3 sai lầm dùng chanh tươi vào mùa hè ai cũng mắc phải nhưng không hề hay biết

Chanh không chỉ dùng là thức uống giải nhiệt được yêu thích vào mùa hè mà còn có khả năng làm đẹp cực tốt. Tuy nhiên, nếu chanh không được dùng đúng cách sẽ đem lại những tác hại khôn lường. Dưới đây là những lưu ý khi sử dụng chanh vào mùa hè.

Uống quá nhiều nước chanh

Không nên uống quá nhiều nước chanh bởi việc uống quá nhiều có thể kích thích chứng ợ nóng hoặc làm cho tình trạng này tồi tệ hơn nếu đang bị ợ nóng. Triệu chứng ợ nóng xảy ra khi cơ vòng thực quản, nằm giữa thực quản và dạ dày hoạt động không có hiệu quả làm cho axit từ dạ dày đẩy ngược lên thực quản và gây ra chứng ợ nóng.

3 sai lầm dùng chanh tươi vào mùa hè ai cũng mắc phải nhưng không hề hay biết

Chứng ợ nóng gây ra đau ngực, nóng trong, cảm thấy khó chịu. Một trong những biện pháp đẩy lùi chứng ợ nóng là nên cắt giảm các loại thực phẩm và đồ uống có tính axit như: cà phê, cô ca, kem, nước canh, sô cô la, bột mì…

Ngoài ra, uống nhiều nước chanh còn có thể gây ra hỏng men răng. Nghiên cứu cho thấy uống nước chanh có thể làm hỏng men răng do chanh có tính axit cao. Khi uống vào, axit này sẽ kích thích nướu răng và làm mềm men răng, làm tăng nguy cơ xói mòn răng vì lớp men răng của bạn khá mỏng và có thể bị bào mòn dần.

Uống nhiều nước chanh có thể gây ra buồn nôn và nôn mửa: Cho rằng nước cốt chanh chứa đầy vitamin C, nhưng cần lưu ý là quá nhiều vitamin C có thể gây buồn nôn, và trong một số trường hợp, thậm chí gây nôn mửa. Uống nhiều nước chanh (hơn 2 quả chanh hoặc 3 ly nước chanh pha loãng) có thể dẫn đến quá liều vitamin C. Mặc dù điều này không gây ra bất kỳ mối đe dọa nghiêm trọng nào nhưng khi cơ thể bạn cố gắng loại bỏ lượng vitamin C dư thừa sẽ gây nôn mửa.

Ngoài ra, cũng cần lưu ý trong việc sử dụng chanh để làm đẹp.

Dùng chanh nguyên chất để trị mụn và làm trắng

Nhiều chị em phụ nữ cho rằng chỉ cần chấm nước cốt chanh nguyên chất lên da là có thể trị mụn và làm trắng da một cách hiệu quả. Tuy nhiên trong thực tế lượng axit “đậm đặc” trong nước chanh sẽ khiến da bị bỏng, rát, thậm chí có thể làm làn da xấu đi một cách nghiêm trọng, gây khó khăn hơn cho quá trình điều trị mụn.

Ra nắng sau khi đắp mặt bằng nước chanh

Nhiều chị em phụ nữ sau khi đắp mặt nạ với chanh xong liền ra ngoài trời nắng vui chơi. Tuy nhiên đây là hành động sai lầm. Việc ra ngoài trời nắng ngay sau khi đắp mặt nạ sẽ khiến làn da trở nên bắt nắng, dễ đen sạm hơn so với lúc đầu.