Top 7 kem dưỡng ẩm cho da khô nhạy cảm đáng thử

Dưỡng ẩm là bước vô cùng quan trọng trong một chu trình skincare chăm sóc da mặt. Tuy nhiên, để tìm cho mình một loại kem dưỡng ẩm phù hợp với da khô nhạy cảm thì không phải là điều dễ dàng. Sau đây, Shopee sẽ giới thiệu top 7 loại kem dưỡng ẩm cho da khô nhạy cảm tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua.



Nguyên nhân khiến da trở nên khô nhạy cảm

Nguyên nhân da bị khô rát và trở nên nhạy cảm đang là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Theo nhiều cuộc nghiên cứu đã cho thấy rằng, da bị khô, bong tróc và dễ ửng đỏ thường do các nguyên nhân sau:

  • Không cung cấp đủ độ ẩm cho da hoặc dưỡng ẩm sai cách.
  • Sử dụng các loại sữa rửa mặt có nồng độ pH quá cao để làm sạch sâu. Mặc dù các loại sản phẩm này mang lại hiệu quả làm sạch rất tốt, nhưng nó lại làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da, gây khô da.
  • Chu trình Skincare không hợp lý, quá lạm dụng các loại sản phẩm Retinoids hoặc tẩy da chết hóa học quá thường xuyên.
  • Sử dụng và kết hợp sai sản phẩm dễ dẫn đến tình trạng da bị kích ứng.
  • Bên cạnh những nguyên nhân trên, các yếu tố bên ngoài như ô nhiễm môi trường, thời tiết lạnh, không khí khô hoặc tiếp xúc với ánh mặt trời quá lâu cũng góp phần khiến da trở nên khô nhạy cảm hơn.


Nguyên nhân khiến da trở nên khô, nhạy cảm, bong tróc. (Ảnh: thuocdantoc.org)

Top 7 loại kem dưỡng ẩm cho da khô nhạy cảm nên thử

Da khô nhạy cảm nên dùng kem dưỡng ẩm nào luôn được nhiều người yêu làm đẹp quan tâm. Dựa theo lời khuyên của nhiều chuyên gia y tế, sau đây sẽ là top 7 loại kem dưỡng ẩm cho da khô nhạy cảm mà Shopee muốn giới thiệu cho các bạn. 

Simple Kind to Skin Replenishing Rich Moisturizer

Một trong những loại kem dưỡng ẩm dành cho da khô nhạy cảm đầu tiên phải nói đến đó chính là Kind to Skin Replenishing Rich Moisturizer – dòng sản phẩm đến từ thương hiệu Simple. Với những thành phần đơn giản, lành tính, kem dưỡng ẩm Simple hoàn toàn thích hợp cho những làn da khô hoặc hỗn hợp thiên khô. Kể cả bạn có sở hữu một làn da vừa khô vừa nhạy cảm thì vẫn có thể sử dụng chúng. Glycerin và dầu Borage Seed có trong sản phẩm giúp giữ cho da một độ ẩm nhất định, mang lại cho bạn một làn da mềm mịn, khỏe mạnh suốt ngày dài. 


Simple Kind to Skin Replenishing Rich Moisturizer là loại kem dưỡng ẩm thích hợp cho da khô nhạy cảm. (Ảnh: wwd.com)

MUA NGAY

Avène Tolerance Control Skin Recovery Balm

Dưỡng ẩm cho da khô nhạy cảm tiếp theo là một sản phẩm đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm Eau Thermale Avène nổi tiếng tại Pháp – Avène Tolerance Control Skin Recovery Balm. Đây là sản phẩm chăm sóc da hằng ngày vô cùng dịu nhẹ với các thành phần lành tính, không chứa chất bảo quản, thích hợp đối với những làn da khô, da nhạy cảm dễ bị kích ứng, dị ứng. Sản phẩm giúp cấp ẩm và phục hồi hàng rào bảo vệ da tránh khỏi các tác nhân ảnh hưởng từ môi trường. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có công dụng làm dịu làn da bị kích ứng trong vòng 30 giây, mang lại cảm giác dịu nhẹ cho làn da.


Sử dụng kem dưỡng ẩm Avène để da khô nhạy cảm trở nên ẩm mướt. (Ảnh: wwd.com).

MUA NGAY

Kate Somerville DeliKate Recovery Cream

Là loại kem dưỡng ẩm cho da khô nhạy cảm không làm bạn thất vọng. Với các thành phần chính như phức hợp Peptide và Ceramides giúp giảm mẩn đỏ do kích ứng, phục hồi hàng rào bảo vệ da. Kết cấu chất kem đậm đặc, khi tiếp xúc với da sẽ tạo cảm giác dễ chịu, đặc biệt là đối với những làn da bị bong tróc do lạm dụng Retinoids.


