Khám Phá 1001 Điều Cần Biết Về Thế Giới Mặt Nạ Làm Đẹp Của Chị Em

Chắc hẳn những cô nàng đam mê skincare đều không thể nào làm ngơ trước những sản phẩm mặt nạ dưỡng da đủ loại đang có trên thị trường rồi phải không nào? Từ mặt nạ giấy, mặt nạ rửa, mặt nạ đất sét, mặt nạ sủi bọt,...mỗi loại đều có khả năng và ưu điểm riêng giúp giải quyết nhiều vấn đề về da cho chị em ta đó.Hôm nay Sheis sẽ cùng tổng quát cho cả nhà những điều cần biết về các loại mặt nạ dưỡng da được yêu thích nhất hiện nay, công dụng, cách sử dụng của từng loại và giới thiệu cho chị em một số sản phẩm nổi bật nhé.1. Mặt nạ giấyMặt nạ giấy chắc chắn là kiểu mặt nạ được chị em chúng mình yêu thích nhất không chỉ vì độ tiện dụng mà còn bởi giá cả rất dễ chịu. Thông thường, chúng mình chỉ cần mở mặt nạ, áp sản phẩm lên da, nằm thư giãn từ 15 - 20 phút là đã xong một quy trình đắp mặt nạ nhé.
Khám Phá 1001 Điều Cần Biết Về Thế Giới Mặt Nạ Làm Đẹp Của Chị Em
Mặt nạ giấy vừa tiện vừa rẻ (Ảnh: facetofeet.com)
Chúng mình chỉ cần để sản phẩm trên da từ 20 - 30 phút và thư giãn (Ảnh: bustle.com)Các sản phẩm mặt nạ giấy rất đa dạng về công dụng, nhưng chủ yếu tập trung vào cấp ẩm, làm sáng, giảm thâm, làm dịu da hoặc làm se lỗ chân lông. Hiện nay trên thị trường có vô vàn các sản phẩm mặt nạ giấy tới từ những thương hiệu từ Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc...có giá cả cực phải chăng mà chất lượng lại ổn chẳng kém gì các hãng mỹ phẩm có giá đắt đỏ khác.
My Beauty Diary là một dòng sản phẩm mặt nạ giấy rất được chị em ở Việt Nam yêu thích (Ảnh: bustle.com)**Sản phẩm nổi bật: các dòng mặt nạ của My Beauty Diary, The Face Shop, Dr. Jart,...2. Mặt nạ đất sétCác cô nàng hay phải đương đầu với mụn chắc chắn đã thử qua không ít sản phẩm mặt nạ đất sét rồi. Đúng như tên gọi, loại mặt nạ này sẽ chứa thành phần chính là đất sét, thường là cao lanh và có khả năng làm sạch rất tốt, có thể đánh bay các loại tạp chất, bụi bẩn từ sâu các lỗ chân lông. Các mặt nạ đất sét còn được biết tới là “khắc tinh” của các loại mụn, đặc biệt là mụn ẩn, mụn đầu đen nhé.
Mặt nạ đất sét là các chuyên gia về làm sạch (Ảnh: theluxeminimalist.com)
Chúng mình có thể đắp toàn mặt hoặc những vị trí nhất định muốn làm sạch sâu (Ảnh: byeggs.com)Đối với mặt nạ đất sét, chị em thường sử dụng cho toàn mặt hoặc cho những vị trí cụ thể thường có mụn ẩn, mụn đầu đen như trán, mũi hay cằm. Mỗi lần sử dụng, chúng mình lưu ý chỉ để mặt nạ đất sét trên da từ 7 - 10 phút, thời điểm da mặt cảm thấy hơi căng và mặt nạ đã khô hoàn toàn, chúng mình hãy rửa lại với nước ấm luôn, tránh để sản phẩm trên da quá lâu nhé.
Mặt nạ Urban Clay Pore Purifying của Fresh là một trong những sản phẩm mặt nạ đất sét nổi bật (Ảnh: fresh.com)**Sản phẩm nổi bật: Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque, Fresh Umbrian Clay Pore Purifying Face Mask, First Aid Beauty Skin Rescue Purifying Mask With Red Clay, L'Oreal Paris Pure-Clay Mask in Detox & Brighten, Origins Original Skin Retexturing Mask With Rose Clay3. Mặt nạ than hoạt tínhNhững loại mặt nạ có thành phần chính là than hoạt tính thường sẽ có khả năng giúp đào thải độc tố cho da và hoạt động như một chiếc “nam châm”, hút mọi bụi bẩn, dầu thừa và các tạp chất khác trên bề mặt da, giúp da sáng sủa, sạch sẽ hơn. Chính bởi vậy, em nó được cho là những chuyên gia về làm sạch sâu đấy nhé.
Những mặt nạ than hoạt tính cũng có khả năng làm sạch và hoạt động như một loại “nam châm” hút mọi bụi bẩn (Ảnh: thechicadvocate.com)
Các loại mặt nạ than hoạt tính sẽ khô lại trên da sau khi đắp từ 7 - 10 phút (Ảnh: thetiafox.com)Mặt nạ than hoạt tính có cách sử dụng cũng tương tự mặt nạ đất sét. Chị em có thể lấy lượng sản phẩm vừa đủ, để trên da tới khi da căng chút xíu, thông thường từ 7 - 10 phút rồi rửa lại với nước ấm là ok nhé. Những sản phẩm mặt nạ than hoạt tính được cho là rất phù hợp với các cô nàng da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu, khi da được làm sạch sâu, da sẽ tự khắc trở nên tươi sáng, mịn màng và dễ dàng tiếp thu các dưỡng chất trong quá trình skincare hơn nhé.
