12 cách “bái bai” quầng thâm mắt tại nhà cực an toàn

12 cách “bái bai” quầng thâm mắt tại nhà cực an toàn

Trị thâm quầng mắt là bước chăm sóc cần thiết của mỗi tín đồ làm đẹp. Việc sở hữu “đôi mắt gấu trúc“ dễ khiến bạn mất tự tin, ngại giao tiếp và lúc nào cũng phải che khuyết điểm liên tục. Với 12 cách trị quầng thâm mắt an toàn mà Đẹp365 sắp chia sẻ dưới đây, nỗi lo quầng thâm mắt sẽ không còn. Cùng khám phá nào!

12 cách “bái bai” quầng thâm mắt tại nhà (Nguồn: Pinterest)

1. Đắp trà túi lọc ướp lạnh trị thâm quầng mắt

Tận dụng những túi lọc sau khi đã sử dụng (Nguồn: Pinterest)

Nếu có thói quen uống trà nóng mỗi sáng thì đừng vội vứt đi những túi lọc sau khi sử dụng. Túi lọc có thể dùng để “trị” quầng thâm mắt hiệu quả. Đó là vì nó có chứa caffein – chất có tác dụng giảm sưng và hạn chế các dấu hiệu lão hóa ngay khóe mắt. Bằng cách ướp lạnh rồi đặt lên mắt từ 10-15 phút, quầng thâm và bọng mắt, chống lão hóa da đáng kể khi bạn áp dụng thường xuyên.

2. Trị thâm quầng mắt với muỗng inox và dầu dừa

Trị thâm mắt bằng dầu dừa và muỗng inox (Nguồn: Pinterest)

Không chỉ dưỡng tóc bằng dầu dừa, tinh dầu này còn có tác dụng trị thâm mắt rất tốt. Chỉ với 2 chiếc muỗng inox và 7-10 giọt tinh dầu dừa nguyên chất cùng một số thao tác đơn giản sau, bạn có thể “bái bai” quầng thâm trên mắt sau một thời gian kiên trì áp dụng. 

  • Rửa thìa thật sạch, lau khô và cho vào tủ đá.
  • Thoa dầu dừa vào quầng thâm của mắt, dùng tay massage nhẹ nhàng 2-5 phút rồi nằm thư giãn 15-20 phút để dầu dừa thấm từ từ vào da.
  • Lấy thìa lạnh từ tủ đá ấn nhẹ vào quầng thâm mắt tầm 30 giây kết hợp miết nhẹ từ hốc mắt ra khóe mắt. Lặp lại nhiều lần trong 5 phút rồi rửa mắt lại bằng nước sạch.

3. Khoai tây có thể trị thâm quầng mắt

Khoai tây vừa dưỡng trắng da vừa trị quầng thâm (Nguồn: Pinterest)

Khoai tây chứa catecholaste có tác dụng dưỡng trắng da và trị quầng thâm ở mắt. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn gọt vỏ khoai tây, rửa sạch cắt lát mỏng và đắp lên quầng thâm ở mắt.

Ngoài ra, bạn có thể luộc chín và nghiền nát khoai tây rồi lấy hỗn hợp đắp lên vùng mắt và nằm thư giãn từ 10-15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước lạnh. Kiên trì thực hiện 2-3 lần/tuần để đánh bay quầng thâm ở mắt nhé.

4. Tạm biệt quầng thâm khi sử dụng nước hoa hồng

Nước hoa hồng không chỉ dùng làm toner (Nguồn: Pinterest)

Trong nước hoa hồng có chứa một lượng lớn vitamin E và C có lợi cho da, đồng thời cũng có tính kháng viêm. Áp dụng mỗi ngày để quầng thâm không còn là nỗi lo của bạn nữa.

  • Thấm nhẹ  bông tẩy trang với nước hoa hồng rồi đặt lên vùng thâm mắt trong 10 phút.
  • Ngoài ra cũng có thể rửa sạch cánh hoa hồng, đun lửa nhỏ cho đến khi hoa bị mất màu. Lọc cặn và để ở một nơi khô mát, sau đó dùng một lượng vừa đủ thoa nhẹ lên vùng thâm, massage đều ở mắt sẽ giảm thiểu quầng thâm hiệu quả.

5. Dâu tây cũng có tác dụng trị thâm quầng mắt

Dâu tây có thể làm giảm sưng bọng mắt (Nguồn: Pinterest)

Acid alpha-hydroxy có trong dâu tây không chỉ giúp trẻ hóa làn da mà còn là “thần dược” hỗ trợ loại bỏ quầng thâm và giúp giảm sưng bọng mắt. Tất cả những gì bạn cần làm đó là rửa sạch dâu tây và để trong ngăn mát trong 20-30 phút rồi lấy trái dâu xoa nhẹ lên vùng thâm mắt là được.

6. Trị thâm quầng mắt bằng đá lạnh

Dùng đá viên là cách làm nhanh chóng (Nguồn: Pinterest)

Nếu cảm thấy những cách trên quá tốn thời gian và cầu kì thì hãy thử chườm đá lạnh trong 5 phút xem sao. Rửa sạch viên đá trước khi lăn nhẹ trên vùng thâm và lưu ý tránh để đá tiếp xúc trực tiếp với mắt. Thực hiện mỗi ngày bạn sẽ đạt được kết quả bất ngờ đấy.

