Nếp nhăn, bọng mắt và quầng thâm sẽ biến mất nhờ 8 cách làm đơn giản ngay tại nhà

Thâm quầng mắt là điều mà nhiều người gặp phải. Chúng có thể do di truyền hoặc do nhiều nguyên nhân dẫn đến quầng thâm mắt như stress, thiếu ngủ, thay đổi hormone, sinh hoạt không điều độ, di truyền,... Nếu không điều trị kịp thời, quầng thâm không chỉ khiến bạn trông xấu xí, mệt mỏi mà còn thực sự gây ra những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Hãy tham khảo những cách xóa quầng thâm, bọng mắt ngay dưới đây.

Nước chanh

Nếp nhăn, bọng mắt và quầng thâm sẽ biến mất nhờ 8 cách làm đơn giản ngay tại nhà

Nước cốt chanh giúp tẩy tế bào chết và làm sáng da khu vực dưới mắt

- Thoa một ít nước chanh vào khu vực quầng mắt bạn bằng tăm bông.

- Để yên trong 10 phút và xả sạch với nước bình thường.

- Bạn có thể lặp lại điều này hai lần mỗi ngày vào buổi sáng và ban đêm.

Cà chua

Không chỉ có tác dụng làm mờ quầng thâm, cà chua còn giúp làm mềm da. Pha một thìa nước ép cà chua với một thìa nước cốt chanh và bôi lên vùng mắt bị thâm. Để khoảng 10 phút rồi rửa mặt lại với nước. Lặp lại quy trình này ít nhất 2 lần mỗi ngày. Trong ngày, bạn cũng có thể uống nước ép cà chua pha với nước cốt chanh và lá bạc hà để có tác dụng nhanh.

Lá bạc hà

Lá bạc hà nổi tiếng bởi hương thơm dịu mát và đem lại cảm giác sảng khoái. Lá bạc hà cũng có thể sử dụng để loại bỏ quầng thâm.

Cách làm: Nghiền nát lá bạc hà cùng với nước để tạo thành hỗn hợp sệt sệt, sau đó đặt lên vùng mắt. Giữ trong 10 phút và rửa lại với nước. Làm mỗi tối trong vòng một tuần và bạn sẽ thấy kết quả đáng ngạc nhiên.

Mật ong

Mật ong hoạt động tốt trong việc làm dịu và nuôi dưỡng làn da.

- Thoa một ít mật ong nguyên chất vào dưới mắt và để cho nó ở yên trong 20 phút.

- Rửa sạch với nước bình thường và lau khô.

- Bạn có thể sử dụng phương pháp này hai lần mỗi ngày để có kết quả nhanh hơn và tốt hơn.

Trà túi lọc ướp lạnh

Cách thực hiện:

- Nhúng trà túi lọc vào nước sôi, để nguội và cho vào tủ lạnh từ tối.

- Sáng hôm sau, bạn lấy túi trà đắp lên mắt khoảng 10 – 15 phút sẽ thấy kết quả thần kỳ.

Nếu sử dụng túi lọc có chứa caffein, hiệu quả giảm bọng mắt sẽ còn tăng lên đáng kể bởi caffein là chất có tác dụng giảm sưng và thậm chí còn làm mịn các nếp nhăn giúp da láng mịn và căng đều.

Khoai tây

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng khoai tây là một trong những loại rau củ tuyệt vời giúp cửa sổ tâm hồn của bạn đẹp hơn. Nguyên nhân là do trong khoai tây có chứa 1 loại enzyme tên catecholase, có thể làm sáng da và giảm quầng thâm lẫn bọng mắt.

Cách chế biến khá đơn giản, chỉ cần dùng vài lát khoai tây đã được làm mát đắp lên vết sưng. Bạn cũng có thể nghiền khoai tây và thoa lên vùng da mắt, hay cả khuôn mặt, vì khả năng làm đẹp da của loại củ này. Tuy nhiên, bạn cần dậy sớm để thực hiện các phương pháp trên, vì cần đến 30 phút để khoai tây phát huy tối đa tác dụng chăm sóc mắt.

Dưa chuột

Cắt dưa leo thành từng lát, đặt vào trong tủ lạnh. Để lát dưa chuột vào mỗi bên mắt trong vòng 10-15 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm.

Ngoài ra, có thể ép ra nước, đặt vào trong tủ lạnh, dùng miếng coton thấm nước ép này và đắp vào dưới mắt, để trong vòng 15 phút và sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Hoặc trộn nước ép dưa chuột và nước cốt chanh theo tỷ lệ 1:1, dùng miếng coton thấm hỗn hợp nước ép này và đắp vào dưới mắt, để trong vòng 15 phút sau đó rửa sạch.

Muối

Ít ai biết rằng, muối có khả năng sát khuẩn cực cao, chống viêm rất tốt nên dùng nước muối có thể giúp bạn loại bỏ nhanh chóng tình trạng “mắt gấu trúc”, hạn chế sự trở lại của chúng mà không cần phải tốn tiền đến spa hay dùng mỹ phẩm cao cấp.

Cách thực hiện:

- Hòa tan muối vào bát nước ấm. Nhúng ướt miếng bông tẩy trang vào nước muối trong vòng 1 phút.

- Vỗ nhẹ một lớp nước ấm lên 2 bầu da vùng mắt. Dùng tay massage nhẹ nhàng nhằm giúp các mạch máu lưu thông, hỗ trợ cho việc điều trị hiệu quả.

- Lấy miến bông tẩy trang đã được nhúng ướt ra rồi thoa đều quanh 2 bầu mắt trong vòng 1 phút. Sau đó, đắp miếng bông trực tiếp lên mắt.

- Nằm thư giãn trong 15 phút nhằm để nước muối phát huy tác dụng.

- Khi miếng bông khô lại, bạn rửa sạch 2 bên mắt bằng nước ấm.

Lưu ý: Bạn cần phải kiên trì thực hiện phương pháp này vào mỗi tối trước khi đi ngủ để khắc phục tình trạng thâm quầng mắt một cách nhanh chóng và hữu hiệu.