Da khô nhạy cảm nên dùng kem dưỡng ẩm nào? Kate Somerville DeliKate Recovery Cream sẽ không làm bạn thất vọng đâu. (Ảnh: wwd.com).

MUA NGAY

First Aid Beauty Ultra Repair Face Moisturizer

Là một trong những loại kem dưỡng ẩm tốt nhất dành cho da khô nhạy cảm được rất nhiều các chuyên gia da liễu khuyên dùng. First Aid Beauty gồm những thành phần chính như Colloidal Oatmeal, Shea Butter, Avocado Oil giúp làm dịu làn da, cung cấp độ ẩm, hỗ trợ hàng rào bảo vệ da và giúp làm mềm da. Ngoài ra sản phẩm này còn giúp giảm đi các vết bong tróc, vẩy nến, mang lại sự khỏe đẹp vốn có cho da. Đây hoàn toàn là sản phẩm thích hợp cho những bạn có làn da khô nhạy cảm.


First Aid Beauty Ultra Repair Face Moisturizer – kem dưỡng ẩm cho da khô nhạy cảm được nhiều chị em lựa chọn. (Ảnh: wwd.com).

MUA NGAY

Embryolisse Lait Creme Concentre

Là một loại kem dưỡng ẩm nổi tiếng dành cho da khô, được nhiều chuyên gia khuyên dùng. Sản phẩm giúp phục hồi làn da, làm dịu đi các tình trạng kích ứng. Đồng thời, sản phẩm còn có chiết xuất tự nhiên từ lô hội, có cảm giác mát lạnh khi thoa lên da, giúp da luôn tươi sáng, khỏe mạnh và mịn màng. Với công dụng dưỡng ẩm sâu cho da, Embryolisse Lait đã được nhiều chị em tin dùng. Ngoài ra sản phẩm này còn có thể dùng như kem lót trang điểm, giúp bạn có một làn da căng mịn để make up được đẹp nhất.


Embryolisse Lait Creme Concentre rất thích hợp cho người thuộc tuýp da khô nhạy cảm. (Ảnh: wwd.com).

MUA NGAY

Glow Recipe Banana Soufflé Moisture Cream

Là một loại kem dưỡng ẩm có chất kem mỏng nhẹ, thấm nhanh trên da. Sản phẩm có tác dụng phục hồi, dưỡng ẩm và bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho làn da của bạn. Được chiết xuất từ chuối và magie để tăng cường quá trình hydrat hóa, chữa lành để làm dịu và cân bằng làn da bị kích ứng, nhạy cảm. Đồng thời, trong bảng thành phần của Glow Recipe Banana Soufflé Moisture Cream hoàn toàn không chứa Paraben, nước hoa tổng hợp, dầu khoáng, Sulfates, Silicones,.. và hoàn toàn không gây dị ứng, nổi mụn. Chính vì thế, những bạn thuộc tuýp da khô nhạy cảm có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm này nhé.


Glow Recipe Banana Soufflé Moisture Cream giúp cấp ẩm và bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho làn da. (Ảnh: wwd.com).

MUA NGAY

CeraVe PM Facial Moisturizing Lotion

Là loại kem dưỡng da ban đêm dành cho da khô nhạy cảm được rất nhiều người tin dùng. Sản phẩm có chứa các Ceramide thiết yếu: Niacinamide, Axit Hyaluronic,… giúp cấp ẩm, làm dịu da, không gây mụn và làm phục hồi hàng rào bảo vệ da. Cùng với khả năng thẩm thấu tốt, giúp dưỡng sáng da mặt sau một thời gian sử dụng. Điểm cộng là CeraVe PM đã nhận được nhiều lời khen có cánh từ chị em. 


CeraVe PM được nhiều chuyên gia y tế khuyên dùng cho da khô nhạy cảm. (Ảnh: wwd.com).

MUA NGAY

Trên đây là một số những sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da khô nhạy cảm mà Shopee Vietnam muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng sau khi tìm hiểu về bài viết này, bạn sẽ tìm được cho mình một sản phẩm dưỡng da thích hợp. Lướt Shopee để nhận được nhiều voucher ưu đãi mỹ phẩm hấp dẫn nhé!

> Xem thêm: Điểm mặt 6 dòng cushion cho da khô tốt nhất 2021