7. Trị thâm quầng mắt với trứng gà

Trứng gà là cứu tinh của một đôi mắt không bị thâm (Nguồn: Pinterest)

Trứng gà được xem là cứu tinh trong việc loại bỏ quầng thâm mắt đáng ghét. Lòng trắng trứng không chỉ giúp bạn xóa quầng thâm mà còn khiến vùng da tại vị trí đó sáng và đều màu hơn. Bạn chỉ cần luộc trứng gà chín, bóc vỏ và lăn lên vùng thâm ở mắt. Ngoài ra, bạn có thể lấy lòng trắng trứng sống, bôi nhẹ một lớp lên vùng thâm mắt sau khi đã làm sạch da mặt, nằm thư giãn 10-15 phút rồi rửa sạch lại với nước. 

8. Trị thâm quầng mắt bằng dầu hạnh nhân

Trị thâm quầng mắt bằng dầu hạnh nhân rất tốt. (Nguồn: Pinterest)

Dầu hạnh nhân được biết đến như một loại thần dược dành cho phụ nữ, phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm. Đặc biệt trong dầu hạnh nhân chứa nhiều các vitamin A, E, B và vô số vi chất tái tạo làn da. Bên cạnh đó, ưu điểm của dầu hạnh nhân là làm sáng da. Vì vậy chúng ta có thể sử dụng dầu hạnh nhân như là một phương pháp chữa trị quầng thâm mắt. Bạn hãy thoa một lớp dầu hạnh nhân lên vùng mắt bị quầng thâm và massage một cách nhẹ nhàng, để qua đêm và rửa sạch lại vào sáng hôm sau.

9. Cà chua cũng sẽ giúp bạn trị quầng thâm mắt

Cà chua là một lựa chọn tuyệt vời để xóa vết thâm quầng. (Nguồn: Pinterest)

Cà chua là một lựa chọn tuyệt vời để xóa vết thâm quầng sau một đêm dài khó ngủ. Các hoạt chất tự nhiên trong cà chua giúp làm giảm quầng thâm và cũng làm làn da mềm mại, đàn hồi tốt hơn. 

Trộn một thìa cà phê nước ép cà chua với một thì nước cốt chanh. Dùng bông thấm hỗn hợp này bôi nhẹ vùng mắt bị thâm. Để khoảng 10 phút rồi rửa sạch và nên thực hiện ít nhất hai lần mỗi ngày. Nếu không có thời gian, bạn có thể uống nước ép cà chua trộn với chút nước cốt chanh và lá bạc hà mỗi ngày để đánh tan quầng thâm.

10. Trị quầng thâm mắt với sữa lạnh

Sử dụng sữa lạnh thường xuyên sẽ giúp làm giảm quầng thâm mắt. (Nguồn: Pinterest)

Sữa tươi không chỉ là loại đồ uống bổ dưỡng mà còn là nguyên liệu giúp điều trị hiệu quả tình trạng thâm quầng ở mắt do mất ngủ, stress, thiếu nước… Nếu bạn sử dụng sữa lạnh thường xuyên sẽ giúp làm giảm quầng thâm mắt cũng như làm mềm da. Lấy một lọn bông và nhúng vào bát sữa lạnh trong một lúc. Sau đó, đắp lên vùng da bị quầng thâm và sau đó rửa sạch lại với nước.

11. Dùng nước cam để trị quầng thâm mắt

Nước cam rất tốt cho quầng thâm mắt đó! (Nguồn: Pinterest)

Nước cam không chỉ tốt cho cơ thể khi uống vào mà còn có khả năng trị thâm mắt hiệu quả. Vì trong nước cam có một hàm lượng vitamin C rất cao, có khả năng chống oxy hóa, giúp làn da trắng sáng. Từ đó vết thâm hay quầng thâm cũng sẽ mờ dần đi.

Cách thực hiện cũng đơn giản, bạn trộn nước cam ép với vài giọt glycerin và bôi hỗn hợp này lên vùng mắt bị quầng thâm vào buổi tối trước khi đi ngủ. Điều này không chỉ giúp làm mờ vết thâm mà còn làm cho vùng da quanh khu vực sáng một cách tự nhiên.

12. Dưa chuột có thể trị thâm quầng mắt

Dưa chuột có thể trị thâm quầng mắt. (Nguồn: Pinterest)

Bạn có biết rằng tinh dầu dưa chuột là thực phẩm tuyệt vời cho làn da của bạn. Giúp làn da bạn sáng mịn hơn và đặc biệt giúp thoát khỏi những quầng thâm xấu xí trên mắt chỉ trong một thời gian ngắn.

Để bắt đầu thực hiện, bạn hãy lấy quả dưa chuột đã được để lạnh. Sau đó bạn cắt thành những lát mỏng hình tròn. Đặt những miếng dưa chuột đã cắt lên mắt và để trong khoảng 10-20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Bên cạnh đó, nếu cần thiết phải che đi quầng thâm mắt xấu xí một cách tức thì thì hãy thử tham khảo những mẹo trang điểm sau đây của Đẹp365 nàng nhé!


Với 12 cách trị thâm quầng mắt trên, các nàng có thể thực hiện tại nhà một cách an toàn và dễ dàng nhất. Tuy nhiên, để trị dứt điểm và hiệu quả, hãy nhờ đến sự giúp đỡ của các sản phẩm serum dưỡng da mặt hoặc mặt nạ collagen tươi nhé!

The post 12 cách “bái bai” quầng thâm mắt tại nhà cực an toàn appeared first on Đẹp365.