Muôn vàn cách làm đẹp da với chanh đơn giản tại nhà miễn là con gái đều phải biết

1. Làm trắng da với chanh tươi

Cách làm trắng da mặt tại nhà với chanh tươi sẽ giúp làm chậm lại quá trình lão hóa da mang đến cho bạn làn da sáng, hồng hào hơn. Quả chanh có chứa nhiều axit tự nhiên sẽ có tác dụng rất tốt, đây là cách làm trắng da từ thiên nhiên vô cùng hiệu quả.

Muôn vàn cách làm đẹp da với chanh đơn giản tại nhà miễn là con gái đều phải biết

Thuộc loại quả chua, lại có chứa một lượng vitamin C dồi dào nên chanh rất tốt trong việc giúp làn da chống lại sự lão hóa. Khi bạn tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời hay bụi bặm, thậm chí cho dù bạn làm việc ở văn phòng tiếp cận nhiều với máy tính hay trong nhà nhưng thường xem ti vi… cũng sẽ làm xuất hiện nhiều hắc sắc tố trên da.

Do đó, chanh sẽ giúp bạn loại bỏ những vết sạm, tàn nhang này một cách hiệu quả ngay tại nhà mà không cần tốn quá nhiều chi phí để sử dụng thuốc uống trắng da.

2. Trẻ hóa làn da

Bước vào tuổi băm, da bỗng dưng xuất hiện nhiều nếp nhăn và vết chân chim. Đừng lo, cách làm đơn giản sau đây sẽ giúp bạn loại bỏ những lo âu, phiền muộn và luôn gìn giữ được nét thanh xuân.

Cắt hai lát chanh và đặt vào trong một chiếc bát gỗ (Nếu là da nhờn thì nên dùng 4 lát chanh. Còn da da khô chỉ nên dùng một lát chanh). Tiếp đó cho một nửa thìa kem và một nửa thìa sữa vào trong bát. Sau đó cho chúng vào một chiếc chảo và đun nóng. Bắc ra khỏi bếp để nguội trong vòng 3 giờ.

Dùng tay chấm dung dịch và thoa lên mặt, mát xa và để trong vòng 20 phút, đợi cho đến khi hỗn hợp khô đi thì nhỏ thêm 1 vài giọt oliu. Cuối cùng rửa sạch mặt.

3. Giúp làn da luôn tươi sáng

Để làn da tươi sáng không bị xỉn màu hay xám, bạn hãy chăm chỉ thực hiện theo cách làm dưới đây.

Dùng 3 đến 4 quả chanh vắt lấy nước đựng trong một chiếc bát gỗ. Thêm 1 vài giọt nước ấm vào trong bát.

Tiếp theo dùng một chiếc bông gòn, thấm dung dịch lên mặt và để khoảng 30 phút, rồi rửa sạch.

4. Mỗi ngày nên làm vài lần để đạt hiệu quả được nhanh chóng

Những lưu ý khi làm sáng da bằng chanhCó vài điều bạn cần lưu ý khi sử dụng chanh do đặc tính axit của nó. Nước chanh tuy hoàn toàn thiên nhiên, nhưng cũng như tất cả các biện pháp làm đẹp bằng thảo dược khác, nếu bạn có bất cứ vấn đề da nghiêm trọng hoặc bị dị ứng với chanh thì không nên sử dụng cách làm đẹp này.

Trước hết, bạn phải hạn chế sử dụng chanh để làm sáng da vì axit trong chanh sẽ làm cho da bị khô, tốt nhất là không nên quá 3 lần trong một tuần. Ngoài ra, bạn cũng cần sử dụng thêm kem dưỡng ẩm loại ban đêm để tránh bị khô da.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên ra nắng do chanh có thể làm cho làn da của bạn thêm nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, dẫn đến tình trạng sạm da hoặc cháy nắng.