Lấy mật ong, chanh bôi lên theo cách này thì môi thâm sạm cỡ nào cũng hồng hào bất ngờ chỉ sau 3 ngày

 1. Công dụng của chanh và mật ong trong trị thâm

Bên trong mật ong có chất kháng sinh, có khả năng chống viêm giúp loại bỏ các tế bào chết, ngăn ngừa các vết thấm trên da. Ngoài ra với hàm lượng dưỡng chất dồi dào như: vitamin C, catalase, pinobanksin, chrysin, pinocembrin,.. giúp cho môi được kháng khuẩn, chống oxy hoá, cấp ẩm hiệu quả cho đôi môi ngọt ngào của bạn. 

Chanh tươi có chứa nhiều axit ciric và một lượng vitamin C rất lớn. Bởi vậy, chanh rất có hiệu quả cực tốt trong việc làm sáng và trị thâm.

2. Cách dùng chanh, mật ong để trị thâm môi

Cải thiện sắc tố môi bằng mật ong và đường

Lấy mật ong, chanh bôi lên theo cách này thì môi thâm sạm cỡ nào cũng hồng hào bất ngờ chỉ sau 3 ngày

Để tăng cấp độ dưỡng ẩm và độ sáng cho da môi, bạn cần vài nguyên liệu đơn giản sau đây:

-1 muỗng cà phê mật ong

-1 muỗng đường cát trắng

-1 muỗng đường vàng/nâu

-1 chén nhỏ và bông tăm.

Đầu tiên hãy trộn nguyên liệu mật ong và 2 loại đường như đã chuẩn bị lại với nhau cho sánh mịn, rồi dùng bông tăm chấm hỗn hợp ấy lên môi.Kết hợp mát xa môi nhẹ nhàng trong vài phút để tẩy sạch lớp da chết trên môi rồi dùng bông gòn lau đi lớp da chết và hỗn hợp thừa đó.Công đoạn vừa rồi giúp tái tạo làn da môi mới cho bạn đồng thời mật ong cũng đã ngấm vào môi giúp da môi mềm mịn trông thấy và đây cũng là cách tẩy tế bào chết môi tận gốc hiệu quả rất được yêu thích.

Trị thâm môi bằng mật ong và nước chanh

Vì đặc tính của chanh có chứa axit nên đây là “nguyên liệu vàng” cho mọi vấn đề thâm môi ở phái đẹp, bên cạnh đó sự phối hợp của dưỡng chất trong mật ong sẽ nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và làm môi bạn trông hồng hào, tươi sáng hơn.

- 1 muỗng mật ong

-  vài giọt nước chanh

Trộn hỗn hợp mật ong và nước chanh sau đó bôi hỗn hợp này lên môi và giữ yên vị trí trong một tiếng rồi rửa sạch lại với nước.Thực hiện phương pháp này từ 2 đến 3 lần mỗi tuần sẽ làm giảm tình trạng môi thâm nhanh chóng.

Đổ mật ong lên nửa quả chanh

– 1/2 quả chanh

– 1 thìa mật ong nguyên chất.

Cách làm:

Bước 1: Sau khi đã tiến hành tẩy tế bào chết cho môi bạn dùng dao cắt đôi quả chanh rồi đổ mật ong lên trên mặt nguyên liệu.

Bước 2: Dùng nguyên liệu đó chà lên môi nhiều lần nhằm giúp các dưỡng chất phát huy một cách triệt để. Lưu ý bạn có thể để chúng qua đêm hoặc sau 30 phút rửa sạch lại bằng nước.