Đừng bỏ qua các bước skincare cho da mụn dưới đây để đón Tết viên mãn

Đừng bỏ qua các bước skincare cho da mụn dưới đây để đón Tết viên mãn

Với làn da dễ nổi mụn thì việc duy trì thói quen chăm sóc da mụn là điều cần thiết. Chế độ chăm sóc da hằng ngày sẽ giúp bạn loại bỏ dầu thừa, làm thông thoáng lỗ chân lông, đẩy nhanh quá trình chữa lành các vết thâm mụn. Da mụn khá nhạy cảm, thế nhưng các bước skincare cho da mụn lại không quá phức tạp, chỉ cần dành ra mỗi lần vài phút và thực hiện 2 lần/ngày sẽ có được một làn da sáng đẹp, sạch mụn. Hãy cùng TCN.VN tìm hiểu các bước skincare cho da mụn hiệu quả nhất nhé.

Các bước skincare cho da mụn đúng cách đón Tết rộn ràng

1. Làm sạch nhẹ nhàng

Làm sạch da mặt là bước quan trọng nhất trong các bước skincare cho da mụn. Bạn chỉ cần sử dụng đầu ngón tay hoặc khăn mềm để làm sạch da mặt nhẹ nhàng mà không cần dùng đến miếng pad rửa mặt hay chà phải chà xát da mặt quá mạnh. Điều quan trọng nhất là bạn cần sử dụng sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình, nên chọn loại có chứa axit salicylic hoặc benzoyl peroxide. Nếu bạn đang sử dụng thuốc trị mụn theo toa, bạn nên lựa chọn một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa thuốc, không mùi.

Nếu bạn có trang điểm hoặc da bị bẩn, đổ nhiều mồ hôi vào ban ngày thì bạn hãy rửa mặt 2 lần vào ban đêm bao gồm các bước làm sạch, rửa sạch và lặp lại thêm 1 lần nữa. Điều này giúp bạn loại bỏ mọi vết bẩn từ lớp trang điểm, mồ hôi và bụi bẩn. Bạn lưu ý không nên sử dụng xà phòng có chất tẩy rửa mạnh, nước rửa tay diệt khuẩn hay những thứ tương tự trên da mặt vì có thể gây kích ứng da.

2. Sử dụng Toner hoặc Astringent

Một trong các bước skincare cho da mụn là bạn nên sử dụng toner hoặc Astringent giúp loại bỏ dầu thừa, dưỡng ẩm da. Từ đó, đem lại làn da săn chắc, ngăn ngừa mụn đầu đen, mụn bọc. Bạn hãy thấm toner vào miếng bông và nhẹ nhàng thoa lên da mặt để loại bỏ lớp trang điểm, cặn sữa rửa mặt, dầu nhờn còn sót lại. Hoặc bạn có thể sử dụng Astringent để loại bỏ dầu thừa trên da, rất phù hợp với làn da nhờn. Nếu da bạn là da khô thì toner cấp ẩm sẽ là lựa chọn hiệu quả hơn.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến thành phần cồn trong sản phẩm vì đây có thể là nguyên nhân gây khô và kích ứng da. Với làn da khô, sản phẩm không chứa cồn là lựa chọn phù hợp nhất. Bạn cũng nên nhớ rằng, dù da khô hay da nhạy cảm thì toner chứa cồn đều có thể khiến da nổi mụn. Nếu các loại toner hoặc Astringent làm khô da quá mức hoặc gây kích ứng thì bạn không nên sử dụng chúng khi có biểu hiện.

3. Bôi thuốc trị mụn

Sau khi sử dụng nước hoa hồng (toner) hoặc sau khi bạn rửa mặt và lau khô, bạn hãy thoa kem trị mụn theo hướng dẫn của bác sĩ. Thuốc trị mụn cần được thấm hoặc khô hoàn toàn trên da, thì sau đó bạn mới thực hiện các bước skincare cho da mụn tiếp theo.

4. Bôi kem dưỡng ẩm

Những người có làn da dầu, da mụn, thì việc dưỡng ẩm cho da là điều thực sự cần thiết. Khi sử dụng thuốc trị mụn, làn da bạn có thể sẽ bị khô, thiếu ẩm, vì thế bạn hãy sử dụng kem dưỡng ẩm 2 lần/ngày để giảm khô và bong tróc da.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại kem dưỡng ẩm cho da nhờn với khả năng hấp thụ đầy đủ và không làm mụn nặng thêm. Gel và kem dưỡng ẩm thường có kết cấu nhẹ, không gây cảm giác da bóng dầu. Bạn cần lựa chọn sản phẩm không chứa dầu và không gây dị ứng cho da.

5. Chống nắng

Chống nắng là một trong các bước skincare cho da mụn cần phải thực hiện vào mỗi buổi sáng. Hơn nữa, nhiều loại thuốc điều trị mụn và các thành phần tẩy tế bào chết có thể khiến làn da bạn bị tổn thương trước tác động của ánh nắng mặt trời.

Một số loại kem dưỡng ẩm có chứa chỉ số chống nắng SPF giúp bạn bảo vệ da hiệu quả. Do đó, bạn không nhất thiết phải dùng thêm sản phẩm kem chống nắng. Thế nhưng, nếu kem dưỡng ẩm của bạn không chứa thành phần này thì bạn nên sử dụng thêm một sản phẩm kem chống nắng riêng. Tốt nhất, sản phẩm chống nắng thiết kế dành riêng cho da mặt, ít dầu và không có mùi hương.

Để thực hiện các bước skincare cho da mụn, bạn không cần sử dụng những sản phẩm quá đắt tiền mà quan trọng hơn là hình thành thói quen chăm sóc da tốt. Bạn hãy kiên trì với chế độ chăm sóc da của riêng mình, chắc chắn bạn sẽ nhận lại một kết quả tích cực. Ngược lại, nếu bạn thỉnh thoảng mới áp dụng phương pháp điều trị mụn và thường xuyên quên mất việc rửa mặt trước khi ngủ thì thật khó để vượt qua tình trạng da mụn. Trường hợp khác, bạn cần đến sự trợ giúp kiểm soát mụn và cách hướng dẫn lựa chọn sản phẩm chăm sóc da tốt nhất thì hãy gọi ngay cho bác sĩ da liễu.

Để sở hữu một làn da đẹp không quá khó, kể cả với làn da mụn, bạn chỉ cần duy trì chế độ chăm sóc da hằng ngày của mình. Hy vọng rằng, các bước skincare cho da mụn mà TCN.VN vừa chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn sớm thoát khỏi tình trạng mụn và tự tin đón tết.

The post Đừng bỏ qua các bước skincare cho da mụn dưới đây để đón Tết viên mãn appeared first on Đẹp365.