“Phát cuồng” với mặt nạ giấy như người đẹp Phạm Băng Băng

“Phát cuồng” với mặt nạ giấy như người đẹp Phạm Băng Băng

Biểu tượng sắc đẹp của Châu Á – Phạm Băng Băng đã từng thừa nhận rằng, để có được làn da đẹp và chắc khỏe như bây giờ, cô đã phải đắp mặt nạ giấy dưỡng da hàng ngày. Phát biểu này đã khiến “dân chúng” phát cuồng và đổ xô nhau tìm kiếm các loại mặt nạ giấy.

Bạn thực sự đã hiểu rõ về mặt nạ giấy chưa?

Thực tế cho thấy, không phải ai cũng biết cách sử dụng mặt nạ giấy dưỡng da đúng cách. Bên cạnh những phản ứng tích cực, cũng có khá nhiều review trái chiều. Sau khi dùng, một số người gặp tình trạng nổi mụn, nổi mẩn đỏ, da trở nên khô thậm chí rít rát khó chịu.

Rubber mask – một trong những loại mặt nạ giấy siêu hot hiện nay (Nguồn: Internet)

Theo một cuộc khảo sát của các chuyên gia làm đẹp, các nàng thường sẽ mắc phải 2 nguyên nhân chính sau:

  • Không lựa chọn đúng loại mặt nạ giấy phù hợp, thấy sản phẩm nào hot thì dùng;
  • Không biết rằng sau khi đắp mặt nạ giấy thì có nên làm sạch da mặt hay không?

Da nào thực sự phù hợp với mặt nạ giấy dưỡng da?

Thực tế, bạn không nên kỳ vọng quá nhiều vào công dụng “thần kì” của các loại mặt nạ giấy. Chúng có giá thành khá rẻ (20.000đ-50.000đ), nên không thể đảm bảo tất cả các chất thẩm thấm vào làn da đều thực sự hiệu quả.

Có rất nhiều loại mặt nạ giấy trên thị trường (Nguồn: Internet)

Hơn nữa, tinh chất quá nhiều trong mặt nạ gây ra hiện tượng quá tải, dần tích tụ và gây mụn. Vậy nên, ngoài việc làm sạch da thật kĩ trước khi đắp mặt nạ, thì lựa chọn loại nhãn hiệu, thương hiệu nổi tiếng sẽ đảm bảo hơn. 

Có một vài lưu ý dành cho các nàng như sau:

  • Mặt nạ giấy dưỡng da chỉ phù hợp với da khô, da thường, da thiếu nước và da hỗn hợp thiên khô.
  • Mặt nạ bùn, mặt nạ đất sét phù hợp với da nhờn mụn và da hỗn hợp thiên dầu.

Phạm Băng Băng sở hữu làn da đẹp nhờ chăm chỉ đắp mặt nạ (Nguồn: Internet)

  • Mặt nạ đặc trị riêng dành cho da mụn, thông thường là mặt nạ đất sét.
  • Đối với da nhạy cảm, đây cũng là loại da “khó nói” nhất, bất cứ loại mặt nạ nào bạn cũng có thể dùng. Lưu ý là phải test kĩ trước khi sử dụng.

Đắp mặt nạ giấy xong có nên rửa mặt?

Hầu hết , trên phần hướng dẫn sử dụng của các hãng đều không đề cập đến vấn đề có nên rửa mặt lại hay không. Theo các chuyên viên tư vấn, điều này sẽ phụ thuộc vào loại mặt nạ bạn đang sử dụng.

Có nên rửa mặt sau khi đắp mặt nạ giấy? (Nguồn: Internet)

Có một số mặt nạ chứa lượng tinh chất, serum dưỡng da quá đậm đặc, bạn buộc phải rửa sơ lại với nước. Nhưng với một số mặt nạ có dung tích mỏng, dễ thấm sâu vào da hơn thì bạn không cần phải rửa lại với nước.

Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn khuyên rằng, vì khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam, rất dễ khiến bạn phát sinh mụn, gây ra tình trạng nóng bức và khó chịu trên da. Vậy nên cách tốt nhất là,hãy rửa mặt với nước lạnh, không dùng sữa rửa mặt sau khi đắp mặt nạ để loại bỏ bớt các chất dư thừa trên làn da của chúng ta.

Lưu ý quan trọng khi đắp mặt nạ giấy để da không lên mụn

  • Nên đầu tư vào các loại mặt nạ có thương hiệu nổi tiếng và uy tín. Nếu da bị mụn thì nên tham khảo các ý kiến từ bác sĩ da liễu.

Nên đầu tư vào các loại mặt nạ có thương hiệu (Nguồn: Internet)

  • Trước khi đắp mặt nạ, ngoài việc làm sạch thông thường, bạn nên xông hơi để da mềm mịn, lỗ chân lông giãn nở giúp hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn.
  • Thời gian đắp mặt nạ tối ưu là 15-20 phút. Sau khi đắp mặt nạ xong, bạn dùng tay sạch massage mặt nhẹ nhàng từ trong ra ngoài giúp làn da được thư giãn.
  • Sau khi đắp, nên thực hiện các quy trình chăm sóc da như bình thường. Đặc biệt là sử dụng kem dưỡng ẩm để hạn chế tình trạng khô da sau khi sử dụng mặt nạ.

Dưỡng ẩm tránh tình trạng khô da (Nguồn: Internet)

  • Đắp mặt nạ từ 1-2 lần/tuần và chỉ nên sử dụng mặt nạ cho các bước dưỡng da ban đêm. Việc đắp mặt nạ thường xuyên sẽ làm phản tác dụng.
  • Bên cạnh việc chăm sóc da bằng mặt nạ giấy dưỡng ẩm cũng như các bước skin care cho da, thì việc giữ vệ sinh phòng ngủ, nhất là gối nằm cũng hết sức cần thiết. Nhằm phòng tránh những vi khuẩn, bụi bẩn bám vào mặt, cho nên cần giặt gối 1 tuần 1 lần bằng các cách giặt ruột gối đơn giản tại nhà. Dưới đây là những cách giặt ruột gối “chuẩn” nhất và cũng nhanh nhất dành cho các cô nàng hiện đại. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều mẹo dọn dẹp nhà của tại Cleanipedia.com!

Cùng tham khảo thêm những típ sử dụng mặt nạ giấy dưỡng da qua clip sau nhé.

The post “Phát cuồng” với mặt nạ giấy như người đẹp Phạm Băng Băng appeared first on Đẹp365.