Bữa ăn phụ có tác dụng thế nào với người giảm cân?

Các loại nước ép rau là gợi ý lý tưởng cho bữa phụ trong thực đơn giảm cân. Bạn nên lựa chọn các loại rau củ như cà rốt, củ dền, cần tây, rau bina, bạc hà, táo, bưởi hoặc chanh vì chúng giàu chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin C, beta-carotene, sắt, kali, và chất chống oxy hóa. Với những gợi ý sau, bạn chẳng lo đau đầu nghĩ bữa phụ cho thực đơn giảm cân hàng ngày nữa.
Bữa ăn phụ có tác dụng thế nào với người giảm cân?
Ngoài các bữa chính, bữa phụ cũng rất quan trọng trong quá trình giảm cân nên bạn cần biết cách lựa chọn thực phẩm và lên kế hoạch chi tiết.Không nên nhịn bất cứ bữa nào, vì bữa sau sẽ cảm thấy đói và ăn bù lại có khi còn quá bữa ăn đã nhịn! Đừng bao giờ để bụng rỗng, nhưng cũng đừng bao giờ ăn quá no.

Táo

Táo rất giàu vitamin C, vừa tốt cho da lại cung cấp cho cơ thể hàm lượng chất xơ dồi dào. Bạn có thể ăn táo vào các bữa phụ trong ngày nhé.

Bánh ngũ cốc nguyên hạt ăn kèm cá hồi

Trộn một lát cá hồi với nước cốt chanh và mùi tây băm nhỏ, sau đó ăn kèm bánh ngũ cốc nguyên hạt là gợi ý không tồi cho bữa phụ vừa đủ chất mà không lo béo. Trong cá hồi có chứa nhiều chất béo omega-3 giúp giữ cho não và tim hoạt động hiệu quả. Chanh và mùi tây đều giàu vitamin C tăng cường miễn dịch, và bánh ngũ cốc đảm bảo cung cấp đủ chất xơ, hỗ trợ hệ tiêu hóa.

Salad hoa quả

Nếu thèm ăn, hãy tự làm cho mình một đĩa salad hoa quả thơm ngon hấp dẫn đủ đầy màu sắc. Bạn có thể rưới sữa chua nguyên chất không đường hoặc rắc vài loại hạt lên.

Quả chà là khô

Bạn có thể ăn quả chà là khô như sau. Khía một đường trên quả, lấy bỏ hạt, sau đó nhồi hạnh nhân vào hoặc các loại hạt khác. Quả chà là có tác dụng thúc đẩy hoạt động đường ruột, nhuận tràng. Trong khi đó các loại hạt cung cấp đủ protein và giữ mức đường trong máu ổn định, cân bằng lượng đường. Các chất béo lành mạnh cũng giúp kiểm soát cholesterol.

Hạt bí, hạt hướng dương

Bạn ngâm khoảng 40 quả chà là trong nước nóng khoảng 5 phút. Lấy 1/2 cốc hạt hướng dương, 1/2 cốc hạt bí ngô, cốc cốc vụn dừa, và 5 thìa bột protein, cho vào máy xay và xay nhuyễn. Sau đó thêm 1 thìa dầu dừa, 2 thìa bơ hạnh nhân trộn cùng quả chà là vừa ngâm, đem xay và trộn cùng hỗn hợp trên. Viên tròn lại và thưởng thức.

Rau xanh

Bạn cũng có thể hấp các loại rau tốt cho giảm cân như cà rốt, cần tây, ớt xanh, bí xanh hoặc bông cải xanh.

Sinh tố protein

Bạn có thể tự chế biến bữa phụ đầy dinh dưỡng của mình với các nguyên liệu như sữa hạnh nhân, sữa chua, chuối chín, dâu tây, hạt chi-a, hạt hướng dương, hạnh nhân. Có thể thêm mật ong nguyên chất để tăng thêm hương vị.

Bánh gạo

Với bánh gạo, bạn có thể ăn kèm một lát pho mát ít béo, cà chua, bơ, rau mầm. Món phụ này đảm bảo cung cấp đủ protein, đặc biệt cung cấp canxi giảm nguy cơ loãng xương sau này. Cà chua chứa nhiều lycopene – một chất chống oxy hóa và bơ cung cấp beta-carotene và vitamin E. Trong khi đó, rau mầm có chứa các enzyme giúp tăng cường hệ tiêu hóa.

Các loại hạt

Bạn có thể trộn hạnh nhân, hạt điều, quả óc chó, hạt hướng dương và hạt bí ngô với một số loại hoa quả. Thêm vài miếng socola đen để món phụ thơm ngon hơn.

Nước ép rau xanh

Các loại nước ép rau là gợi ý lý tưởng cho bữa phụ trong thực đơn giảm cân. Bạn nên lựa chọn các loại rau củ như cà rốt, củ dền, cần tây, rau bina, bạc hà, táo, bưởi hoặc chanh vì chúng giàu chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin C, beta-carotene, sắt, kali, và chất chống oxy hóa.Ngoài những bữa ăn phụ thì người giảm cân cũng cần lưu ý về việc giới hạn mức chất béo ăn vào đừng quá hai muỗng xúp/ ngày; dùng dầu ăn (thay vì mỡ hay bơ), giảm mức tiêu thụ chất béo bằng cách: dùng sữa bột gầy (thay vì sữa còn nguyên kem), chọn mọi thứ thịt nạc (tránh thịt mỡ), ăn gà, vịt bỏ da (vì da rất béo), ăn phở nước trong (tránh nước béo). Chúc bạn sẽ thành công trong việc giảm cân của mình và đừng quên chia sẻ bài viết này lên facebook để theo dõi khi cần nhé! Tư vấn Định cư và Du học Miễn Phí(+84) 28 6288 3085 (+84) 908.835.533Lầu 8, Tòa nhà Empire số 26-28 Hàm Nghi, P. Bến Nghé, Q. 1, TP. Hồ Chí MinhEmail: info@connectnewworld.com - Website: www.connectnewworld.comLàm Đẹp - Tags: giảm cân an toàn