loại hạt có chứa một lượng lớn omega-6, nhưng không nhiều omega-3, có thể làm thay đổi sự cân bằng của cơ thể và dẫn đến mụn.

Sữa, phô mai

Sữa có thể gây ra mụn ở một số người nhất định, và tất cả đều liên quan đến hormone trong cơ thể. Nếu bạn có mức estrogen cao, thì việc ăn sữa có thể gây ra vấn đề cho bạn vì tất cả các loại thực phẩm từ sữa đều có chứa estrogen.

Bánh mỳ

Đừng nghĩ bánh mì là loại thực phẩm vô hại đối với làn da, bởi nó có thể là nguyên nhân gây mụn đó nhé. Mụn xuất hiện cũng có thể do protein gluten có trong bánh mì.

Điều mà hầu hết mọi người không biết là mụn trứng cá là dấu hiệu của viêm ruột, có thể gây ra các vấn đề về da và tiêu hóa kém. Khi độc tố không thể được đào thải qua ruột, nó sẽ xâm nhập vào máu của chúng ta và cố gắng tìm đường ra khỏi cơ thể qua da. Nếu bạn thích ăn bánh mì thì hãy cân nhắc thử các loại không chứa gluten.

Đồ hải sản

Hầu hết mọi người thậm chí không nhận ra rằng họ bị dị ứng với hải sản. Tôm, tôm hùm, cua và các động vật biển khác có thể gây ra mụn trứng cá. Cũng giống như rau bina, hải sản là một nguồn iốt dồi dào có thể dẫn đến nổi mụn trứng cá. Thay vào đó, hãy thử cá giàu Omega 3 như cá hồi.