Mặt nạ than hoạt tính nổi bật không thể kể thiếu Glamglow (Ảnh: issybellefox.com)**Sản phẩm nổi bật: Boscia Charcoal Pore Pudding Intense Wash-Off Treatment, Freeman Charcoal & Black Sugar Facial Polishing Mask, Clinique Pore Refining Solutions Charcoal Mask, Origins Clear Improvement Active Charcoal Mask, The Body Shop Himalayan Charcoal Purifying Glow Mask, GLAMGLOW SuperMud Clearing Treatment4. Mặt nạ sủi bọtMặt nạ sủi bọt là một dạng mặt nạ cũng rất được nhiều chị em yêu thích. Chúng mình sẽ có trải nghiệm đắp mặt nạ khá thú vị bởi sau khi apply lên da, sản phẩm sẽ dần dần tạo rất nhiều bọt, giống như hiệu ứng “đám mây” hay như loại bọt chúng mình thường thấy khi ngâm mình trong bồn tắm vậy. Chúng mình để ý rất nhiều cô nàng thường thích thú và chụp lại những bức selfie hay ho trong quá trình sử dụng mặt nạ sủi bọt đó.
Mặt nạ sủi bọt là dạng mặt nạ gây sốt vài năm trở lại đây (Ảnh: koreanqueens.com)
Nhiều nàng còn rất thích...chụp selfie khi sử dụng các em mặt nạ sủi bọt hay ho này (Ảnh: musicalhouses.blogspot.com)Cơ chế hoạt động của mặt nạ sủi bọt là giúp làn da như được “sống lại”, loại bỏ các tạp chất và bụi bẩn thông qua quá trình oxy hóa. Quá trình này cũng khá giống với nước soda có ga. Những mặt nạ này có chứa các thành phần công nghệ cao được gọi là các perfluorocarbons có khả năng hòa tan khí oxy cực tốt, giống với nước có khả năng hòa tan khí carbon dioxide để tạo ra soda. Mặt nạ sủi bọt giúp cung cấp thêm oxy cho da, một thành phần không thể thiếu trong quá trình sản xuất collagen. Em nó còn có vai trò kha khá trong việc ngăn ngừa mụn, làm dịu da bị mụn, làm sạch sâu từ lỗ chân lông khiến da sáng mịn hơn.
Mặt nạ sủi bọt nhà Elizavecca chắc chắn là cái tên quen thuộc nhất với chúng mình rồi (Ảnh: beautyandthecat.com)**Sản phẩm nổi bật: Elizavecca Milky Piggy Carbonated Bubble Clay Mask, SEPHORA COLLECTION Bubble Mask Detoxifying & Oxygenating, Soda Pore Cleansing O2 Bubble Mask, E.l.f Hydrating Bubble Mask5. Mặt nạ ngủĐược thiết kế để bạn có thể để sản phẩm trên da suốt cả đêm, các loại mặt nạ ngủ thường có kết gel hoặc kem mỏng nhẹ, không gây nhờn dính. Chúng có vai trò chính là giúp da được nuôi dưỡng, tái tạo trong giấc ngủ sâu. Các loại mặt nạ ngủ có khả năng giúp khóa ẩm và ngăn chặn sự bay hơi của nước trên da, có khả năng làm sáng và làm dịu da cũng rất đáng nể.
Những em mặt nạ ngủ sẽ giúp hỗ trợ quá trình tái tạo da trong giấc ngủ diễn ra hiệu quả hơn (Ảnh: amodelrecommends.com)
Các mặt nạ ngủ thường có texture rất mỏng nhẹ và không gây nhờn dính (Ảnh: hallyusg.net)Các nghiên cứu khoa học đã chỉ rõ rằng da sẽ được tái tạo một cách hiệu quả nhất về đêm và việc sử dụng mặt nạ ngủ giống như một phương pháp hỗ trợ giúp quá trình này diễn ra hiệu quả hơn. Khi cơ thể chúng mình trong trạng thái ngủ sâu, sự trao đổi chất của da sẽ tăng lên và khả năng tự đào thải độc tố, tái tạo tế bào sẽ diễn ra mạnh nhất. Chị em hãy lựa chọn những mặt nạ ngủ trong thành phần chứa peptides, ceramides hay hyaluronic acid vì những thành phần này giúp hỗ trợ quá trình sản sinh collagen, giúp làm mờ các vết nhăn trên da và tăng khả năng khóa ẩm cho da lên tới 8 tiếng đồng hồ.
Mặt nạ ngủ chiết xuất dưa hấu đình đám của Glow Recipe (Ảnh: thecaitdossier.com)**Sản phẩm nổi bật: Laniege Sleeping Mask, Glow Recipe Watermelon Mask, Clinique Moisture Surge Overnight Mask, Fresh Black Tea Firming Overnight Mask, Origins Drink Up Intensive Overnight MaskTrên đây là những loại mặt nạ thường gặp và được chị em yêu thích nhất hiện nay. Các nàng đã sử dụng những loại nào trong số 5 loại kể trên rồi? Có thể chia sẻ trải nghiệm cho chúng tớ không nhỉ?---------------------Khủng Long Vàng,
Nguồn : sheis.vn