Nhụy hoa nghệ tây có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Nhụy hoa nghệ tây hay Saffron được biết đến là thảo dược quý có tác dụng cải thiện sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp. Công dụng của Saffron đối với sức khỏe đã được khoa học chứng minh. Đặc biệt, khi kết hợp nhụy hoa nghệ tây với mật ong sẽ giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi, tăng cường thể lực và nhiều lợi ích bất ngờ khác. Hãy cùng tìm hiểu nhụy hoa nghệ tây có tác dụng gì? ngay sau đây nhé.



Nhụy hoa nghệ tây là gì?

Nhụy hoa nghệ tây được biết đến là một trong những loại thảo dược quý có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe và làm đẹp. Nhụy hoa nghệ tây còn có tên gọi khác là Saffron, được mệnh danh là “vàng đỏ” của Iran.


Nhụy hoa nghệ tây còn có tên gọi khác là Saffron. (Ảnh: bloganchoi.com)

Những sợi nhụy của bông hoa nghệ tây sau khi thu hoạch sẽ được lấy riêng ra rồi mang đi sấy khô. Và được gọi là “nhụy hoa nghệ tây sấy khô” hay “Saffron”. Theo các tài liệu y học cổ truyền của Ấn Độ, Iran,.. các nghiên cứu y khoa hiện đại đã chỉ ra giá trị của Saffron đối với sức khỏe và sắc đẹp. Điều này nhờ vào các hoạt chất chống oxy hóa nổi trội như Safranal, Flavonoids, Crocin,.. có trong nhụy hoa nghệ tây. Saffron từ lâu đã trở thành một trong những loại thảo dược, gia vị quý hiếm và có giá trị đắt đỏ nhất thế giới.

Nhụy hoa nghệ tây có tác dụng gì?

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Trong Saffron có chứa thành phần Crocin và Safranal giúp an thần, ngủ ngon, giảm căng thẳng mệt mỏi rất tốt. Mật ong là một loại Carbohydrate béo có khả năng kiểm soát sự giải phóng Insulin và kích thích chất Tryptophan khiến chúng ta dễ buồn ngủ. Dùng đều đặn và thường xuyên hỗn hợp Saffron với mật ong trước khi ngủ 1 tiếng trong khoảng 3 đến 7 ngày sẽ nâng cao chất lượng giấc ngủ.


Nhụy hoa nghệ tây có tác dụng gì? đối với việc cải thiện chất lượng giấc ngủ. (Ảnh: lifepack.id)

Hỗ trợ điều trị đau dạ dày

Nhụy hoa nghệ tây có tác dụng gì? Saffron và mật ong được biết đến là chứa hoạt chất với khả năng kháng viêm hiệu quả. Ngoài ra, lợi ích của Saffron còn hỗ trợ tái tạo tế bào mô mới giúp giảm triệu chứng đau, viêm loét dạ dày và nhanh lành vết loét.

Làm đẹp

Cả Saffron và mật ong đều có chứa chất chống oxy hóa. Chính vì vậy, sử dụng hỗn hợp này thường xuyên sẽ giúp mờ thâm nám và hỗ trợ chăm sóc da trắng sáng, mịn màng.

Ngoài ra, mặt nạ từ Saffron ngâm mật ong sẽ giúp trị mụn, mờ vết thâm rất hiệu quả. Vì mật ong được biết đến là có đặc tính kháng khuẩn cao.


Lợi ích của Saffron giúp giảm vết thâm nám khiến chị em thích thú. (Ảnh: madefresh.com.vn)

Ngăn ngừa cảm cúm, đau họng

Mật ong có đặc tính kháng viêm nên mang lại hiệu quả cao trong việc giảm ho đau rát. Theo nghiên cứu, công dụng của Saffron có khả năng hạ thấp nồng độ Histamine giúp ngăn chặn các triệu chứng liên quan đến bệnh hô hấp. Kết hợp mật ong với Saffron sẽ giúp ngăn ngừa cảm cúm và đau họng hiệu quả.

Hỗ trợ giảm cân

Trong Saffron có chứa các thành phần giúp kích thích quá trình trao đổi chất và đốt cháy năng lượng. Do đó, lượng mỡ thừa được đốt cháy giúp giảm cân hiệu quả và giữ được thân hình thon thả. Đây là một trong những tác dụng của Saffron khiến các bạn nữ quyết định đầu tư.

Nến uống nhụy hoa nghệ tây lúc nào tốt?

Các nhà nghiên cứu khuyên bạn nên uống Saffron vào mọi thời điểm trong ngày. Tuy nhiên, để phát huy tối đa tác dụng của Saffron đối với cơ thể, người dùng nên uống vào buổi sáng sớm hoặc buổi tối trước khi đi ngủ.

Một ly trà Saffron hoặc ly sữa có pha Saffron vào bữa sáng sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng và nâng cao hiệu quả công việc. Lúc này, các hoạt chất của Saffron sẽ thẩm thấu nhanh và mang đến nguồn năng lượng tuyệt vời cho ngày mới. Giảm căng thẳng và giúp tinh thần bạn luôn tỉnh táo khi làm việc.


Một ly trà Saffron hoặc ly sữa có pha Saffron vào bữa sáng sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng. (Ảnh: .phunuvagiadinh.vn)

Tác dụng phụ của nhụy hoa nghệ tây

Vì có chứa hàm lượng dưỡng chất cao nên nếu sử dụng nhụy hoa nghệ tây với liều lượng cao sẽ gây ra những tác động nhất định.

Các tác dụng phụ của nhụy hoa nghệ tây cho đến nay vẫn chưa được ghi nhận là có ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Tuy nhiên, người ta đã thực hiện nghiên cứu và cho thấy các tác dụng phụ của Saffron có thể xảy ra nếu sử dụng với liều lượng 15gr/lần như:

  • Buồn nôn, chóng mặt và tiêu chảy.
  • Tê bì bàn tay, bàn chân
  • Ngứa khắp cơ thể
  • Chảy máu mắt, mũi và môi
  • Đi ngoài có lẫn với máu
  • Có thể gây vàng mắt, vàng da


Sử dụng nhụy hoa nghệ tây với liều lượng cao sẽ gây ra những tác động nhất định. (Ảnh: wellway.vn)

Trên đây là những lợi ích của Saffron đối với sức khỏe và sắc đẹp. Hy vọng qua những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn biết được nhụy hoa nghệ tây có tác dụng gì? để cân nhắc sử dụng hiệu quả.

> Xem thêm: Nghệ – Bửu bối làm đẹp sau sinh, lấy lại tuổi thanh xuân